Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 12/10/2020, 15:30 PM

Top 40 sự thật về Pac-Man - Nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong năm qua (Phần 2)

Pac-Man phiên bản nữ? Pac-Man là nguồn gốc của 2 game kinh dị Resident Evil và Silent Hill? Bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ Pac-Man? Dưới đây là 40 sự thật có thể bạn biết rồi về tựa game kinh điển Pac-Man (phần 2)

Bài liên quan

21. Pac-Man đã có một màn quảng cáo "trá hình" độc nhất vô nhị vào năm 1982 trong một tập phim của sitcom Taxi. Trong đó, Louie (Danny DeVito) cài đặt một máy arcade Pac-Man trong nhà để xe và Jim (Christopher Lloyd) ngày càng nghiện trò này. Clip bên dưới là Louie đang hướng dẫn Jim cách chơi Pac-Man. 

22. Pac-Man là một nhân tố chính trong bộ phim hài kinh hoàng tên Pixels của Adam Sandler, với Toru Iwatani (cha đẻ của nhân vật Pac-Man) nhận vai khách mời trong vai một thợ sửa trò chơi điện tử. 

23. Năm 1999, Billy Mitchell trở thành người đầu tiên đạt được số điểm Pac-Man hoàn hảo là 3.333.360. Anh đã ăn được mọi dấu chấm, viên năng lượng, ma và tiền thưởng ở mọi cấp độ mà không mất một mạng sống nào. Tuy nhiên, Mitchell sau đó đã bị người giám sát hồ sơ trò chơi điện tử Twin Galaxies buộc tội gian lận. Kỷ lục sau đó được xác lập bởi David Race vào năm 2012 với thời gian nhanh nhất: 3 tiếng 33 phút 1.4 giây.

24. Thật ra cũng không thể đạt điểm cao hơn vị một lỗi nhỏ trong trò chơi (gọi là Kill Screen) khiến màn hình bị lấp mất phân nửa tại cấp thứ 256 và người chơi không thể hoàn thành level này.

25. Thành công của Pac-Man đã truyền cảm hứng cho nhà phân phối Hoa Kỳ Bally Midway tạo ra một loạt các phần tiếp theo gần như giống hệt nhau: Ms. Pac-Man, Pac-Man Plus, Jr Pac-Man, Baby Pac-Man (có thêm một bàn bi lắc mini bên dưới màn hình), và Professor Pac-Man.

26. Giáo sư Pac-Man là một trò chơi đố vui với Pac-Man được thiết kế đội một chiếc nón cử nhân và đeo kính trông rất thông thái.

27. Pac-Man và đại gia đình của mình đã chính thức có mặt trong một series phim hoạt hình của Hanna-Barbera năm 1982. Phim có Pac-Man, cô Pac-Man, con của họ Pac-Baby và con mèo Sour Puss. Cốt truyện xoay quanh việc đại gia đình cố gắng trốn tránh Mezmaron độc ác, kẻ bị ám ảnh bởi viên thuốc tăng sức mạnh.

6

28. Trong cuốn sách Trigger Happy, nhà văn Steven Poole cho rằng Pac-Man là tiền thân của các trò chơi kinh dị sinh tồn như Resident EvilSilent Hill bởi 3 lý do: bản đồ giống như mê cung, kẻ thù siêu nhiên và nhấn mạnh vào khả năng trốn chạy.

29. Trong kinh doanh có một thuật ngữ gọi là "Phòng thủ Pac-Man" (Pac-Man defence) để chỉ chiến thuật của công ty mục tiêu trong các tình huống bị công ty khác thôn tính. Khái niệm này xuất phát từ gameplay của Pac-Man: trong trò chơi, Pac-Man bị 4 con ma đuổi theo, nếu ăn được một viên năng lượng, Pac-Man có thể quay lại và ăn những con ma. 

30. Ms. Pac-Man được nhiều người công nhận là hay hơn Pac-Man do thiết kế mê cung đa dạng và lũ ma tinh quái hơn nhiều.

31. Tuy nhiên, điều khiến người ta nhớ nhất về Ms. Pac-Man là hình ảnh bên cạnh máy arcade mô tả Ms. Pac-Man mang giày cao gót, son đỏ và cặp lông mi chuốt mascara bén ngót. Hình ảnh này khiến Ms. Pac-Man trở thành một biểu tượng tình dục khó hiểu nhất thập kỷ tại Hoa Kỳ. 

ms.Pac-Man

32. Trong một tập của bộ phim Friends mang tên "The One Where Joey Dates Rachel", Phoebe tặng Chandler và Monica một chiếc tủ arcade hình Ms. Pac-Man như món quà cưới muộn. Món quà này có thể xem là "xa xỉ" vì nó có giá khoảng 2.500 USD.

33. Namco thường xuyên cố gắng cập nhật và mở rộng các tựa game Pac-Man. Đôi khi điều này hiệu quả (Pac-LandPac in Time theo phong cách scrolling platformers, Pac-Mania); đôi khi nó thực sự không hay lắm, như trò chơi mạo hiểm Pac-Man Fever và mô phỏng đua xe địa hình Pac-Man World Rally.

34. Pac-Man cũng xuất hiện như một playable character phụ trong nhiều trò chơi khác như Everybody’s Golf, Mario Kart Arcade GP,Street Fighter X Tekken. Trong Ridge Racer Type 4, Pac-Man đóng vai trò là chiếc xe đua dễ thương nhất thế giới. 

35. Công ty công nghệ Thụy Sĩ ClearSpace đang phát triển một vệ tinh có khả năng quay quanh Trái đất và "dọn rác" ngoài không gian. Người đứng đầu dự án này đã đặt biệt danh cho nó là “hệ thống Pac-Man”.

36. Năm 2004, các sinh viên Đại học New York đã tạo ra một trò chơi Pac-Man phiên bản marathon tên là Pac-Manhattan. Luật chơi là một người sẽ hóa trang thành Pac-Man và chạy quanh thành phố để tránh những sinh viên hóa trang thành ma. Pac-Manhattan sử dụng tín hiệu GPS của điện thoại di động để theo dõi vị trí mọi người.

37. Nghệ sĩ đường phố người Pháp Invader đã tạo ra một số tác phẩm khảm có nhân vật Pac-Man và các hồn ma, đặc biệt là ở Paris và Bilbao.

38. Trong bộ sưu tập xuân hè năm 2009, nhà thiết kế thời trang Giles Deacon đã cho người mẫu đội những chiếc mũ bảo hiểm Pac-Man khổng lồ và những chấm tròn được vẽ dọc theo runway.

4

39. Năm 2012, Pac-Man là một trong 14 trò chơi điện tử được đưa vào bộ sưu tập tại MoMA tại New York và được đặt trong phòng trưng bày kiến ​​trúc và thiết kế của hãng.

40. Toru Iwatani đã có một dấu chấm tròn trịa trong cuộc phiêu lưu Pac-Man vào năm 2007. Anh tham gia thiết kế tựa game Pac-Man Championship Edition trên Xbox, bổ sung thêm giới hạn thời gian và bố cục mê cung biến đổi không ngừng khiến tựa game này một lần nữa hấp dẫn người chơi. 

5

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!