Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 22/07/2022, 07:30 AM

Top 8 bài hát hay nhất của Ghibli từ trước tới nay

Các bộ phim của Ghibli Studio được yêu thích nhờ nội dung truyền cảm hứng cũng như những bài nhạc cực hay. Dưới đây là top 8 bài hát nổi tiếng nhất của Ghibli.

Các bộ phim của Ghibli chắc chắn là những bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất từng được tạo ra. Những bộ phim nổi tiếng và đẹp mắt này của Ghibli có hình ảnh nghệ thuật và ngoạn mục, nhân vật rực rỡ và âm nhạc mang tính biểu tượng, tất cả giúp tạo nên thế giới có một không hai của phim.

ghibli

Đạo diễn số một của Ghibli, Hayao Miyazaki, là một trong những đạo diễn anime xuất sắc nhất từ trước đến nay, và ông là người nổi tiếng nhất trong số đó. Người cộng tác lâu năm của ông, Joe Hisaishi, một thiên tài âm nhạc và nhà soạn nhạc, là đạo diễn âm nhạc đằng sau những bài hát được yêu thích nhất của xưởng phim. Những bài hát này vượt qua các thể loại và nhiều thập kỷ để trở thành một trong những nhạc phim nổi tiếng và được yêu thích nhất mọi thời đại.

8) On a Clear Day - Kiki’s Delivery Service

Kiki's Delivery Service là một trong những bộ phim hấp dẫn nhất của Ghibli dành cho lứa tuổi mới lớn với một trong những chú mèo anime hay nhất và lấy bối cảnh là một thế giới phép thuật, nơi con người và phù thủy sống cùng nhau. Câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu của một phù thủy trẻ tên Kiki, người cố gắng kiếm sống và xây dựng cuộc sống cho chính mình tại một thị trấn mới.

Kiki’s Delivery Service

Trong khi Kiki là một phù thủy và có một chiếc chổi bay ma thuật, cô ấy vẫn phải đối mặt với những khó khăn như một thiếu niên bình thường. Âm nhạc sâu lắng và thăng hoa của bộ phim chứa đầy những điều kỳ diệu và mơ mộng.

7) A Journey - The Wind Rises

Trong khi The Wind Rises là một trong những bộ phim hoạt hình quốc tế nổi tiếng nhất thập kỷ. Câu chuyện cảm động này được lấy cảm hứng từ nhà thiết kế máy bay chiến đấu ngoài đời thực Jiro Horikoshi và các tác phẩm của Tatsuo Hori, kể về cách chiến tranh phá hủy những giấc mơ và tình yêu.

The Wind Rises

Cuộc đấu tranh của Jiro với ước mơ và tình yêu mới tìm thấy khi cả hai bị lu mờ bởi Thế chiến thứ hai là một trong những bộ phim thực tế và ý nghĩa nhất của Ghibli. Giai điệu và bầu không khí u sầu của bộ phim được kết hợp hoàn hảo với những giai điệu êm đềm nhưng không kém phần sôi động đi kèm cho đến cuối phim.

6) Legend Of Wind - Nausicaa Of The Valley Of Wind

Nausicaa Of The Valley Of Wind là một trong những bộ phim quan trọng nhất của Ghibli với thông điệp có tác động trở nên phù hợp hơn bao giờ hết. Bộ phim có một thế giới loạn thần kỳ lạ và tuyệt vời cũng như một công chúa trẻ dũng cảm muốn giúp người dân của mình chiến thắng một cuộc chiến theo cách hòa bình hơn.

Nausicaa Of The Valley Of Wind

Cũng giống như bộ phim, nhạc phim của nó ma mị, quyến rũ và sâu lắng, và dù có những khoảnh khắc buồn nhưng nó vẫn nhẹ nhàng đến tâm hồn như hầu hết các giai điệu của Ghibli.

5) The Legend Of Ashitaka Theme - Princess Mononoke

Hayao Miyazaki luôn xuất sắc trong việc tạo ra những nhân vật nữ quyền xuất sắc và những câu chuyện giả tưởng ý nghĩa vượt qua thử thách của thời gian. Hơn thế nữa, Princess Mononoke là một tác phẩm kinh điển khác của Ghibli với thông điệp ý nghĩa về môi trường luôn chân thực hơn bao giờ hết.

Princess Mononoke

Câu chuyện lấy bối cảnh một thế giới nơi mà sự hòa hợp giữa con người, thiên nhiên và các vị thần bắt đầu tan vỡ vì những con người tham lam tiêu thụ tất cả tài nguyên của thiên nhiên và giết hại các sinh vật của nó một cách không thương tiếc. Âm nhạc hùng tráng của Joe Hisaishi càng làm tăng thêm cuộc phiêu lưu của người xem trong suốt câu chuyện.

4) Path Of Wind - My Neighbor Totoro

Totoro là tác phẩm nổi tiếng nhất của Ghibli đã vượt qua anime và trở thành một trong những sinh vật huyền bí được yêu thích nhất trong lịch sử điện ảnh. My Neighbor Totoro lấy bối cảnh ở vùng nông thôn Nhật Bản, kể về cuộc sống hàng ngày của hai cô gái trẻ và tình bạn của họ với những linh hồn, những người đã trở thành bạn của họ và thường giúp đỡ họ trong những hoàn cảnh khó khăn.

My Neighbor Totoro

Đó là một câu chuyện kỳ diệu về vẻ đẹp của tuổi thơ và những khó khăn khi lớn lên. My Neighbor Totoro có những bài học cuộc sống quý giá không chỉ cho khán giả nhỏ tuổi mà còn cho cả người lớn. Mặc dù, cuối cùng, đó là một bộ phim thăng hoa và vui tươi, nhưng không phải không có những khoảnh khắc đen tối, và âm nhạc đi kèm luôn truyền tải hoàn hảo những cảm xúc và diễn biến tường thuật của câu chuyện.

3) One Summer’s Day - Spirited Away

Spirited Away là bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhất và cũng là bộ phim nổi tiếng nhất của Ghibli Studios. Câu chuyện ma thuật của nó chứa đầy những nhân vật thú vị và sinh vật huyền bí, bao gồm một trong những phù thủy ác độc mạnh nhất trong lịch sử anime, và được đặt trong một thế giới giả tưởng tuyệt đẹp. Câu chuyện kể về Chihiro và cuộc hành trình của cô ấy qua một thế giới linh hồn, nơi cô ấy phải tự bảo vệ mình sau sự biến đổi của cha mẹ mình.

Spirited Away

Trong khi mọi thứ trở nên khó khăn với Chihiro khá nhanh chóng, cô ấy luôn chọn chiến đấu, để có thể trở lại thế giới con người và cứu cha mẹ của mình. Câu chuyện chứa đầy các yếu tố tình cảm và đề cập đến các chủ đề khác nhau như lòng tham, danh tính, và quan trọng nhất là mất quá khứ. Giai điệu êm đềm nhưng không kém phần hào sảng của Joe Hisaishi đã thể hiện hoàn hảo nhiều thông điệp của bộ phim.

>> XEM THÊM: Anime: Top 3 bộ Anime ‘hơi flop’ của Ghibli

2) The Girl Who Fell From The Sky - Castle In The Sky

Castle in the Sky là một câu chuyện tuyệt đẹp về một cô gái trẻ tên Sheeta, người có một viên pha lê ma thuật bí ẩn và phải trốn thoát khỏi các đặc vụ nước ngoài, và những tên cướp biển với sự giúp đỡ của người bạn mới Pazu để tìm Laputa, một lâu đài nổi huyền thoại.

Castle In The Sky

Tương tự như nhiều bộ phim khác của Ghibli, con người tham lam và tiếp tục sử dụng những người máy tốt bụng của Laputa để tiêu diệt nhằm đạt được mục đích ích kỷ của riêng mình. Tương tự như câu chuyện của bộ phim, âm nhạc của nó rất hùng vĩ và hoành tráng trong khi khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ và đưa người nghe đến thẳng Laputa.

1) Merry Go Round Of Life - Howl's Moving Castle

Howl's Moving Castle là một trong những bộ phim cảm giác hay được yêu thích nhất của Ghibli với chủ đề ý nghĩa, các nhân vật đáng yêu và dễ hiểu, và, cảm ơn Sophie, một trong những chiếc mũ anime mang tính biểu tượng nhất từ trước đến nay. Câu chuyện kể về Sophie, người bị nguyền rủa bởi một phù thủy quyền năng và buộc phải rời khỏi nhà của mình. Cuộc hành trình của cô đưa cô đến lâu đài đang di chuyển của Howl, nơi cô trở thành một phụ nữ dọn dẹp tự bổ nhiệm.

Howl's Moving Castle

Sophie nhanh chóng nhận ra rằng không có gì giống như mọi thứ và Howl không phải là thuật sĩ ích kỷ nguy hiểm mà anh ta muốn cho cả thế giới thấy. Họ phải cùng nhau tìm ra con người thật của mình và giúp nhau nhận ra hết tiềm năng của mình. Cũng giống như câu chuyện, nhạc nền của nó chứa đầy những điều kỳ diệu của cuộc sống cũng như tất cả những đau khổ của nó.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin về Ghibli sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.