Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 04/05/2021, 12:30 PM

Top 6 phần game sequel thiếu sáng tạo nhất khiến game thủ cảm thấy phát chán (p2)

Khi mà nhà phát triển liên tục tung ra các phần game tiếp theo để thu lợi nhuận từ những thương hiệu trò chơi nổi tiếng thì không phải sản phẩm nào cũng đủ xuất sắc và mới mẻ để làm game thủ hài lòng.

Dark Souls II

3

Dark Souls, hay còn được gọi là "You Died: The Game," đã tạo ra một nét độc đáo của riêng mình trong văn hóa game đương đại. Một trải nghiệm trừng phạt từ một dòng game nổi tiếng với chiến đấu dựa trên né tránh, đánh trùm tàn bạo và hệ thống chết chóc không khoan nhượng. 

Do đó, hầu như không có bất kỳ sự khác biệt nào giữa Dark Souls và phần game liền sau của nó. Cả hai đều có bầu không khí huyền ảo, đen tối và có chung thiết kế ánh sáng và bóng tối. Ngay cả môi trường của chúng, mặc dù không giống nhau, nhưng lại mang nhiều điểm tương đồng đến mức bất kỳ game thủ nào không phải là fan cuồng của series cũng không thể phân biệt được hai trò chơi.

God of War III

2

Tựa game God of War đầu tiên là một sự lật đổ thông minh của thần thoại Hy Lạp, mô tả nhân vật chính Kratos và các vị thần trên đỉnh Olympian là những thực thể hung bạo, đầy thù hận, những người cuối cùng không hài lòng với sự thống trị cùng những cuộc chinh phục của họ trước đây. Và tựa game God of War thứ hai đã nhân đôi chủ đề này bằng cách thể hiện sự trống rỗng để lại trong Kratos khi anh ta thăng thiên thành thần và điều này đã khiến anh ta kích động đổ máu không cần thiết vì… quá buồn chán.

Điều này khiến anh ta trở thành mối đe dọa đối với Zeus, người đã lừa Kratos đầu hàng sức mạnh thần thánh của mình và nhanh chóng ném vị thần mới nổi xuống thế giới ngầm. Bị thúc đẩy bởi lòng căm thù và mong muốn báo thù tột độ, Kratos tự kéo mình ra khỏi vùng đất của người chết, lấy lại sức mạnh thần thánh của mình và lên kế hoạch sử dụng các nhân vật thần thoại cổ đại để giết Zeus.

Cuộc chiến kết thúc trong một gợi ý dẫn đến God of War III, bắt đầu với việc Kratos bị tước đi sức mạnh mà anh ta chỉ mới có được và bị ném xuống thế giới ngầm. Tại thời điểm đó, tiếp tục lại lặp lại chu kỳ từ God of War II. Và sự khác biệt thực sự duy nhất giữa hai trò chơi là Kratos ra ngoài để giết tất cả các vị thần xung quanh lần thứ hai và quyết định sử dụng chiếc hộp của Pandora để làm điều đó thay vì các Titan bị giam cầm. Tất nhiên là điều này chẳng thể làm hài lòng được những game thủ khó tính.

Five Nights at Freddy's 2-5

1

Five Nights at Freddy's là trò chơi điện tử độc lập phổ biến ý tưởng về kênh Let's Play. Người dùng YouTube sẽ chơi trò chơi, một công ty kinh dị cơ bản sử dụng không gian, tài nguyên và ánh sáng hạn chế để đạt được bầu không khí căng thẳng, giống như phim kinh dị, sau đó phản ứng với các cảnh quay khác nhau để tạo hiệu ứng hài hước. 

Trò chơi may mắn sao đã tự đứng vững được, nhưng tuy nhiên, nhà phát triển lại bắt tay vào sản xuất một phần game sequel tiếp theo. Nhưng Five Nights at Freddy's 2 lại mang trong mình sự tương đồng gần như tuyệt đối với người đàn anh từ đồ họa đến mục đích của câu chuyện. 

Sự khác biệt duy nhất có thể đo lường được là sự ra đời của một nhân vật kinh dị mới và việc loại bỏ các cánh cửa, một trong những cơ chế gameplay chính của phần trước. Và người chơi sẽ vẫn chờ đợi jumpscare và phản ứng để tìm ra chiến lược hoặc kỹ năng ứng phó.

Tuy nhiên cơn ác mộng này vẫn chưa dừng lại khi Five Nights at Freddy's 3 được phát hành không lâu sau đó và có cùng một câu chuyện tại cùng một địa điểm, mặc dù nó được lấy bối cảnh ba mươi năm trong tương lai và có một vài cơ chế mới. Nhưng điều đó đã không ngăn cản nó, một lần nữa, giống như trò chơi đã được phát hành trước đó. Chu kỳ này tiếp tục lặp lại thêm hai lần nữa trước khi công chúng cuối cùng chán ngấy với những màn đạo nhái của Chuck E. Cheese nhảy nhót trên màn hình của họ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!