Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 07/08/2021, 17:00 PM

Top 6 phiên bản PES huyền thoại và hay nhất lịch sử - P.2

Kể từ phiên bản 2022, tựa game bóng đá PES có tuổi đời hơn 20 năm sẽ chính thức đổi tên thành eFootball và có thể nói là đã bị “khai tử”.

Theo thông tin từ Konami, dòng game Pro Evolution Soccer đã chính thức bị “khai tử” sau hơn 25 năm hình thành và phát triển. Mặc dù, cái tên PES sẽ không còn nữa nhưng Konami vẫn chưa hề buông bỏ con gà đẻ trứng vàng này mà thay vào đó là eFootball được phát hành miễn phí và có thể chơi chéo trên nhiều nền tảng khác nhau.

Tại Việt Nam, dòng game mô phỏng bóng đá này cũng rất được game thủ đón nhận. Sau đây là những phiên bản PES có thể nói là hay nhất và gắn liền với tuổi thơ của nhiều game thủ.

PES 2008

Để quảng bá các sản phẩm của mình, Konami luôn kí hợp đồng với những tuyển thủ biểu tượng trong làng bóng đá thế giới mà ở thời điểm bấy giờ là PES 2008. Bao gồm Cristiano Ronaldo, Michael Owen, Didier Drogba, Jan Schlaudraff, Gianluigi Buffon ahy Lucas Neil.

1

Ngoài ra, trong phiên bản này, Konami còn mang đến cho các game thủ tính năng mới với tên gọi Teamvision. Đây là một hệ thống AI phức hợp có khả năng nhận biết và thay đổi tương ứng theo phong cách chơi của game thủ. Các cầu thủ máy sẽ vận hành theo phong cách của người chơi và tự động chọn vị trí cũng như di chuyển.

PES 2013

So với phiên bản trước thì PES 2013 đã nhận được nhiều thay đổi đáng kể và một trong số đó là khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ. Đây có thể được xem là một chi tiết mà PES học tập từ đối thủ của mình là FIFA. Ngoài ra, nhiều kĩ năng cũng được thêm vào, bao gồm các kĩ thuật nhận bóng và rê bóng trong phạm vi hẹp cũng như điều chỉnh hướng sút bóng.

2

Thêm vào đó, AI cũng được cải thiện rõ rệt về mặt phòng thủ. Konami cũng giới thiệu một tính năng mới là Player ID, cho phép các thủ trong game có thể vận hành như những gì bản sao ngoài đời thực có thể làm.

PES 2018

Ra mắt vào 3 năm trước nhưng PES 2018 có thể nói là phiên bản có điểm nhấn nhất so với những 2019, 2020 và 2021. Trong PES 2018, những tính năng nổi bật của dòng game này vẫn được giữ nguyên như Real Touch hay Precise Pass. Thêm vào đó, phiên bản PC của PES 2018 cũng được sử dụng Fox Engine để phát triển nên giữa PC và console sẽ không có quá nhiều điểm khác biệt.

3

Hiệu ứng vật lý cùng trí tuệ nhân tạo trong gam cũng được cải thiện rất nhiều so với các phiên bản trước đó. Điều này được thể hiện ở phong cách chơi của từng cầu thủ cùng những pha chạm bóng rat thanh thoát và mềm mại hay những pha xử lý bóng trong phạm vi hẹp cực kỳ khó khăn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!