Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 04/09/2021, 12:00 PM

Top 4 Game Mobile có cốt truyện cực hay, không hề kém cạnh nội dung của Game PC!

Sẽ là một sai lầm nếu bạn cho rằng Game Mobile sẽ không bao giờ có được cốt truyện hay và ý nghĩa như PC. Top 4 Game Mobile dưới đây sẽ chứng minh điều ngược lại.

Nhiều người cho rằng phần lớn các tựa Game Mobile đều xoay quanh các thể loại Gacha để “hút máu” người chơi và chúng hoàn toàn không có cốt truyện sâu sắc như trên PC. Có lẽ bạn không biết, vẫn có những tựa Game Mobile sở hữu nội dung cực kì ấn tượng về cuộc sống và tình cảm giữa các nhân vật với nhau. Do đó, nhận định trên chưa hẳn là đúng nếu như bạn chưa biết đến các cái tên trên nền tảng mobile sau đây.

Underworld office – Văn phòng địa phủ

Là Game Mobile đã ra mắt hơn 1 năm (14/2/2020) do Buff Studio phát triển. Phần lớn, lối chơi trong game là lựa chọn cách giải quyết các vấn đề khác nhau mà theo bạn là hợp lí nhất thông qua các cuộc hội thoại. Diễn biến của câu chuyện cũng sẽ được phát triển theo hướng mà người chơi đã lựa chọn.

1

Nhân vật chính của game là một học sinh đang mắc chứng trầm cảm nặng có tên Eugene. Câu chuyện bắt đầu trong một lần đi tàu về nhà, linh hồn của cậu bị tấn công bởi 3 ác quỷ, những tưởng đây là một kết thúc buồn thì Eugene được người đứng đầu Văn phòng địa phủ giải cứu đi kèm với điều kiện là cậu phải giải quyết 3 vụ án cho văn phòng này. Từ đây, thông qua các vụ án, bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống của nhân vật bao gồm sự yêu thương gia đình, lòng can đảm và trên tất cả là sự lương thiện của mỗi con người ở hai cõi âm dương.

Underworld office có tất cả 7 cái kết khác nhau phụ thuộc vào sự lựa chọn của người chơi. Do đó, người chơi được quyền chơi lại với những lựa chọn mới để khám phá câu chuyện theo từng góc nhìn riêng biệt cho dù bạn đã chơi hết game.

Life is Strange

Khi được hỏi bạn sẽ thay đổi những gì trong quá khứ nếu như có cỗ máy thời gian, bạn sẽ trả lời thế nào? Và bạn có thắc mắc rằng bạn sẽ ra sao khi thay đổi quá khứ đó không? Nếu như tò mò thì hãy cùng khám phá tựa game Life is Strange được được phát hành bởi Square Enix LTD vào ngày 6 tháng 2 năm 2020.

2

Trong game, người chơi sẽ vào vai Max Caulfield, một nhiếp ảnh nghiệp dư vô tình khám phá siêu năng lực của bản thân là có thể quay về quá khứ. Lúc này, Max Caulfield đã đưa ra quyết định là tận dụng siêu năng lực của mình để giúp đỡ bạn bè xung quanh và tìm ra những điều bí mật ở vịnh Arcadia. Lưu ý rằng mọi chuyện sẽ hướng về mặt tốt hay xấu đều dựa vào sự lựa chọn của người chơi. Hãy suy tính thật kỹ trước khi quyết định nhé.

Bên cạnh lối chơi tối giản, Life is Strange sẽ mang đến cho ngươi chơi cảm giác chân thật về cuộc sống của những học sinh cấp ba, khoảng thời kì bất ổn nhất nhưng lại phải đứng trước nhiều sự lựa chọn quyết định cho tương lai của mỗi người. Không những thế, thông qua những câu chuyện trong game, bạn có thể rút ra bài học sâu sắc về tình bạn, tình yêu, kể cả tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống.

This War of Mine

Được phát triển bởi 11 Bit Studios và được phát hành lần đầu vào ngày 14 tháng 11 năm 2014. This War of Mine là tựa Game Mobile lấy chủ đề chiến tranh, nó khai thác những hoàn cảnh của dân thường trong chiến tranh, một khía cạnh vô cùng khác biệt.

Game phản ánh chân thực cuộc sống của những con người vô tội trong thời kì khói lửa bom đạn. Họ phải tìm cách sinh tồn trong hoàn cảnh chiến tranh, mặt khác, họ còn phải cố gắng vượt qua sự khắc nghiệt của cuộc sống. Thực chất, game không chỉ đơn thuần để người chơi đưa các sự lựa chọn đơn giản mà còn diễn tả một cuộc sống nghiệt ngã đã từng xảy ra trong thời kì này.

3

Người chơi phải đưa ra những quyết định sống còn, ảnh hưởng đến mạng sống của mình và người khác: cùng chết với người khác hay đạp lên họ để tồn tại. Con người khi đã trải qua những thời điểm phải đánh mất lương tâm của mình, thì ta mới thấu hiểu được sự đau khổ cùng cực của chiến tranh mang lại.

So với những tựa game còn lại, This War of Mine có sự khác biệt về cách xây dựng kết quả của câu chuyện đó là mọi diễn biến của game đều phù thuộc vào lựa chọn của người chơi mà không triển khai trước kịch bản. Như vậy, không chỉ là để giải trí mà This War of Mine còn có sứ mệnh là thông qua gameplay để gửi gắm thông điệp ý nghĩa đến với mọi người chơi.

The Walking Dead: Season One

Tựa game cuối cùng trong danh sách Game Mobile có cốt  truyện hay là một bom tấn với đề tài xác sống The Walking Dead: Season One. Tuy nhiên, có sự khác biệt về tuyến truyện giữa tựa game của Howyaknow và nguyên tác điện ảnh truyền hình.

Trong game, Lee – một tù nhân trên đường thi hành án vô tình bị zombie truy sát, sẽ là nhân vật nắm chủ đạo của toàn câu chuyện. Theo đó, câu chuyện của Lee diễn ra như sau:

Trong hành trình lẩn trốn, Lee đã tình cờ giải thoát cho cô bé Clementine sau khi biết hoàn cảnh đáng thương của cô bé, cha mẹ của cô bị thiệt mạng trong đại dịch. Từ đó, anh đã nhận cô bé làm con nuôi và cùng nhau trải qua những khó khăn thử thách trong các cuộc phiêu lưu. Mãi cho đến khi Lee phải chịu đựng nỗi dau từ virus, Clementine đã đưa ra một quyết định khó khăn là phải xuống tay với cha nuôi của mình để giúp ông giải thoát khỏi những đau khổ bệnh tật cũng như giữ cho ông bản tính của một con người. Lúc này, chuyến phiêu lưu của người chơi cũng kết thúc trong nước mắt và sự cảm động.

4

Giữa một lối chơi giản đơn và đồ hoạ dễ nhìn, nội dung của game như là điểm sáng nổi bật khi nói về đề cao tình cảm gia đình trong nạn đại dịch. Đó là sự sợ hãi, hồi hộp trước con virus đáng sợ, nhưng trên hết là bài học về niềm tin và tình yêu thương.

Trên đây là những tựa game có cốt truyện không chỉ hấp dẫn mà còn chất chưa nhiều giá trị của cuộc sống. Hãy tận hưởng và thử trải nghiệm chúng để cảm nhận những thông điệp mà nhà phát triển đã tinh tế lồng ghép vào.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!