Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 12/09/2021, 14:15 PM

Top 5 tựa Game bắn súng mobile có phần chơi đơn hay nhất

Ngoài các ông lớn: Call of Duty Mobile, PUBG... thì dòng Game bắn súng vẫn có rất nhiều trò chơi có các phần chơi đơn cực kỳ hấp dẫn mà game thủ không thể bỏ qua.

N.O.V.A. – Near Orbit Vanguard Alliance

Đây là một trong những tựa game bắn súng miễn phí được yêu thích nhất hiện nay và hiện phát hành trên cả nền tảng Android lẫn IOS. Cộng đồng game thủ đã dành rất nhiều lời khen cho N.O.V.A. – Near Orbit Vanguard Alliance bởi trải nghiệm mà nó mang lại không hề thua kém các bom tấn trên PC hay console - một ưu điểm hiếm có đối với thị trường game di động.

Đến với N.O.V.A, người chơi sẽ đóng vai một cựu chiến binh có tên là Karl Wardin, người vừa trở lại quân ngũ với nhiệm vụ điều tra một số hoạt động kỳ lạ của người ngoài hành tinh. Bối cảnh game là thế giới tương lai khi mà nguồn tài nguyên của Trái Đất đã cạn kiệt và sự sống không thể duy trì, lúc này con người buộc phải sinh sống trên các thuộc địa xung quanh. Cuộc hành trình của  Karl Wardin  nhận được sự giúp đỡ từ một người máy Yelena. Nhìn chung là tương tự với Halo của Microsoft.

Mặc dù cốt truyện và phần lồng tiếng chưa thật sự xuất sắc tuy nhiên gameplay mới chính là điểm thu hút nhất của tựa game này. Hiện tại N.O.V.A. – Near Orbit Vanguard Alliance có thể được download miễn phí, nằm trong gói Gameloft Classics: 20 Years với tổng cộng 30 tựa game khác nhau trên các cửa hàng ứng dụng.

Được biết, các phiên bản N.O.V.A 2 và 3 cũng đã được Gameloft tung ra tuy nhiên cả hai đều không được như kỳ vọng. Sau đó, NPT  này cũng đã làm lại phiên bản đầu với tên gọi mới là N.O.V.A Legacy sở hữu đồ họa vượt trội hẳn. 

Modern Combat 5

Với mục đích ăn theo các series game nổi tiếng trên PC, Gameloft đã tạo ra Modern Combat. Tuy nhiên, với độ hấp dẫn vượt bậc của mình nó xứng đáng được xướng tên trong danh sách các tựa game bắn súng mobile hấp dẫn nhất từ xưa đến nay. Về cơ bản trò chơi này mô phỏng theo Call of Duty lẫn Battlefield nhưng do các hạn chế của nền tảng di động nên không hấp dẫn bằng dẫu vậy đây vẫn là một trò chơi đáng để trải nghiệm.

1

Tương tự hai series game mà Modern Combat 5 “bắt chước” kể trên, người chơi sẽ trở thành những chiến binh cực kỳ ưu tú, liên tục hạ gục những tên khủng bố nguy hiểm tại các địa điểm khác nhau trên toàn cầu và cuối cùng cùng là cuộc chiến với tên trùm độc ác, tàn bạo đang hăm he hủy diệt thế giới. Trong suốt quá trình trải nghiệm game, người chơi được phép mở khóa ra rất nhiều loại trang thiết bị khác nhau ở mỗi chương của trò chơi.

Nhược điểm của Modern Combat 5 là bạn không thể chơi offline, ngay cả khi chỉ chơi phần chiến dịch của nó. Game đòi hỏi phải có kết nối internet mọi lúc mọi nơi.

Shadowgun Legends

Vẫn là một tựa game bắn súng cực kỳ thú vị và hoàn toàn miễn phí. Mặc dù chưa thực sự hoàn hảo nhưng Shadowgun Legends chưa bao giờ bị thất sủng khi sở hữu một phần chơi chiến dịch dài cũng như chế độ PvP hấp dẫn.

Một số phần chơi của Shadowgun Legends khá giống với Destiny của Bungie. Tại đây game thủ sẽ vào vai một chiến binh anh dũng trong tương lai, khoác trên mình bộ trang phục cực chiến và sử dụng những khẩu súng hiện đại để tiêu diệt lũ người ngoài hành tinh quái đản. 

Ở giai đoạn đầu, cuộc chiến sẽ cực kỳ đơn giản, tuy nhiên khi bạn càng chững chạc, càng tiến bộ thì sức mạnh của những người ngoài hành tinh cũng trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Do đó buộc người chơi phải vận dụng cả trí não để chiến đấu với chúng.

Nhìn chung, Shadowgun Legends mang thiên hướng khoa học viễn tưởng với đồ họa đẹp mắt tới nỗi nhiều người còn không dám tin rằng nó miễn phí!

Freedoom

Freedoom phù hợp với nhu cầu của những người chơi không sở hữu smartphone hiện đại. Tiền thân là Doom kinh điển, “chào đời” từ những năm 1993. Tuy nhiên, cộng đồng đã mã nguồn mở “độ” lại để làm cho game không còn sử dụng các nội dung có bản quyền (vân bề mặt, màn chơi, hiệu ứng âm thanh,…) do Bethesda sở hữu.

2

Freedoom có độ hấp dẫn không thể bàn cãi khi giữ nguyên gameplay của Doom. Không ít người đã tỏ ra lo ngại khi thấy đồ họa có phần “lạc hậu”, tuy nhiên một khi đã vào game thì “nhan sắc” sẽ bị dẹp qua một bên. Hiện tại, chỉ những người dùng Android mới có cơ hội trải nghiệm tựa  game này.

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể ủng hộ Bethesda bằng cách mua Doom gốc đã được chuyển hệ lên mobile với giá 5 USD và được phát hành trên cả Android lẫn IOS sau khi đã chơi xong Freedoom.

Into the Dead

Into the Dead là sự kết hợp giữa endless runner với bắn súng và xác sống cho nên nhìn chung khá là lạ. Dẫu vậy, chính cái lạ đã tạo nên điểm hấp dẫn đặc biệt cho tựa game này. Với vai trò là người sống sót, được cung cấp vũ khí, nhiệm vụ của bạn là cố gắng băng qua các khu vực lớn bất kể là rừng núi hiểm trở hay đồng ngô. Bạn cần tồn tại lâu nhất có thể bằng cách tiêu diệt lũ xác sống cản trở hoặc né tránh chúng.

Đến với Into The Dead, người chơi sẽ bị cuốn hút bởi tốc độ và nguồn sức mạnh có thể cảm nhận được. Theo đó, màn hình sẽ rung để tạo cảm giác chân thật như đang mất thăng bằng trong lúc sải bước mỗi khi nhảy qua hàng rào hay lướt quá gần một thây ma. Điều này thậm chí có thể được sử dụng để tạo lợi thế cho bạn, vì vấp ngã khi lướt qua cạnh một xác sống cho phép bạn cua tốt hơn, giúp tránh những nhóm kẻ thù đứng san sát vào nhau.

Người chơi buộc phải hoàn thành nhiệm vụ để có tiền mở khóa các loại vũ khí mới trong quá trình cơi. Những thứ này hoạt động như những món đồ trợ giúp tạm thời để dọn sạch con đường ngay trước mặt bạn khi hết đạn (hoặc hết xăng). Nói chung, Into the Dead là một trong những game mobile bắn súng miễn phí hấp dẫn nhất hiện tại. Game console cũng đa có phần 2 với lối chơi tương tự và cũng là free to play.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!