Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 25/06/2023, 10:50 AM

Kassadin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Kassadin mùa 3 là tướng có trang bị phép thuật, xuyên kháng phép giữa Mid mạnh nhất. Vậy trang bị combo của Kassadin là gì, bảng ngọc bổ trợ và cách lên đồ ra sao?

Kassadin là một trong những vị tướng AP Mid không thể thiếu khi đi đường giữa khiến nhiều tướng yếu phải dè chừng. Cách chơi Kassadin không quá khó, chỉ cần sử dụng kỹ năng phù hợp, bảng ngọc chuẩn và trang bị combo mạnh nhất là có thể lên top dễ dàng. Vậy cách lên đồ và cách chơi Kassadin như nào?

1. Thông tin sơ lược về tướng Kassadin

Tướng Kassadin là đứa trẻ bị bỏ rơi và khi lớn lên, anh phải đi theo các đoàn thương buôn qua Sa Hải để làm mồi nhử bầy thú tránh xa đống hàng quý giá, sau này anh không còn làm mồi nhử nữa mà trở thành người dẫn đường. Trong Liên Minh Huyền Thoại, đây là một vị tướng Sát Thủ có lối chơi cơ động và khả năng gây sát thương lớn cực mạnh.

Trong danh sách các vị tướng thì Kassadin là tướng thứ 52. Nếu được trang bị combo lên đồ mạnh, kết hợp với bảng kỹ năng cực mạnh thì đây chắc chắn việc Kassadin lên top sẽ vô cùng dễ dàng. 

tướng

2. Vị trí của tướng Kassadin

Trong Liên Minh Huyền Thoại, Kassadin chơi ở vị trí nào cũng vô cùng tốt khi đi đường. Các vị trí lý tưởng có thể kể đến như:

+ Kassadin Tank Top

+ Kassadin Rừng

+ Kassadin Mid

3. Bảng ngọc của tướng Kassadin

Bảng ngọc bổ trợ Kassadin lên top chuẩn nhất như sau:

+ Chuẩn Xác: Tăng đòn đánh và sát thương lên mục tiêu lâu hơn.

+ Bước Chân Thần Tốc: Tăng tốc độ tấn công và di chuyển, khi  Kassadin đã đủ 100 cộng dồn sẽ giúp Kassadin hồi máu. Đây sẽ là bảng ngọc lý tưởng để Kassadin tăng khả năng đi đường đẩy đường và bắt lẻ mục tiêu nhanh chóng.

+ Hiện Diện Trí Tuệ: Là một pháp sư tay ngắn, do đó Kassadin sẽ phải thường xuyên phải lao tới tiếp cận để mục tiêu mới có thể gây sát thương do đó đây sẽ là điểm ngọc giúp tăng tốc độ đánh và gây sát thương lên mục tiêu mạnh hơn.

+ Huyền Thoại Kháng Hiệu Ứng: Hạ gục được mục tiêu sẽ giúp Kassadin nhận được vĩnh viễn kháng hiệu ứng. 

+ Nhát Chém Ân Huệ: sẽ giúp Kassadin có thể hạ gục đối thủ nhanh hơn. Đây là điểm ngọc để gây thêm sát thương cho tướng địch thấp máu.

bang-ngoc-kassadin

Kassadin không có chiêu thức hồi phục vì vậy trong quá trình đi đường và cả các pha giao tranh cần Vị máu để hồi phục tốt hơn. Áp đảo sẽ là chiêu giúp Kassadin săn ùng và loại bỏ con mồi cũng như tiếp cận mục tiêu và dồn sát thương hiệu quả hơn. Ngọc Thợ săn tối thượng là dành cho chiêu cuối để tham gia hạ gục duy nhất tăng hồi chiêu vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, Kassadin có thể sử dụng các nhánh ngọc khác như Tấn công, Linh hoạt và Phòng thủ. Trong đó, Tấn công và Linh hoạt mỗi ngọc sẽ tăng 9 sức mạnh thích ứng còn Phòng thủ sẽ cộng thêm 6 kháng phép.

3.1. Bảng ngọc Kassadin Mid

Bảng ngọc Kassadin Mid Bước Chân Thần Tốc như sau:

+ Chuẩn Xác 

+ Bước Chân Thần Tốc 

+ Hiện diện trí tuệ 

+ Kháng hiệu ứng 

+ Nhát chém ân huệ

+ Kiên Định 

+ Ngọn gió thứ hai 

+ Lan tràn 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 3

nbt_cx
8021
8009
9105
8014
 
nbt_kd
8444
8451
994
994
999

3.2. Bảng ngọc Kassadin có tỉ lệ thắng cao

Người chơi có thể tham khảo bảng ngọc Kassadin tỷ lệ thắng cao như sau:

+ Áp Đảo 

+ Sốc Điện

+ Vị máu 

+ Thu thập nhãn cầu 

+ Thợ săn tối thượng

+ Chuẩn Xác 

+ Hiện diện trí tuệ 

+ Kháng hiệu ứng 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 3

Kassadin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Kassadin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
8139
8138
8106
 
nbt_cx
8009
9105
Kassadin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Kassadin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Kassadin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ cho tướng Kassadin

Để khống chế mục tiêu là các đối thủ dài tay thì khi lên đồ cho Kassadin nên cần ưu tiên các trang bị tăng kháng phép, tăng sức chống chịu để Kassadin dễ dàng hơn trong giai đoạn đầu trận và cuối trận có những pha quyết đoán.

4.1. Cách lên đồ cho Kassadin

Có thể tham khảo cách lên đồ cho Kassadin như sau:

Kassadin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25

+ Giày thủy ngân: Đây sẽ là lựa chọn hoàn hoàn để Kassadin đối phó với các khó đối thủ là những pháp sư tay dài có tầm đánh xa hoặc địch có nhiều hiệu ứng khống chế như các tướng: Zoe, Ekko, Leblanc… Trang bị này sẽ rất phù hợp để Kassadin tăng sức chống chịu để chơi tốt hơn trong giai đoạn đầu trận, 

+ Giày thép gai: Khi đối mặt với các tướng có sát thương vật lý mạnh như Jayce, Zed, Yasuo… thì đây sẽ là cách lên đồ không nên bỏ qua để Kassadin chiến đấu tốt hơn. 

+ Quyền trượng thiên thần: Tăng 50 sức mạnh phép thuật và 650 năng lượng, cùng với đó Kassadin sẽ được cộng thêm 10% thời gian giảm hồi chiêu và sau khi đã tích đủ 750 năng lượng sẽ được nâng cấp thành Quyền Trượng Đại Thiên Thần. Khi chơi, Kassadin nên có trang bị này càng sớm càng tốt để vừa có thời gian tích điểm và tăng năng lượng để sử dụng các Combo hiệu quả hơn.

+ Băng trượng vĩnh cửu: Là trang bị Thần thoại dành cho Kassadin sở hữu các chỉ số gia tăng SPMT, máu, mana, hồi chiêu và kèm hiệu ứng làm chậm vì vậy sẽ giúp Kassadin đi đường và giao tranh dễ dàng hơn.

+ Đồng hồ cát: Là một mẫu pháp sư cận chiến luôn phải thâm nhập sâu vào team địch để gây sát thương nên Kassadin rất dễ gặp nguy hiểm, nhất là khi ứng phó với các đối thủ có nhiều hiệu ứng khống chế cứng. Trang bị này sẽ đảm bảo an toàn cho Kassadin và gia tăng 70 sức mạnh phép thuật, 45 giáp và giảm thời gian hồi chiêu của địch đi 10% cũng như giúp nội tại “hóa vàng” trong 2.5 giây.

+ Trượng hư vô: Nếu đối phương có nhiều kháng phép sẽ là món trang bị cần thiết để tối đa hóa sát thương cho Kassadin.

4.2. Cách lên đồ Kassadin Mid

Khi Kassadin ở vị trí Mid có thể tham khảo cách lên đồ sau:

+ Trượng Trường Sinh 

+ Giày Pháp Sư 

+ Quyền Trượng Đại Thiên Sứ 

+ Đồng Hồ Cát Zhonya 

+ Mũ Phù Thủy Rabadon 

+ Trượng Hư Vô 

404
3020
3040
3157
3089
3135

5. Phép bổ trợ của tướng

Khi chơi Kassadin sẽ sử dụng hai phép bổ trợ là Tốc biến và Dịch để Kassadin Mid đường giữa tốt nhất cũng như nhanh chóng trở lại đường sau dễ dàng hơn. Đặc biệt, ở đầu trận, sức mạnh và năng lượng của Kassadin khá yếu nên 2 kỹ năng này sẽ hỗ trợ cho anh gank hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu Kassadin có kỹ năng tốt và gặp các kèo dễ thì cũng có thể sử dụng phép bổ trợ Thiêu đốt cũng rất phù hợp.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Kassadin

Trong các kỹ năng của Kassadin có Quả Cầu Hư Không (Q) là kỹ năng gây sát thương chính vì nó tạo lớp khiên hấp thụ sát thương phép rất lý tưởng trong các cuộc giao tranh và khi đi đường nên cần ưu tiên tăng tối đa kỹ năng này trước. Sau đó mới sử dụng Áp Suất Hư Không (E) để làm chậm quá trình di chuyển của mục tiêu diện rộng và tăng thêm sát thương trong các pha phối hợp đi gank hoặc solo đơn với mục tiêu. 

Lưỡi Kiếm Âm Ti (W) nên lấy 1 điểm ở level 2, để thêm dame phép cũng như hồi phục lại 1 phần mana sau đó mới sử dụng Hư Vô Bộ Pháp (R) nâng theo đúng cấp độ của Kassadin.

Kassadin_sk

6.1. Nội tại P - Đá Hư Không

Nội tại P - Đá Hư Không sẽ giúp Kassadin giảm được 15% sát thương phép khi bị địch tấn công và có thể chạy xuyên vật thể.

6.2. Chiêu 1: Quả Cầu Hư Không - Q

Khi Kassadin bắn một quả cầu năng lượng chân không sẽ gây sát thương cho mục tiêu, đồng thời sẽ khiến các kỹ năng niệm chú của địch bị ngắt quãng. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng tàn dư mà Quả Cầu Hư Không để lại sẽ tạo nên một lớp lá chắn quanh Kassadin có tác dụng hấp thụ sát thương phép mà Kassadin nhận phải trong thời gian là 1.5 giây.

6.3. Chiêu 2: Lưỡi Kiếm Âm Ti - W

Khi sử dụng Lưỡi Kiếm Âm Ti sẽ gây thêm sát thương cho các đòn đánh của Kassadin và hồi lại năng lượng. Đòn đánh cơ bản của Kassadin sẽ hấp thụ năng lượng từ chân không và gây ra 20 sát thương phép. Để kích hoạt thì Kassadin cần cường hóa Lưỡi Kiếm Âm Ti để gây thêm sát thương phép trong nhát kiếm tiếp theo và hồi lại 4% số năng lượng đã mất đi, lượng năng lượng hồi phục lại sẽ là t20% đối với tướng).

6.4. Chiêu 3: Áp Suất Hư Không - E

Khi sử dụng Áp Suất Hư Không sẽ giúp cho Kassadin có thể hấp thu năng lượng từ những phép tung ra từ xung quanh để gây sát thương và làm chậm quá trình di chuyển của kẻ địch theo hình nón trong tầm trước mặt trong 1 giây. Lượng năng lượng hút về khi sử dụng các kỹ năng sẽ tích lũy và khi đủ 6 tích lũy thì Kassadin có thể sử dụng Áp Suất Hư Không.

6.5. Chiêu 4: Chiêu cuối R - Hư Vô Bộ Pháp

Khi Kassadin di chuyển đến vị trí các kẻ địch cần gây sát thương có thể sử dụng Hư Vô Bộ Pháp nhiều lần trong thời gian ngắn nhiều lần. Tuy nhiên, khi sử dụng kỹ năng này nên lưu ý vì sẽ làm hao tổn thêm năng lượng, mỗi lần áp dụng Hư Vô Bộ Pháp trong vòng 15 giây sẽ tốn gấp đôi số năng lượng sử dụng nhưng bù lại sát thương phép mỗi điểm cộng dồn và tích trữ tăng gấp 4 lần.

7. Cách chơi của tướng Kassadin

Để lên top nhanh chóng thì người chơi có thể tham khảo cách chơi Kassadin trong từng giai đoạn như sau:

cách chơi

7.1. Cách chơi Kassadin đầu game

Trong giai đoạn đầu game, kỹ năng vfa các trang bị của Kassadin kém hơn rất nhiều so với các tướng đường mid do tay ngắn, mỏng, vì vậy hãy tập trung kêu gọi rừng hỗ trợ để tạo khoảng trống farm không thọt với mid bên kia. Giai đoạn này, Kassadin nên cầm chừng để có vàng mua đồ, tích điểm cho Nước mắt và Trượng trường sinh sau đó chờ thời điểm cho đến khi đạt sức mạnh mới khởi tranh.

Giai đoạn này, Kassadin có thể sử dụng Quả Cầu Hư Không (Q) kết hợp với Lưỡi Kiếm Âm Ti (W) để tiêu diệt lính hoặc nếu thiếu sát thương thì có thể đánh thường để last hit nhưng không nên giao tranh với đối phương quá nhiều. Combo Kassadin có thể dùng để trao đổi chiêu thức khi mục tiêu chủ động tấn công là dùng Quả Cầu Hư Không (Q) để gây sát thương và tạo lớp khiên bảo vệ sau đó dùng Lưỡi Kiếm Âm Ti (W) và đánh thường. Trường hợp Kassadin đã tích đủ điểm thì Áp Suất Hư Không (E) sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để làm chậm quá trình di chuyển của đối thủ.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa game 

Ở giai đoạn này, Kassadin đã có đủ bộ combo mạnh và sở hữu các chiêu có sát thương lớn như Hư Vô Bộ Pháp và Trượng băng vĩnh cửu nên có thể bắt lẻ mục tiêu hoặc kiểm soát đường – di chuyển 2 bên lane để hỗ trợ team băng trụ. Lúc này, Kassadin nê cố gắng đi gank Kassadin vì nó không còn là điều quá khó khăn nữa và Hư Vô Bộ Pháp sẽ là kỹ năng đi gank tốt hơn.

Kassadin sẽ có sức mạnh lý tưởng khi đã đạt cấp độ 6 với chiêu cuối Hư Vô Bộ Pháp và tích đủ các điểm cộng dồn của 2 trang bị trước đó. Vì vậy, Kassadin có thể solo với mục tiêu và tiêu diệt lính để đẩy đường lên cao. Lúc này, Kassadin cũng có độ cơ động cao do đó có thể đảo lane Top hoặc Bot và có khả năng có mạng rất lớn nên hãy tận dụng triệt để.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối trận 

Giai đoạn cuối trận, Kassadin đã có đủ combo mạnh nhất và các trang bị AD hay AP do đó hãy tận dụng những khoảng trống để solo lẻ với mục tiêu lớn và kết thúc trận. Khi giao tranh đạt đến đỉnh điểm hãy thật tỉnh táo để áp đảo một cách an toàn.

Cuối trận hãy dùng chiêu cuối Hư Vô Bộ Pháp để khiến team địch dè chừng khi ra chiêu các pha giao tranh combat hay solo lẻ. Chiêu này sẽ giúp Kassadin giao tranh một cách dễ dàng, cấu rỉa và hạ gục team địch sau đó rút về an toàn. Trường hợp gặp nguy hiểm thì Đồng hồ cát chính là cách giải nguy rồi mới dùng chiêu cuối để thoát ra khỏi giao tranh.

Cuối trận là lúc Kassadin đã rất mạnh và có khả năng đánh tay đôi rất ấn tượng cũng như có lượng dame rất lớn. Vì vậy khi kết hợp với Song kiếm tai ương sẽ giúp cho Kassadin bắt lẻ mục tiêu và hạ gục chỉ trong phút chốc và khả năng đẩy trụ của Kassadin cũng rất mạnh.

cuối trận

Giai đoạn này, combo full Kassadin giao tranh tổng hiệu quả nhất theo thứ tự sẽ là:

+ Hư Vô Bộ Pháp (R)

+ Quả Cầu Hư Không (Q) 

+ Áp Suất Hư Không (E)

+ ĐHC 

+ Hư Vô Bộ Pháp (R).

8. Combo Kassadin mạnh nhất

Khi lên đồ cho Kassadin không thể thiếu các combo mạnh nhất sau:

Trang bị chính Kassadin:

+ Trượng Trường Sinh

+ Quyền Trượng Đại Thiên Sứ

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

Giày: Sử dụng Giày Pháp Sư.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Kassadin

Kassadin có những điểm mạnh vượt trội nhưng cũng tồn tại những nhược điểm nhất định như sau:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của Kassadin:

+ Sở hữu nội tại Đá Hư Không giúp Kassadin giảm khá nhiều sát thương và tăng khả năng trao đổi chiêu thức khi đi đường tốt hơn.

+ Chiêu cuối Hư Vô Bộ Pháp tăng độ cơ động và chiêu Quả Cầu Hư Không giúp tăng khả năng chống chịu, còn Lưỡi Kiếm Âm Ti là giải pháp để hồi lại năng lượng hiệu quả.

+ Áp Suất Hư Không là chiêu mang đến khả năng gây sát thương diện rộng để tiêu diệt lính nhanh gọn và làm chậm đối thủ.

+ Kassadin còn có thể kết hợp đi gank đảo lane và vượt địa hình tốt.

+ Khả năng dồn sát thương của Kassadin khi dùng Thủy kiếm hay đánh thường khá mạnh.

+ Theo thời gian, Kassadin sẽ tăng khả năng gây sát thương và sở hữu các trang bị mạnh do đó càng về cuối game sẽ càng mạnh.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Tuy nhiên, Kassadin cũng có những điểm yếu sau:

+ Giai đoạn đầu game Kassadin khá yếu nên cần hạn chế đi lẻ vì dễ bị các tướng khác đè ép đường.

+ Đây là tướng không có khả năng hồi phục máu và khi ra đòn rất tốn năng lượng do đí khi sử dụng các chiêu thức cần dùng đúng thời điểm bằng cách tập luyện và giao tranh 1 cách hợp lý.

10. Tướng khắc chế với tướng Kassadin

Các tướng khắc chế Kassadin và các tướng yếu hơn tướng này gồm có:

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Kassadin

Một số vị tướng khắc chế Kassadin điển hình như:

+ Aatrox

+ Nocturne

+ Pantheon

+ Talon

+ Zed

+ Kled

aatrox
nocturne
pantheon
Aatrox Nocturne Pantheon
talon
zed
kled
Talon Zed Kled

10.2. Kassadin mạnh hơn các tướng 

Kassadin mạnh hơn các tướng sau:

+ Akali

+ Aurelion Sol

+ Azir

+ Corki

+ LeBlanc

+ Ryze

akali
aurelionsol
azir
Akali Aurelion Sol Azir
corki
leblanc
ryze
Corki LeBlanc Ryze

Kassadin là một trong những vị tướng có sức mạnh và trang bị tăng dần theo thời gian nên có khả năng sát thương vô cùng mạnh mẽ nên sẽ là "kèo cuối" để thay đổi cục diện toàn trận cũng như lật kèo và bắt lẻ cực tốt. Nhưng đây là tướng khá yếu ở giai đoạn đầu do đó hãy tập chơi thật nhiều để rèn luyện kỹ năng trong các pha giao tranh để trao đổi chiêu thức cho nhuần nhuyễn. 

Xem nhiều nhất