Dark Souls II
Dark Souls, hay còn được gọi là "You Died: The Game," đã tạo ra một nét độc đáo của riêng mình trong văn hóa game đương đại. Một trải nghiệm trừng phạt từ một dòng game nổi tiếng với chiến đấu dựa trên né tránh, đánh trùm tàn bạo và hệ thống chết chóc không khoan nhượng.
Do đó, hầu như không có bất kỳ sự khác biệt nào giữa Dark Souls và phần game liền sau của nó. Cả hai đều có bầu không khí huyền ảo, đen tối và có chung thiết kế ánh sáng và bóng tối. Ngay cả môi trường của chúng, mặc dù không giống nhau, nhưng lại mang nhiều điểm tương đồng đến mức bất kỳ game thủ nào không phải là fan cuồng của series cũng không thể phân biệt được hai trò chơi.
God of War III
Tựa game God of War đầu tiên là một sự lật đổ thông minh của thần thoại Hy Lạp, mô tả nhân vật chính Kratos và các vị thần trên đỉnh Olympian là những thực thể hung bạo, đầy thù hận, những người cuối cùng không hài lòng với sự thống trị cùng những cuộc chinh phục của họ trước đây. Và tựa game God of War thứ hai đã nhân đôi chủ đề này bằng cách thể hiện sự trống rỗng để lại trong Kratos khi anh ta thăng thiên thành thần và điều này đã khiến anh ta kích động đổ máu không cần thiết vì… quá buồn chán.
Điều này khiến anh ta trở thành mối đe dọa đối với Zeus, người đã lừa Kratos đầu hàng sức mạnh thần thánh của mình và nhanh chóng ném vị thần mới nổi xuống thế giới ngầm. Bị thúc đẩy bởi lòng căm thù và mong muốn báo thù tột độ, Kratos tự kéo mình ra khỏi vùng đất của người chết, lấy lại sức mạnh thần thánh của mình và lên kế hoạch sử dụng các nhân vật thần thoại cổ đại để giết Zeus.
Cuộc chiến kết thúc trong một gợi ý dẫn đến God of War III, bắt đầu với việc Kratos bị tước đi sức mạnh mà anh ta chỉ mới có được và bị ném xuống thế giới ngầm. Tại thời điểm đó, tiếp tục lại lặp lại chu kỳ từ God of War II. Và sự khác biệt thực sự duy nhất giữa hai trò chơi là Kratos ra ngoài để giết tất cả các vị thần xung quanh lần thứ hai và quyết định sử dụng chiếc hộp của Pandora để làm điều đó thay vì các Titan bị giam cầm. Tất nhiên là điều này chẳng thể làm hài lòng được những game thủ khó tính.
Five Nights at Freddy's 2-5
Five Nights at Freddy's là trò chơi điện tử độc lập phổ biến ý tưởng về kênh Let's Play. Người dùng YouTube sẽ chơi trò chơi, một công ty kinh dị cơ bản sử dụng không gian, tài nguyên và ánh sáng hạn chế để đạt được bầu không khí căng thẳng, giống như phim kinh dị, sau đó phản ứng với các cảnh quay khác nhau để tạo hiệu ứng hài hước.
Trò chơi may mắn sao đã tự đứng vững được, nhưng tuy nhiên, nhà phát triển lại bắt tay vào sản xuất một phần game sequel tiếp theo. Nhưng Five Nights at Freddy's 2 lại mang trong mình sự tương đồng gần như tuyệt đối với người đàn anh từ đồ họa đến mục đích của câu chuyện.
Sự khác biệt duy nhất có thể đo lường được là sự ra đời của một nhân vật kinh dị mới và việc loại bỏ các cánh cửa, một trong những cơ chế gameplay chính của phần trước. Và người chơi sẽ vẫn chờ đợi jumpscare và phản ứng để tìm ra chiến lược hoặc kỹ năng ứng phó.
Tuy nhiên cơn ác mộng này vẫn chưa dừng lại khi Five Nights at Freddy's 3 được phát hành không lâu sau đó và có cùng một câu chuyện tại cùng một địa điểm, mặc dù nó được lấy bối cảnh ba mươi năm trong tương lai và có một vài cơ chế mới. Nhưng điều đó đã không ngăn cản nó, một lần nữa, giống như trò chơi đã được phát hành trước đó. Chu kỳ này tiếp tục lặp lại thêm hai lần nữa trước khi công chúng cuối cùng chán ngấy với những màn đạo nhái của Chuck E. Cheese nhảy nhót trên màn hình của họ.