Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 06/04/2023, 10:50 AM

Top 4 anime 'siêu phẩm' chỉ một season đáng thưởng thức nhất hiện nay

Với nội dung gói gọn trong một mùa duy nhất nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn, đây sẽ là các bộ anime dành riêng cho khán giả không thích 'dài dòng'.

Trong khi phần lớn các bộ truyện đình đám sau khi kết thúc phần đầu tiên đều ra mắt season 2, 3, 4,... để tạo thành một series phục vụ khán giả thì cũng có không ít tác phẩm được làm ra chỉ với mục đích quảng cáo cho manga nên chỉ dùng lại ở mùa 1.

Dẫu vậy, đối với những ai không thích dài dòng và mong muốn thưởng thức một bộ anime 'một mùa' nhưng vẫn đảm bảo một cốt truyện tuyệt vời hấp dẫn thì dưới đây là 4 gợi ý dành cho bạn!

>>XEM THÊM: Anime: Nhìn lại những bộ Anime 'bị chê' nhất lịch sử

Charlotte

Charlotte được đánh giá là một trong những anime siêu phẩm trong năm 2015. Cốt truyện xoay quanh Yuu Otosaka, một học sinh trung học có khả năng điều khiển người khác bằng mắt. Biết trước rằng, năng lực này sẽ biến mất khi vào đại học, vì thế cậu ta muốn sử dụng nó để được sống một cuộc đời thật tốt.

Tuy nhiên, sau khi gặp đại diện của Hội Học Sinh có khả năng đặc biệt khác, Otosaka nhanh chóng nhận ra sự phức tạp của cuộc sống, cùng với đó số phận của những người sử dụng năng lực đặc biệt sẽ bị phơi bày.

Charlotte được đánh giá là một trong những anime siêu phẩm trong năm 2015

Erased 

Là một trong những bộ anime ngắn đáng coi nhất mọi thời đại và đã thu hút rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới.

Erased kể về năng lực của Fujinuma Satoru, một thanh niên có khả năng ngăn chặn cái chết và thương vong bằng cách quay trở lại thời điểm trước khi sự cố xảy ra. Trong phim, anh phải ngược dòng thời gian nhằm cản trở kẻ giết người hàng loạt cũng như minh oan cho bản thân của mình. 

Erased là một trong những bộ anime ngắn đáng coi nhất mọi thời đại và đã thu hút rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới

Gosick

Gosick là sự kết hợp giữa trinh thám, tâm lý học và lãng mạn. Câu chuyện diễn ra tại một trường trung học ở Châu Âu vào đầu thế kỷ 20, nơi mà một cô gái có tên là Victorique được đào tạo để trở thành một nhà pháp y.

Victorique là một cô gái thông minh và tài năng, nhưng cô ấy thường bị bắt nạt bởi những người khác vì ngoại hình và tính cách của mình. Câu chuyện xảy ra khi Victorique chấp nhận giúp đỡ một học sinh đang tìm kiếm một người mẹ mất tích và cuộc tình lãng mạn bất ngờ diễn ra giữa hai người.

Gosick là sự kết hợp giữa trinh thám, tâm lý học và lãng mạn

Thiết Giáp Chi Thành

Một thế giới chịu ảnh hưởng nặng của cuộc cách mạng công nghệ, một loài quái vật nguy hiểm đã xuất hiện đe dọa tính mạng của nhân loại. Chúng có vẻ ngoài giống thây ma và gần như bất tử. Bất cứ ai bị cắn đều sẽ trở thành thây ma và chỉ có thể bị giết khi mất đi trái tim (hoặc mất đầu).

Tại quốc đảo Hinomoto, con người đã xây dựng các trạm tàu để cùng nhau sống sót và tránh khỏi lũ quái vật. Tại đó, Ikoma - một anh kỹ sư hiền lành, tốt bụng nhưng do cuộc đời đưa đẩy khiến cả gia đình anh đã bị sát hại bởi lũ Kabane khiến anh căm thù chúng tận xương tủy và quyết chí giết không sót một con nào trên thế giới. 

Thiết Giáp Chi Thành anime

Nhìn chung, 4 bộ Anime Charlotte, Erased, Gosick và Thiết Giáp Chi Thành đều là những tác phẩm tuyệt vời với những câu chuyện cảm động, tình cảm và đầy tính nhân văn. Ai đam mê Anime, đặc biệt là những bộ truyện ngắn gọn nhưng ý nghĩa như thế này, thì không nên bỏ qua. 

Cuối cùng, đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để liên tục cập nhật những tin tức mới về các bộ anime/manga hay nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.