Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 10/04/2021, 09:21 AM

Top 5 tựa game hay xuất sắc nhưng không bao giờ được phát triển phần 2

Trong khi có rất nhiều thương hiệu game liên tục bị “vắt sữa” khi được làm sequel lẫn remake hết năm này qua năm khác thì một số trò chơi khác, mặc dù sở hữu tiềm năng rất lớn, nhưng luôn bị các nhà phát triển ngó lơ và dừng hoạt động ngay sau phần game đầu tiên.

LA Noire

LA

Khi L.A. Noire ra mắt, công nghệ MotionScan mà game sử dụng thực sự mang tính cách mạng. Dù còn một số khuyết điểm, việc thể hiện chi tiết nét mặt của các diễn viên trong trò chơi điện tử là điều chưa từng thấy trước đây.

Kết hợp yếu tố trên với câu chuyện lấy cảm hứng từ các bộ phim trinh thám, LA Noire đã đưa đến người chơi một trải nghiệm rất mới. Mỗi nhiệm vụ trong game là một vụ án riêng biệt để người chơi giải quyết. Bạn phải tìm kiếm manh mối, thẩm vấn các nghi phạm và cuối cùng xác định ai là người có tội.

Điều khiến LA Noire đặc biệt chính là người chơi sẽ phải dựa theo nét mặt của các nhân chứng và nghi phạm để xác định xem họ nói dối hay nói thật. Đây là một cơ chế nếu có thêm thời gian để phát triển chắc chắn sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho game điều tra.

Tiếc thay nhà phát triển Team Bondi đã ngưng hoạt động từ năm 2011 và tuy Rockstar đang giữ bản quyền thương hiệu, tương lai cho một phần 2 của tựa game trình thám này vẫn đang quá xa vời khi mà công ty vẫn đang trong quá trình phát triển một bản sequel tiếp theo cho series GTA.

Sleeping Dog

sleeping

Tuy có cách xây dựng thế giới tương đối giống với dòng game GTA, Sleeping Dog vẫn là một tựa game hấp dẫn với gameplay chú trọng vào yếu tố võ thuật. 

Game lấy bối cảnh tại thành phố Hong Kong, nơi người chơi vào vai Wei Shen -  một cảnh sát chìm đang có nhiệm vụ thâm nhập vào các bang đảng tội phạm khét tiếng. Trong quá trình đó, anh sẽ phải hạn chế gây ra thiệt hại không cần thiết nhất có thể. Tuy nhiên, trò chơi cũng khuyến khích game thủ sử dụng các đòn thế tàn bạo để đóng vai giang hồ một cách đáng tin nhất.

Tuy nhiên với thực tế rằng, studio United Front Games đã phá sản, Sleeping Dogs 2 giờ đây sẽ là một dự án dang dở, để lại nhiều tiếc nuối cho những ai vốn đã yêu thích phần game gốc.

Metal Gear Rising: Revengeance

metal

Nghệ thuật của Metal Gear Rising: Revengeance (MGR) không phải đến từ việc lén lút hạ gục đối thủ để hoàn thành nhiệm vụ như Metal Gear Solid, mà thay vào đó tập trung vào yếu tố chặt chém liên hoàn phanh thây đối thủ tạo nên cái hồn, cái chất riêng của mình. 

Nhân vật chính của game là Raiden, một ninja cyborg mới hoàn toàn từ MGS 4, kết hợp cùng cơ chế Blade Mode giúp cho người chơi có thể điều chỉnh nhát kiếm của họ chuẩn xác nhất có thể để hạ mục tiêu nhất định. Bên cạnh đó, Animation của game vô cùng mượt mà, phối hợp nhuần nhuyễn những đường kiếm trông rất hoa mĩ và chỉ với những thay đổi nhỏ là người chơi đã có thể tạo ra những combo mới hiệu quả hơn.

Theo dòng thời gian hiện tại, câu chuyện của Solid Snake và Big Boss đều đã đi đến hồi kết, tuy nhiên, riêng đối với Raiden - hành trình của anh cùng vũ trụ Metal Gear sau năm 2018 vẫn còn rất rộng mở để nhà làm game có thể tiếp tục khai thác và phát triển.

Jade Empire

jade

Được ra mắt vào năm 2005 và độc quyền Xbox, Jade Empire thường được xem là một trong những trò chơi hay nhất bị lãng quên của Bioware.

Lấy nguồn cảm hứng từ thần thoại và võ thuật châu Á, Jade Empire là một luồng gió mới lạ và đầy tiềm năng tại thời điểm được ra mắt. Với thể loại game nhập vai cùng cơ chế bắt người chơi phải tự lựa chọn đi theo con đường thiện hoặc ác, Jade Empire sở hữu một cốt truyện ó chiều sâu cùng những màn hành động đã tay, bên cạnh hàng tấn nhiệm vụ phụ đa dạng, ấn tượng.

Ngoài ra trò chơi cũng cung cấp đến 15 môn phái võ thuật khác nhau mà nhân vật của chúng ta có thể học khi càng đi sâu trong game. Trong đó, một số kỹ thuật được thiết kế đặc biệt cho con đường đạo đức nhất định. 

Dù được đánh giá rất cao nhưng ưvì nhiều yếu tố khách quan khác nhau mà Jade Empire II có lẽ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực, và sẽ chỉ xuất hiện trong trí tưởng tượng của nhiều game thủ yêu thích tựa game này mà thôi.

Bully

bully

Kể từ khi Bully được ra mắt vào năm 2006, người hâm mộ đã yêu cầu Rockstar Games phát triển phần tiếp theo.

Vì có chủ đề học đường và tựa đề gây hiểu nhầm (Bully có nghĩa bắt nạt, trong khi đó nhân vật chính dành phần lớn thời gian giúp đỡ bạn bè) trò chơi này đã gây ra nhiều tranh cãi. Thậm chí trò chơi còn cấm ở Brazil.

Nhìn chung, Bully chính là một tựa game GTA dành cho tuổi thiếu niên, kết hợp gameplay thú vị cùng câu chuyện hài hước nhưng nhiều khoảnh khắc nghiêm túc. Tiếc thay chúng ta không thấy phần tiếp theo của trò chơi này tương tự như LA Noire bởi vì Rockstar đang dốc toàn lực vào phát triển GTA 6.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!