Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 07/07/2021, 16:00 PM

Top 4 tựa Game được ví là “văn mẫu” của cả làng Game

Bạn có biết, đâu là những tựa Game được mệnh danh là những “người thầy” đi trước, trở thành chuẩn mực giúp định hình các thể loại Game được chuẩn chỉ hơn không ? Hãy cùng MGN tìm hiểu nhé !

The Sims – thể loại mô phỏng

Quả thật không ngoa khi nói rằng The Sims là chuẩn mực của thể loại Game mô phỏng. Chính nhờ bộ óc thiên tài của Will Wright đã tạo nên một tựa Game vừa gần gũi vừa giải trí như The Sims.

Cha đẻ của dòng Game mô phỏng này đã chọn một hướng đi riêng – mô phỏng cuộc sống thường nhật của tất cả mọi người. Thay vì làm Game sử thi về một vị anh hùng nào đó hay một cuộc chiến vĩ đại thì ông lại thiết kế Game nhập vai cuộc sống của những con người bình thường, có thể là một người nội trợ, chủ tiệm bánh hay một ca sĩ đình đám hoặc đại tướng 5 sao.

thể loại game1

The Sims có khả năng mê hoặc hàng triệu người bởi việc loai bỏ hết các yếu tố dư thừa và những mục tiêu cuối Game cùng tính chơi lại cao. Tất cả mọi thứ trong Game luôn được thiết kế đơn giản nhất, không có gì đặc biệt, mô tả cuộc sống của các cư dân theo cách “chỉ cần sống vui là đủ, hạnh phúc nữa thì càng tuyệt vời”.

Rõ ràng, Will Wright đã có quyết định đúng đắn khi tạo The Sims tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hoàn hảo đến nỗi nó trở thành thước đo của làng Game thế giới.

Warcraft – Chiến thuật thời gian thực

Chắc chắn rằng, có rất nhiều người sẽ lấn cấn giữa Starcraft và Warcraft khi nói đến Blizzard và chiến thuật thời gian. Thế nhưng, dù là vậy thì Warcraft III vẫn được đa phần Game thủ ưa thích hơn hẳn bởi đây là tựa Game đạt được tiêu chuẩn gần như là hoàn hảo của làng Game vào thời điểm ra mắt.

Warcraft sở hữu cốt truyện luôn cuốn cùng phần chơi đơn hấp dẫn hay các đoạn cutscene được thực hiện vô cùng tỉ mỉ do đó việc chơi single player của Warcraft III là vô cùng hoàn hảo.

thể loại game2

Không chỉ có thế, Warcraft III đang dần trở thành một tựa Game thi đấu và được nâng cấp thành một bộ môn “thể thao điện tử” nhờ chế độ chơi multiplayer cực kì cân bằng và hấp dẫn. Có thể nói, hầu hết các chỉ tiêu của thế giới Game chiến thuật thời gian thực đều có trong Warcraft III.

Quake – FPS

Nói về dòng Game FPS thì chắc chắn những cái tên gạo cội xuất hiện trước hết phải là  Wolfenstein 3D và Doom. Thế nhưng, Quake mới là tựa Game được xem là “sách tham khảo” của dòng Game này. Đây là tựa Game được sản xuất từ iD Software và chính là tựa game bắn súng chuẩn chỉ với gameplay đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của dòng game FPS tại thời điểm đó. 

thể loại game3

Chưa hết, tựa Game đầu tiên xuất hiện dưới dạng eSport cũng chính là Quake. Lí do là vì đây là tựa Game tiên phong có phần thưởng lớn dành cho “winner” cũng như người xem có thể theo dõi dưới góc nhìn của player - một điều đã trở thành chuẩn mực của ngày nay. Thậm chí, các tựa game FPS hiện đại vẫn còn chịu rất nhiều ảnh hưởng từ Quake.

Super Meat Boy – Platformer

Platformer là dòng Game nổi tiếng với nhiều tựa Game siêu đình đám, trong đó có cả tượng đài Mario hay Sonic. Thế nhưng, ở dòng Game này thì Super Meat Boy mới chính là hình mẫu lí tưởng để định nghĩa cho dòng Game đi cảnh 2D này.

Người chơi tham gia vào Super Meat Boy luôn phải tập trung cao độ bởi đây là tựa Game được nâng cấp độ khó lên rất nhiều so với các tựa Game cùng thể loại. Game thủ có thể mất mạng bất cứ lúc nào nếu để xảy ra sai sót dù là rất nhỏ và đương nhiên sẽ phải chơi lại từ đầu.

thể loại game4

Tuy có độ khó tương đối gây “mệt mỏi” nhưng cũng không khó đến mức làm cho người chơi cảm thấy "no hope", mà vẫn đòi hỏi sự chuẩn chỉ ở mức cần thiết. Việc này làm cho người chơi phải học hỏi sau mỗi lần chết và tìm những cách khác nhau để vượt qua màn chơi. 

Với lối chơi tạo nên chuẩn mực mới, Super Meat Boy đã tạo nên một trào lưu các tựa game đi cảnh theo hướng khó nhằn hơn, thế nhưng lại hấp dẫn hơn. Do đó, đây là tựa Game xứng đáng nằm trong danh sách “văn mẫu” của làng Game và đứng cạnh các đàn anh đình đám đi trước.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!