Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 30/05/2023, 15:21 PM

Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hãy cùng tìm hiểu về Bảng Ngọc Kayn mùa 13 và cách lên đồ Kayn mạnh nhất hiện nay. Chắc chắn, những thông tin sẽ giúp Kayn - Tử Thần Bóng Tối trở nên đáng sợ hơn

Kayn là một trong những tướng đi rừng mạnh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại mùa 13. Với khả năng biến hóa thành hai dạng Darkin và Sát Thủ Bóng Đêm, Kayn có thể thích nghi với nhiều tình huống, đối thủ khác nhau. Tuy nhiên, để phát huy tối đa sức mạnh của Kayn, bạn cần biết cách chọn bảng ngọc bổ trợ và lên đồ phù hợp cho từng dạng của Tử Thần Bóng Đêm.

1. Thông tin sơ lược về tướng Kayn

Kayn là một tướng sát thủ đi rừng có khả năng biến đổi thành hai dạng Darkin hoặc Sát thủ bóng đêm. Mỗi dạng có những ưu và nhược điểm riêng, cũng như những kỹ năng và lối chơi khác biệt.

Về ngoại hình, Kayn là một chàng trai trẻ tuổi, cầm một thanh lưỡi hái lớn 2 màu riêng biệt. Khi biến đổi thành Darkin hay STBĐ, Kayn sẽ có sự thay đổi về hình dạng, lưỡi hái cũng như sức mạnh của mình. Đây là một tướng được đánh giá rất mạnh trong LOL và thường sử dụng ở các trận đấu chuyên nghiệp.

tướng

2. Vị trí của tướng Kayn

Kayn có thể chơi ở vị trí rừng hoặc top, tùy thuộc vào dạng biến đổi và lối chơi. Nếu bạn chọn dạng Sát thủ bóng đêm, Kayn sẽ có khả năng di chuyển và gây sát thương cao hơn, phù hợp với vị trí rừng.

Kayn ở vị trí Top thường chơi theo hình dạng Sát lực. Vị trí này cho phép Kayn chống chịu và chiến đấu trực tiếp với đối thủ. Kayn có khả năng đẩy đối thủ ra khỏi đường và tấn công mạnh mẽ với combo sát thương nhanh. Tuy nhiên, Kayn top có thể gặp khó khăn khi đối đầu với các tướng có sát thương lớn và khống chế mạnh, do đó cần có kỹ năng định vị và chọn lựa trang bị phù hợp.

3. Bảng ngọc của tướng Kayn

Bảng ngọc Kayn đi rừng Ngọc Chinh phục sẽ tăng cường sức mạnh thích ứng và khả năng hồi phục máu. Đây là một bảng ngọc vô cùng mạnh mẽ khi sử dụng Kayn trong dạng Darkin. Tiếp theo, Ngọc Đắc thắng kết hợp với Chinh phục cho phép Kayn bám trụ lâu hơn trong các trận đấu và nhận thêm vàng mỗi khi tham gia vào hạ gục kẻ địch.

bang-ngoc-kayn

Với vai trò sát thủ cận chiến, Ngọc Kháng hiệu ứng giúp Kayn tự tin hơn trong những tình huống chiến đấu sâu hoặc bắt lẻ đối thủ. Kết hợp với Ngọc Chốt chặn cuối cùng, Kayn có thể dễ dàng lật kèo và vượt qua đối thủ dù chỉ còn ít máu.

Dù Kayn có khả năng di chuyển linh hoạt và lướt qua tường nhưng sử dụng ngọc Bước chân màu nhiệm sẽ tăng cường sự linh hoạt của anh ta trong việc truy đuổi hoặc thoát khỏi tình huống nguy hiểm. Ngọc Thấu thị vũ trụ cũng là một lựa chọn phổ biến trong nhánh Cảm hứng dành cho tướng đi rừng.

Đối với ba ngọc phụ, Kayn cộng thêm hai ngọc tăng sát thương thích ứng và một ngọc tăng giáp phòng thủ.

3.1. Bảng ngọc Kayn Rừng

+ Đòn Phủ Đầu

+ Bước chân màu nhiệm

+ Thị trường tương lai

+ Thấu thị vũ trụ

+ Tác động bất chợt

+ Thợ săn kho báu

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_ch
1
8304
8321
8347
 
nbt_ad
8143
8135
991
Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
998

3.2. Bảng ngọc Kayn tỷ lệ thắng cao

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Kháng hiệu ứng

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Bước chân màu nhiệm

+ Thấu thị vũ trụ

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_cx
2222
9111
9105
8299
 
nbt_ch
8304
8347
Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng Kayn

Kayn có hai hướng chơi chính là Darkin và STBĐ (Shadow Assassin). Tùy thuộc vào tình huống và mục tiêu cụ thể, người chơi Kayn có thể lựa chọn để tận dụng tối đa khả năng của tướng này.

Hướng chơi Darkin của Kayn tập trung vào việc gây hiệu ứng khống chế, có khả năng hồi phục tốt và sát thương dựa trên phần trăm máu mục tiêu. Đây là một lựa chọn ổn định và phát huy tác dụng lâu dài.

cách lên đồ

Hướng chơi STBĐ (Shadow Assassin) của Kayn đặc trưng bởi cơ động cao, tập trung vào gây sát thương vượt trội và thực hiện combo tấn công mạnh mẽ để tiêu diệt đối thủ trong một đợt. Đặc biệt hiệu quả khi Kayn muốn tấn công và tiêu diệt các mục tiêu yếu hơn như Xạ thủ, Hỗ trợ hoặc Pháp sư.

4.1. Các món đồ chi tiết

Kayn Sát lực là một phong cách chơi có đặc điểm mỏng manh nhưng lại có khả năng gây sát thương cực mạnh. Tính linh hoạt và cơ động của Kayn trong lối chơi này giúp anh ta thực hiện các cuộc đột kích (gank) rất hiệu quả.

Việc sử dụng bộ 3 món đồ sát lực là một phương pháp quan trọng trong lối chơi Kayn Sát lực. Những món đồ này tập trung vào việc tăng sát thương của Kayn, giúp anh ta có khả năng dồn sát thương đáng kinh ngạc. Kết hợp với nội tại Lưỡi hái Darkin, Kayn trở nên rất nguy hiểm và có thể thực hiện các combo oneshot khủng khiếp.

cach-len-do-kayn-di-rung

Trong trường hợp đối phương có nhiều kỹ năng khống chế gây khó chịu hoặc các Pháp sư có sát thương tầm xa đáng kể, lựa chọn một số món đồ như Áo Choàng Bóng Tối hoặc Chùy Gai Malmortius sẽ giúp Kayn tăng độ bền và tránh bị dồn sát thương quá nhanh. Đồng thời, những món đồ này cũng có khả năng khắc chế một phần các đối thủ có khả năng gây sát thương mạnh.

Giáp Thiên Thần cũng là một lựa chọn tốt để tăng cường cả sát thương và khả năng chống chịu của Kayn. Đặc biệt, nội tại hồi sinh của Giáp Thiên Thần sẽ đảm bảo rằng Kayn có thể tồn tại lâu hơn trong những cuộc giao tranh nguy hiểm. 

Trong dạng Darkin, Kayn có khả năng gây sát thương theo tỷ lệ phần trăm máu của đối thủ. Vì vậy việc sử dụng Vũ điệu tử thần sẽ rất hiệu quả để tăng cường sức mạnh tấn công, giúp hạ gục đối thủ nhanh chóng.

Ngoài ra, Darkin Kayn có khả năng hồi phục máu khá cao, đặc biệt là khi sử dụng kỹ năng cuối Nhập (R). Nếu sử dụng Giáp tâm linh Kayn sẽ trâu hơn khi được cung cấp lượng máu, khả năng hồi chiêu mạnh mẽ cùng kháng phép đáng kể.

4.2. Cách lên đồ Kayn Rừng

+ Chùy Hấp Huyết

+ Giày Thủy Ngân

+ Rìu Đen

+ Vũ Điệu Tử Thần

+ Giáp Tâm Linh

+ Thương Phục Hận Serylda

007
3111
3071
3812
3065
0052

4.2. Cách lên đồ Kayn sp

+ Móng Vuốt Ám Muội

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Thần Kiếm Muramana

+ Kiếm Ma Youmuu

+ Thương Phục Hận Serylda

+ Áo choàng bóng tối

0010
3158
Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
0052
3814

4.3. Cách lên đồ Kayn top

+ Móng Vuốt Ám Muội

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Thần Kiếm Muramana

+ Rìu Đen

+ Thương Phục Hận Serylda

+ Áo Choàng Bóng Tối

Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 39
Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 40
Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 41
Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 42
Kayn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 43
3814

5. Phép bổ trợ của tướng Kayn

Tốc biến và Trừng phạt là hai phép bổ trợ cần thiết khi chơi Kayn đi rừng. Tốc biến giúp Kayn có khả năng di chuyển linh hoạt và thoát khỏi tình huống nguy hiểm, cũng như tạo cơ hội tấn công bất ngờ. Trừng phạt là phép bổ trợ quan trọng để Kayn có thể săn mồi, tiêu diệt quái rừng nhanh chóng và thu nhận các nguồn tài nguyên từ rừng.

Tuy nhiên, nếu bạn chơi Kayn ở vị trí Top, có thể lựa chọn Dịch Chuyển thay vì Trừng phạt. Dịch Chuyển giúp Kayn có khả năng di chuyển nhanh đến các khu vực khác trên bản đồ. Giúp anh ta tham gia vào những tình huống chiến đấu xa như gank các đường khác hoặc tham gia vào cuộc chiến đồng đội. 

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng Kayn

Cách 1: Trình tự tăng bảng kỹ năng cho Kayn Darkin đi rừng max Q -> W ->E:

Kayn_sk1

Cách 2: Kayn đi rừng dạng STBĐ max hiệu quả là W -> Q ->E:

Kayn_sk3

6.1. Nội tại: Lưỡi hái Darkin

Kayn có thể biến đổi thành hai dạng khác nhau: Darkin hoặc Sát thủ bóng đêm. Để biến đổi, Kayn cần tích lũy nội tại bằng cách tấn công các vị tướng địch. Tấn công các vị tướng cận chiến sẽ tích lũy Darkin, còn tấn công các vị tướng xa sẽ tích lũy Sát thủ bóng đêm. Sau khi tích lũy đủ nội tại, Kayn có thể quay về căn cứ để biến đổi. Nếu không hài lòng với dạng đã chọn, Kayn có thể chờ thêm một khoảng thời gian để chuyển sang dạng còn lại.

+ Darkin: Khi biến đổi thành Darkin, Kayn sẽ gây sát thương theo % máu của kẻ địch và hồi phục một lượng máu tương ứng với sát thương gây ra bởi các kỹ năng của mình.

+ Sát thủ bóng đêm: Khi biến đổi thành Sát thủ bóng đêm, Kayn sẽ có khả năng xuyên qua các bức tường và tăng tốc độ di chuyển khi làm vậy. Ngoài ra, khi ra khỏi bức tường, Kayn sẽ gây thêm sát thương vật lý cho lần tấn công tiếp theo.

6.2. Trảm - Q

Kayn sẽ lướt về phía trước để tấn công những đối tượng ở xung quanh trong tầm ngắm. Tướng gây sát thương vật lý lên đối thủ.

+ Ở dạng Darkin: Sát thương tính theo phần trăm máu lên kẻ địch, không ảnh hưởng đến lính.

+ Kỹ năng có thể được cộng thêm 70 sát thương vật lý đối với quái.

6.3. Kỹ năng W: Lưỡi Hái Bóng Tối

Kayn dùng lưỡi hái của mình để gây sát thương vật lý và làm choáng các mục tiêu trong một đường thẳng phía trước.

+ Darkin: Lưỡi Hái Bóng Tối sẽ gây sát thương theo % máu thiếu của kẻ địch và làm choáng lâu hơn.

+ Sát thủ bóng đêm: Lưỡi Hái Bóng Tối sẽ có phạm vi xa hơn và cho phép Kayn di chuyển trong khi tung chiêu.

6.4. Kỹ năng E: Bước Nhảy Bóng Đêm

Kayn có khả năng xuyên qua các bức tường và tăng tốc độ di chuyển trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu Kayn xuyên qua ít nhất một bức tường, anh ta sẽ hồi phục một lượng máu. Hiệu ứng này chỉ kích hoạt một lần cho mỗi lần dùng kỹ năng. Khi xuyên qua các bức tường, Kayn cũng sẽ được gia tăng thời gian duy trì kỹ năng này.

+ Darkin: Không có hiệu ứng đặc biệt.

+ Sát thủ bóng đêm: Bước Nhảy Bóng Đêm sẽ được gia hạn khi Kayn giết hoặc hỗ trợ giết kẻ địch.

6.5. Chiêu cuối R: Hành Hình

Kayn nhảy vào cơ thể một kẻ địch đã bị tổn thương trong vòng 3 giây trước đó, khiến anh ta không thể nhận được sát thương từ các nguồn khác. Sau một khoảng thời gian ngắn hoặc khi nhấn lại kỹ năng, Kayn sẽ ra khỏi cơ thể kẻ địch, gây sát thương vật lý cho kẻ địch và các mục tiêu xung quanh.

+ Darkin: Hành Hình sẽ gây sát thương theo % máu thiếu của kẻ địch và hồi phục cho Kayn một lượng máu tương ứng với sát thương gây ra.

+ Sát thủ bóng đêm: Hành Hình sẽ gây nhiều sát thương hơn khi kẻ địch có ít hơn 40% máu.

7. Cách chơi của tướng Kayn

7.1. Giai đoạn đầu trận

Để chơi Kayn hiệu quả, người chơi cần tập trung vào việc dọn dẹp quái rừng nhanh chóng bằng cách sử dụng 2 kỹ năng sát thương diện rộng. Khả năng đi xuyên tường độc đáo của chiêu thức Bộ(E) giúp Kayn có thể tiếp cận đối thủ một cách bất ngờ và tấn công gank hiệu quả.

Kayn có lượng sát thương mạnh mẽ ở cả dạng Darkin và Sát thủ bóng tối, đặc biệt là khi sử dụng món trang bị full Sát lực. Kayn có thể tiễn đối thủ lên bảng điểm số chỉ bằng một Combo và sau đó tẩu thoát an toàn bằng khả năng băng xuyên tường.

đầu trận

7.2. Giai đoạn đoạn giữa và cuối trận

Trước khi quyết định chuyển đổi dạng cho Kayn, hãy xem xét xem dạng nào phù hợp với cả team trong giai đoạn giữa và cuối trận đấu. Nếu đối thủ có nhiều sát thương chủ lực và yếu máu, hãy chọn dạng Sát thủ bóng tối để tập trung vào tấn công và bắt lẻ chủ lực khi chúng không ngờ tới.

giữa

Nếu team địch có nhiều tướng đấu sĩ mạnh mẽ và team của bạn thiếu kỹ năng khống chế, hãy cân nhắc chọn dạng Darkin để tăng sức bền và khả năng đối đầu.

Một trong những ưu điểm đặc biệt của Kayn là khả năng thay đổi vai trò trong trận đấu. Kayn có thể chuyển đổi giữa hai dạng để phù hợp với tình huống và đối thủ.

Với khả năng tập kích và bắt lẻ chủ lực, Kayn Sát thủ bóng tối thường được chọn trong các trận đấu tấn công. Trong khi đó, Kayn Darkin với sức bền và khả năng đối đầu tốt hơn thường được sử dụng trong các trận đấu phòng thủ.

cuối

Tuy nhiên, để chơi Kayn hiệu quả, người chơi cần cũng có khả năng đánh giá tình huống và phản xạ nhanh chóng để tấn công và né tránh sát thương đối thủ. Kayn cũng cần tập trung vào việc tích lũy sức mạnh và lên đồ phù hợp để có thể gây sát thương lớn và sinh tồn trong giao tranh.

8. Combo Kayn mạnh nhất

8.1. Combo tẩu thoát: R (Nhập) -> W (Phá) -> Q (Trảm) -> E (Bộ)

Các chiêu thức của Kayn Darkin có thể tạo ra một combo tẩu thoát ấn tượng trong trận đấu. Để thực hiện combo này, trước tiên Kayn cần kích hoạt chiêu cuối Nhập R để né tránh sát thương và hồi máu. Sau đó, Kayn sử dụng chiêu Phá W để hất tung đối thủ và khống chế họ trong một khoảnh khắc.

Tiếp theo, Kayn sử dụng chiêu Trảm Q để gây sát thương lớn đối với đối thủ bị hất tung. Bộ E của Kayn cũng có thể được sử dụng để đi xuyên tường và rút lui an toàn. 

combo

8.2. Combo Kayn đi gank STBĐ:  E -> W -> Q -> R

Combo Kayn đi gank STBĐ là một trong những kỹ năng chủ đạo của vị tướng này khi muốn tìm kiếm những mục tiêu yếu máu. Bằng cách sử dụng Bộ E, Kayn có thể tiếp cận từ những hướng bất ngờ và gây áp lực cho đối phương.

Sau đó, Kayn có thể sử dụng Phá W để mở đầu cuộc đi săn, gây sát thương và khống chế đối thủ. Tiếp theo, Kayn có thể dùng Trảm Q để băng vào và gây thêm sát thương.

Cuối cùng, Kayn có thể kết liễu mục tiêu bằng chiêu cuối Nhập R, đồng thời né tránh sát thương của đồng minh của đối phương. Combo này giúp Kayn có thể hạ gục những tướng yếu máu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

combo 1

Dạng Darkin, thì Kayn sẽ trở nên cực kỳ mạnh dù đối đầu là tướng sát thủ bởi khả năng hồi phục và nhiều khống chế Kayn nên anh khó để có thể bị hạ gục.

Nếu gặp tình huống nguy hiểm, Kayn có thể hồi máu bằng một pha Nhập R chuẩn xác rồi hất tung các mục tiêu đuổi theo. Sau đó nhẹ nhàng bước xuyên tường thoát đi một cách an toàn. Đây là một kỹ năng rất hữu ích cho Kayn Darkin khi muốn sống sót trong những pha giao tranh.

9. Điểm mạnh và yếu của Kayn

Kayn là một tướng linh hoạt có thể chơi ở hai dạng khác nhau, phù hợp các tình huống và tính chất trận đấu. Để chơi Sát Thủ Bóng Đêm hiệu quả hơn, bạn cần bỏ túi những điểm mạnh và điểm yếu của tướng như sau:

Điểm mạnh

+ Kayn có khả năng biến hóa thành hai dạng Darkin và Sát Thủ Bóng Đêm, tùy thuộc vào loại linh hồn anh ta hấp thụ được từ kẻ địch. Mỗi dạng có những ưu điểm riêng biệt và thích nghi với nhiều tình huống khác nhau.

+ Độ cơ động cao nhờ kỹ năng Lướt Xuyên Tường, giúp di chuyển nhanh chóng trong rừng quân, gank hiệu quả và thoát khỏi nguy hiểm.

+ Khả năng dồn sát thương cực mạnh với kỹ năng Lưỡi Hái Darkin, đặc biệt là khi biến hóa thành Sát Thủ Bóng Đêm. Anh ta có thể tiễn đối thủ lên bảng đếm số chỉ với một combo nhanh gọn.

+ Sức chống chịu tốt với kỹ năng Hút Máu Darkin, nhất là khi biến hóa thành Darkin. Anh ta có thể hồi phục máu khi gây sát thương cho kẻ địch cũng như khi sử dụng kỹ năng cuối.

điểm mạnh

Điểm yếu

+ Phụ thuộc nhiều vào việc hấp thụ linh hồn để biến hóa. Nếu không có đủ linh hồn, Kayn sẽ yếu hơn so với các tướng đi rừng khác.

+ Kayn khá mỏng manh khi chưa biến hóa hoặc khi chọn dạng Sát Thủ Bóng Đêm.

+ Dễ bị bắt lẻ hoặc bị tiêu diệt trước khi kịp gây sát thương.

+ Kayn không có nhiều khả năng khống chế hay bảo vệ đồng đội. Chỉ có một kỹ năng làm chậm đối thủ và làm choáng khi biến hóa thành Darkin.

+ Khi sử dụng kỹ năng cuối để trốn thoát hoặc tấn công cần cẩn trọng. Nếu không may bị ngắt kỹ năng hoặc chọn sai mục tiêu sẽ dễ bị bỏ rơi trong tầm ngắm của kẻ địch.

10. Tướng khắc chế Kayn

10.1. Tướng khắc chế được Kayn

+ Fiddlesticks

+ Poppy

+ Rek'Sai

+ Udyr

+ Ivern

fiddlesticks
poppy
reksai
Fiddlesticks Poppy Rek'Sai
udyr
ivern
 
Udyr Ivern  

10.2. Tướng mạnh hơn Kayn

+ Aatrox

+ Gragas

+ Olaf

+ Sejuani

+ Zac

+ Sylas

aatrox
gragas
olaf
Aatrox Gragas Olaf
sejuani
zac
sylas
Sejuani Zac Sylas

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về Bảng Ngọc, Cách lên đồ Kayn cũng như mọi thông tin liên quan vị tướng này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chơi Kayn một cách hiệu quả và thú vị hơn. Hãy thử áp dụng những kỹ năng và mẹo chơi được chia sẻ để trở thành một Kayn đáng gờm trong các trận đấu.

Xem nhiều nhất