Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 01/09/2021, 16:45 PM

Top 4 tựa game indie thể loại Soulslike bạn nên thử trải nghiệm

Dù chỉ là game indie với một số hạn chế so với AAA lớn thì chúng vẫn có chất riêng không để bị hòa tan giữa hàng nghìn tựa game cùng thể loại. Cùng điểm qua một vài tựa game indie thuộc Soulslike hay ho nhé!

Dark Souls đã giúp Soulslike trở nên nổi tiếng và dần có vị thế hơn trong lòng các gamer. Series game nói riêng cũng như các game khác thuộc thể loại Soulslike gây ấn tưởng bởi độ khó và cốt truyện u tối, bí ẩn. Nếu bạn đã thử và bị thu hút thì chắc chắn sẽ không dứt ra được! 

Theo thời thế, số lượng các game Soulslike trên thị trường ngày càng tăng lên với sự tham gia của các hãng game indie với vô số những ý tưởng độc đáo sáng tạo. Dù chỉ là game indie với một số hạn chế so với AAA lớn thì chúng vẫn có chất riêng không để bị hòa tan giữa hàng nghìn tựa game cùng thể loại. Cùng điểm qua một vài tựa game indie thuộc Soulslike hay ho nhé!

Salt and Sanctuary

1

Trừ một điểm là game 2D thì Salt and Sanctuary có những đặc điểm giống với Dark Souls nhất trong list game hôm nay. 

Salt and Sanctuary là sự kết hợp hoàn hảo của Dark Souls và thể loại Metroidvanias với những con quái vật trong bối cảnh u ám kì bí, rất hợp với lối chơi góc nhìn ngang đi cảnh qua từng màn. Không khác là mấy so với Dark Souls, gameplay của Salt and Sanctuary cũng có những cơ chế kiểu mẫu của Dark Souls trên nhiều khía cạnh, có thể thấy ở kiểu chiến đấu tấn công, né và phản đòn.

Tuy giống mà lại khác, Salt and Sanctuary vẫn có những yếu tố khác biệt để nhận diện. Người chơi có thể tự xây dựng nhân vật theo sở thích cá nhân đồng thời học kỹ năng từ cây kỹ năng. Đây có thể coi là bản 2D của Dark Soul và nó khá đáng để bạn dành thời gian trải nghiệm.

Titan Souls

2

Sở dĩ Titan Souls có trong danh sách này là bởi ngoài phong cách game thuộc thể loại Soulslike thuần túy, nó còn có cơ chế chơi khá độc đáo: bạn chỉ có thể tấn công được một lần bằng một mũi tên được cho sẵn. Nói chung là với mũi tên này, sao khi bạn ngắm bắn và kéo tên để tấn công quái xong, bạn sẽ phải đi nhặt lại nó thì mới có thể tấn công tiếp. Việc này nghe là đã thấy rắc rối và tăng khả năng bị boss quật cho nát nước rồi đúng không? Vì vậy, người chơi phải tìm ra cách khắc chế boss bên cạnh việc chỉ tấn công chúng để đạt được chiến thắng.

Ender Lillies: Quietus of The Knight

3

Đây là một tựa game mới ra mắt không lâu với đồ họa anime khá cuốn hút, vừa tươi sáng nhưng cũng đan xen với sự u tối đặc trưng của thể loại Soulslike với bối cảnh là thế giới hậu tận thế. Người chơi Ender Lillies: Quietus of The Knight theo chân hai nhân vật là một cô bé và một linh hồn kỵ sĩ phiêu lưu trên vùng đất bị dính lời nguyền để tìm ra nguyên do và cách giải cứu thế giới.

Ender Lillies: Quietus of The Knight chắc chắn là một tựa game sẽ tốn khá nhiều công sức của bạn đấy vì nếu bạn không đủ tinh tế và nhạy bén thì chắc chắn bạn sẽ toi mạng không trượt phát nào.

Blasphemous

4

Blasphemous tuy nghiêng nhiều về thể loại Metroidvania hơn, nhưng nếu xét về độ khó và gameplay thì nó vẫn khá giống với Dark Souls. Nhìn chúng, cứ chơi game Soulslike là bạn phải bỏ thời gian ra tìm hiểu cách tấn công boss sao cho hiệu quả, canh thời gian né và phản đòn thật chuẩn cũng như kết hợp cả công phép lẫn công vật lý thì mới có cơ hội chiến thắng. Ngoài ra, Blasphemous cũng được lòng các game thủ yêu đồ họa khi được thiết kế kết hợp nhiều nền văn hóa và tôn giáo, cụ thể là Công giáo La Mã và văn hóa Tây Ban Nha.

Thế giới trong Blasphemous cũng không khác biệt gi nhiều lắm khi cốt truyện cũng sẽ là một vùng đất bị nguyền rủa và người chơi thì tìm cách hóa giải cũng như thanh tẩy thế giới game để dành chiến thắng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!