Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 04/09/2021, 15:45 PM

Top 5 Game Giải Đố hay nhất dành cho di động, người chơi không thể không “xoắn não”!

Nếu bạn tự tin vào IQ của mình cũng như đam mê tìm hiểu và phá vỡ những vấn đề hóc búa, hãy thử ngay những tựa Game Giải Đố hay nhất dưới đây.

Ngày nay, các tựa game trên nền tảng di động phát triển ngày càng đa dạng với nhiều dòng game khác nhau. Trong đó, Game Giải Đố luôn là một trong những thể loại được game thủ lựa chọn nhiều nhất. Đây là dòng game buộc người chơi phải động não, suy nghĩ cực kì nghiêm túc để tìm ra đáp án.

Như vậy, nếu bạn thuộc tuýp Game thủ say mê tìm tòi, học hỏi và thử thách trí tuệ của bản thân, đừng bỏ qua top 5 tựa Game Giải Đố hay nhất dành cho di động dưới đây nhé!

Bridge Constructor Portal

Series game Bridge Constructor là cái tên vô cùng quen thuộc với những người ưa thích thể loại giải đố. Trong khoảng thời gian gần đây, với sự hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng, hàng loạt các phiên bản khác nhau đã liên tục ra đời, điển hình là The Walking Dead.

Tuy nhiên, MGN sẽ chỉ giới thiệu phiên bản được xem hack não hơn cả The Walking Dead ở dòng Game này mang tên Bridge Constructor Portal. Đây là trò chơi kết hợp giữa việc xây cầu của Bridge Constructor với những cánh cổng dịch chuyển xanh đỏ của Portal.

Game hack não_1

Game thủ sẽ phải trải qua 60 màn chơi khác nhau được đặt ở khu vực phòng thí nghiệm Aperture, tại đây, bạn cần phải vận dụng chính xác những kiến thức vật lý và  sử dụng những món đồ phi thực tế để xây dựng những cây cầu vừa vững chắc vừa rẻ nhất.

Quả thật, Bridge Constructor Portal là một tựa game mobile giải đố vô cùng ấn tượng, có thể cung cấp nhiều thử thách khiến các fan thỏa mãn bởi những nội dung siêu hấp dẫn giữa hai series. Nếu bạn muốn thử sức sáng tạo và phát triển óc tưởng tượng của mình thì hãy tham gia tựa game này để tạo ra những giải pháp bất ngờ nhất.

Monument Valley

Từ trước đến nay, Monument Valley vẫn được xem là một trong những tựa game giải đố hay nhất. Có thể nói, cả hai phiên bản Monument Valley đều khiến người chơi hết sức bất ngờ với hàng loạt câu đố hóc búa đồng thời nếu giải được hết hẳn là bạn sẽ rất ngạc nhiên về trí thông minh của mình.

Luật chơi của game rất đơn giản, nhiệm vụ của game thủ là dẫn đường cho nhân vật chính đi từ cửa vào đến cửa ra của mỗi màn chơi. Qua đây, có lẽ nhiều người chơi sẽ hiều lầm game có lối chơi vô cùng dễ hiểu và dễ dàng qua màn chơi mới nhưng không, những câu đố sẽ đánh lừa bạn khiến bạn không thể tin vào đôi mắt của mình nữa.

Game hack não_2

Những câu đố trong game được hình thành bởi hàng loạt các ảo giác hình học trông hết sức lạ lùng khiến bạn phải hoa mắt, không tìm được lối đi thực sự nhưng bạn không cần quá lo lắng bởi các câu đố cũng không khó đến mức khiến người chơi phải bất lực mà từ bỏ.

Bạn chỉ cần dành ra một chút quan sát và suy nghĩa thật kỹ là có thể vượt qua chúng. Thêm vào đó, game còn có các yếu tố được thiết kế tinh tế để thích hợp với không gian của trò chơi như hình ảnh đẹp mắt và những bản nhạc du dương bí hiểm.

Khi bạn đã hoàn thành xong các vòng của  Monument Valley 1 thì có thể tiếp tục tìm đến Monument Valley 2 của cùng nhà phát triển để khám phá tiếp nhé!

Baba Is You

Nhìn chung, các tựa game trong danh sách này đều có một luật chơi cố định mà bất cứ ai khi chơi game đều phải tuân theo như đường là để đi, tường không thể vượt qua, hay chìa khóa là để mở cửa,... Nhưng đối với trường hợp của Baba Is You lại khác, tựa game này không cần tuân theo một điều luật nào cả.

Đúng là như vậy, ngoài việc tìm giải pháp chiến thắng dựa theo luật chơi thì bạn hoàn toàn có thể bẻ cong quy luật để thay đổi điều kiện chiến thắng của từng màn chơi. Toàn bộ luật lệ đều hiện trên màn chơi và cho phép tương tác bằng cách chạm vào chúng.

Game hack não_3

Một ví dụ nhỏ tượng trưng cho cách chơi của tựa game này như sau: nếu game gợi ý rằng “Chạm vào cờ là thắng” và “Chìa khóa là để mở cửa” thì bạn có thể chạm vào lá cờ để qua màn hay đổi luật thành Chạm vào chìa khóa là thắng” và tất nhiên lúc này không cần tìm lá cờ nữa.

Đương nhiên, việc thay đổi các điều luật cũng là một câu đố nhưng khi bạn đã quen với lối chơi phá cách của tựa game thì bạn phải thừa nhận rằng Baba Is You là tựa game xoắn não nhất mà mình từng chơi trong những năm qua. Hơn nữa, ngoài mobile, game còn thể chạy trên bản PC được bán rộng khắp các cửa hàng như Steam, Itch.io, Humble.

Dissembler

Cái nhìn đầu tiên của người chơi dành cho Dissembler có thể là sự đánh giá thấp về độ khó hay có lối chơi khó hiểu nhưng khi bạn đã thử thì chắc chắn không thể nào dứt ra được. Luật chơi của game rất đơn giản, bạn chỉ cần xoay và lật các ô vuông để chúng tạo thành các dãy ô cùng màu và biến mất.

Theo đó, với mục tiêu cuối cùng của trò chơi là xóa toàn bộ các ô vuông trong màn hình vì thế người chơi  chỉ cần khiến những ô vuông đầy màu sắc được “lột” nhiều lần từ ngoài vào trong. Luật chơi có vẻ đơn giản nhưng bạn đừng chủ quan đấy nhé!

Game hack não_4

Với độ khó tăng dần theo mỗi màn thì 170 màn chơi sẽ tạo cảm giác vừa thú vị vừa “hack não”. Trong game, người chơi nên lưu ý, không được lật ô một cách tùy ý, nếu không bạn sẽ rơi vào thế bí và buộc phải restart lại màn chơi.

Tuy nhiên, mỗi màn chơi đều có thời lượng ngắn nên việc reset không khiến người chơi cảm thấy quá bực mình. Thậm chí các màn chơi mới được cập nhật hàng ngày cùng với chế độ chơi vô tận để game thủ có thể thỏa sức thử thách trí não.

Mini Metro

Đến với tựa game giải đố mobile Mini Metro, người chơi sẽ đóng vai người quy hoạch tuyến đường sắt của các thành phố lớn trên thế giới. Nhiệm vụ của bạn là vẽ các tuyến tàu điện ngầm kết nối các ga khác nhau, nhất là những ga mới xuất hiện khi thành phố không ngừng mở rộng.

Trên bản đồ game, các ga tàu và hành khách đều được đánh dấu bằng những hình khối đơn giản, dễ hiểu, như vậy khách hình nào thì cần đến ga hình đó. Người chơi cần bảo đảm các hàng khách của mình có thể đến đúng nơi kịp lúc, điều này yêu cầu bạn phải vẽ đi vẽ lại các đường tàu để tạo ra một mạng lưới giao thông hữu hiệu hơn.

Game hack não_thumb

Thực chất, game play đơn giản này được dựa trên môn học Vận trù học nhưng bạn đừng quá lo vì bạn không cần biết tới môn học này thì vẫn có thể tận hưởng mọi sự cuốn hút của game.

Không thể phủ nhận rằng Mini Metro là tựa game vô cùng tuyệt vời khi sở hữu: lối chơi hấp dẫn, nền độ họa đặc sắc với phong cách tối giản, hay nhạc nền giản đơn và các âm thanh vui tai, chắc chắn bất kỳ người chơi nào cũng thích tựa game này. Đừng nghi ngờ, hãy thử chơi để cảm nhận mọi điều Mini Metro đem lại, bạn sẽ nghiện đến mức không thể ngừng việc bấm nút “màn kế” mỗi khi vượt qua một màn chơi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!