Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 27/05/2023, 11:13 AM

Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Thông tin về bảng ngọc, trang bị, cách lên đồ cho Sejuani LMHT. Cập nhật cách chơi, sử dụng combo mùa 13 phù hợp cho từng giai đoạn trận đấu.

Sejuani nổi tiếng là một trong những vị tướng đi Rừng sở hữu khả năng khống chế mạnh cùng nhiều hiệu ứng đặc sắc, đặc biệt là tuyệt chiêu cuối: Hầm ngục băng giá. Bên cạnh đó, năng lực chịu đòn lẫn sát thương của Sejuani đều rất tốt. Càng về cuối trận, khả năng tank của cô nàng càng trở nên nổi trội, thậm chí còn có thể đỡ đạn cho cả nhóm. Không những thế, đối thủ còn phải ngán ngẩm trước những đòn khống chế của cô nàng.

1. Thông tin sơ lược về tướng Sejuani

Sejuani lớn lên trong cái khắc nghiệt của tiết trời phương Bắc. Điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến tính cách của cô - không chịu khuất phục trước Freljord. Cô dần dần quen với nỗi đau thường trực và biến nó thành sức mạnh của chính mình. Khi đó, cơn đói chính là động lực, băng tuyết sẽ là đồng minh của Sejuani.

Với bộ giáp kiên cố trên lưng, Sejuani có thể chống đỡ mọi đòn tấn công tấn công tiệm cận cùng chú lợn rừng hung dữ của mình. Bên cạnh đó, khả năng chiến đấu và vô hiệu hóa tuyệt chiêu của đối thủ của cô nàng cũng rất ngầu. Nhờ nó, Sejuani có thể đảm nhận tốt cả vị trí đường rừng lẫn đường đơn. Khi tham chiến, Sejuani sẽ được bảo vệ bởi một lớp Giáp Tuyết Mùa Đông. Thậm chí, cô nàng còn có thể điều khiển cả một Nhà Ngục Băng Giá theo ý muốn.

tướng

2. Vị trí của tướng Sejuani

Không còn nghi ngờ gì nữa, Sejuani được Riot Games sinh là để làm người dẫn đầu, chống đỡ cho cả đội. Tuy nhiên, cô nàng chỉ thực sự trở nên mạnh mẽ khi đạt đến level 6 và sử dụng được chiêu cuối. Chú ý, không nên liều mạng, lao giao tranh khi chưa thực sự sẵn sàng với Hầm Ngục Băng Giá.

Với bảng ngọc và bộ skill tập trung chủ yếu vào năng lực khống chế, bạn hoàn toàn tiến cử Sejuani cho nhiều vai trò khác nhau như đi rừng (Juggle), đường trên (Top) và cả hỗ trợ (Sp).

3. Bảng ngọc của tướng Sejuani

Khi nhắc đến Sejuani, chắc chắn hầu hết các gamer đều nghĩ ngay đến sự mạnh mẽ, kiên cường của cô nàng trong khi đi rừng. 

Sejuani là vị tướng sở hữu bộ chiêu thức với nhiều hiệu ứng khống chế. Do đó, bảng ngọc Sejuani Dư chấn sẽ giúp cô nàng tăng Giáp và khả năng kháng phép. Nhờ đó, Sejuani trở nên gan lì hơn trước những đòn tấn công phép. Tiếp đến, Suối nguồn sinh mệnh sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những hiệu ứng gây choáng của Mùa đông thịnh nộ (W), Băng giá vĩnh cửu (E) hay skill cuối. Không những thế, loại ngọc này còn tăng khả năng hồi máu cho cả đồng đội của Sejuani. Cuối cùng, ngọc Kiểm soát điều kiện và Lan tràn giúp bổ sung máu, giáp, kháng phép.

bang-ngoc-sejuani

Bảng ngọc phụ, gồm: Đắc thắng và Tốc đánh giúp cải thiện năng lực dọn lính và quái rừng cũng như tăng lượng vàng tích trữ khi hạ gục đối thủ.

3.1. Bảng ngọc Sejuani đi rừng

Bảng ngọc Sejuani đi Rừng với tỉ lệ thắng 56.76% và 86.05% lượt chọn

+ Kiên định

+ Dư chấn

+ Suối nguồn sinh mệnh

+ Kiểm soát điều kiện

+ Lan tràn

+ Chuẩn xác

+ Đắc thắng

+ Tốc độ đánh

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 2

+ Phòng thủ 1

nbt_kd
8439
8463
8429
8451
 
nbt_cx
9111
9104
992
995
5001

3.2. Bảng ngọc Sejuani Top

Bảng ngọc Sejuani đường Trên với tỷ lệ thắng 64.71% và 100% lượt chọn

+ Kiên định

+ Quyền năng bất diệt

+ Tàn phá hủy diệt

+ Ngọn gió thứ hai

+ Lan tràn

+ Cảm hứng

+ Giao hàng bánh quy

+ Thấu thị vũ trụ

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 2

+ Phòng thủ 1

Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
8437
8446
8444
8451
 
nbt_ch
8345
8347
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng Sejuani

Cách chiến đấu của Sejuani đi rừng thường tập trung vào khả năng chống chịu. Do đó, giày thủy ngân hoặc giày thép gai sẽ là món trang bị tiên quyết để cô nàng kết hợp với các kỹ năng và hiệu ứng sẵn có. Nhờ vậy, cô nàng có thể sống càng lâu hơn trong các cuộc giao tranh, cũng như mang lại nhiều lợi thế cho team thông qua chiêu cuối: Nhà ngục băng giá.

Với những trang bị tank cho Sejuani, bạn có thể sử dụng Giáp gai để có thêm hiệu ứng Vết thương sâu, Khiên băng Randuin giúp tăng năng lực tự phòng vệ nhờ giảm lực sát thương và làm giảm tốc độ. Cuối cùng, Giáp thiên nhiên sẽ cho bạn thêm khả năng hồi máu và tốc độ đi đường.

Để tăng khả năng chiến đấu vào nửa sau trận đấu, Giáp máu Warmog sẽ giúp Sejuani tăng khả năng hồi máu để có thể sống sót qua các cuộc giao tranh. Lúc này, bạn có thể trực tiếp lao vào để gây sát thương mục tiêu rồi di chuyển về sau để chờ cây máu tái phục hồi.

4.1. Cách lên đồ Sejuani đi Rừng

+ Trái tim khổng thần

+ Giày thủy ngân

+ Khiên thái dương

+ Giáp gai

+ Giáp thiên nhiên

+ Tim băng

102
3111
0020
3075
0081
3110

4.2. Cách lên đồ Sejuani Top

Chỉ cần thay giày Thủy ngân thành giày Thép gai là bạn đã có được trang bị cho Sejuani đường trên.

+ Trái tim khổng thần

+ Giày thủy ngân

+ Khiên thái dương

+ Giáp gai

+ Giáp thiên nhiên

+ Tim băng

Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
3047
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36

4.3. Cách lên đồ Sejuani Mid

+ Trượng trường sinh

+ Giày thủy ngân

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Ngọn lửa hắc hóa

+ Mặt nạ vực thẳm

404
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38
0071
3157
4645
3001

4.4. Cách lên đồ Sejuani tỷ lệ thắng cao

+ Ngọn đuốc thánh quang

+ Giày thép gai

+ Khiên thái dương

+ Giáp thiên nhiên

+ Giáp gai

+ Tim băng

101
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 44
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 45
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 46
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 47
Sejuani mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48

5. Phép bổ trợ của tướng Sejuani

Bộ đôi Tốc Biến và Trừng phạt là combo không thể thiểu đối với Sejuani đi Rừng (Juggle). Bên cạnh đó, Tốc biến và Dịch chuyển thường được ưu tiên cho Sejuani đường Trên (Top).

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Sejuani

Sejuani_sk

6.1. Nội tại: Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc

Với sức mạnh nội tại, Băng Giáp Phương Bắc sẽ cho cô thật nhiều Giáp và Kháng Phép cũng như được miễn nhiễm với các hiệu ứng làm chậm của đối thủ. Băng Giáp sẽ được kích hoạt và duy trì trong một khoảng thời gian ngắn sau khi Sejuani dính đòn sát thương. Sejuani cũng có thể dùng nội tại để tấn công mục tiêu bằng phép làm choáng và sức mạnh phép thuật. 

6.2. Đột Kích Băng Giá (Q)

Để kích hoạt chiêu Q, Sejuani sẽ tiếp cận và đánh bay mục tiêu lên không. Hiệu ứng sẽ chấm dứt khi đột kích trúng mục tiêu.

Kỹ năng này không những gây sát thương phép lên kẻ địch mà còn làm chậm tốc độ di chuyển của hắn do bị đánh tung. 

6.3. Mùa Đông Thịnh Nộ (W)

Để kích hoạt chiêu W, Sejuani sẽ tung cây chùy ra 2 lần để tại đòn sát thương vật lý, đồng thời tích điểm Băng lên quái và tướng địch vừa trúng đòn. Không những thế, tuyệt chiêu này còn được dùng để đẩy đường và farm lính. 

6.4. Băng Giá Vĩnh Cửu (E)

Để kích hoạt chiêu E, mục tiêu phải có đủ 4 lần cộng dồn Băng và đã bị làm choáng. Khi này, mục tiêu sẽ bị đóng băng và dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu một đoạn nhỏ.

Khi kết hợp với nội tại, đòn đánh tiếp theo của tướng đồng minh gần đó sẽ được setup lên tảng băng chứa tướng địch, quái to, quái vừa và lính to.

6.5. Chiêu cuối: Hầm Ngục Băng Giá

Để kích hoạt chiêu R, Sejuani dùng Chân Băng để ném ra những quả bola, khiến tướng địch trúng phải hóa băng trong 1 giây. Sau đó, cô nàng sẽ tạo nên một cơn lốc gió tuyết, làm giảm tốc độ di chuyển của những kẻ đang đứng gần đó. 

Không những thế, Bola còn có thể trở nên mạnh hơn trên đường ném của Chân Băng, khiến mục tiêu phải nhận sát thương phép và bị choáng trong vòng 1.5 giây. 

Trong trường hợp Bola trở thành một cơn bão tuyết, nó sẽ khiến tốc độ di chuyển của team địch giảm đi 30%. Sau 2 giây, cơn bão có thể gây sát thương phép và làm giảm đến 80% khả năng di chuyển trong vòng 1 giây.

7. Cách chơi của tướng Sejuani

Sau đây là hướng dẫn cách chơi Sejuani trong vai trò tướng đi Rừng:

7.1. Giai đoạn đầu trận

Sejuani được mệnh danh là thần rừng trói chân bất bại. Trong khoảng thời gian này, Băng Giáp có thẻ bảo vệ lượng máu của cô nàng sau những Cú Vụt Gió Phương Bắc. Nhờ đó, Sejuani mới có thể tóm gọn được lũ quái rừng. Khi Sejuani đi farm lính, các đòn tấn công kết hợp của Băng Giá Vĩnh Cửu và Đột Kích Băng Giá có thể cản bước và tiêu diệt đối thủ rất hiệu quả. Cuối cùng, khi Sejuani đã có thể kích hoạt tuyệt chiêu Nhà Ngục Buốt Giá với năng lực gây choáng trên diện rộng, phe địch sẽ phải ngán ngẩm, dè chừng khi gặp bạn.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa trận

Lúc này, Sejuani đã trở thành một tướng đẩy đường và bắt lẻ khá điêu luyện. Khi tung ra những Cú Vụt Gió Phương Bắc, cô nàng có thể dồn chân lính vào trong trụ và mở đường thoát hiểm bằng những tuyệt chiêu có sẵn. Ngoài ra, sức mạnh nội tại Băng Giáp sẽ cho phép Sejuani dẫn đầu và mở đường công phá đội hình địch. Không những thế, nội tại của cô nàng còn tạo ra các khoảng trống phòng ngự cũng như tăng thời gian chiến đấu cho đồng đội.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối trận

Sejuani là tướng thường được các gamer sử dụng để mở ra các cuộc giao tranh tổng. Với tuyệt chiêu cuối - Nhà Ngục Buốt Giá, team địch buộc phải giao chiến gần những nơi trọng yếu, mở ra nhiều cơ hội chiến thắng hơn cho team bạn. 

Bên cạnh đó, không những sở hữu sức mạnh phép thuật mạnh, Sejuani còn là một vị tướng ‘đỡ đạn’ rất tốt. Trong những đội hình mạnh sát thương, Sejuani còn có thể đảm nhận tốt đóng vai trò của một Supporter. Không những thế, Cú tông của lợn rừng cũng là một trong những skill ‘ăn tiền’ trong giai đoạn này, nhằm vô hiệu hóa tuyệt chiêu của đối phương. Tóm lại, việc có được Sejuani trong đội hình sẽ là một lợi thế cực lớn trong giao tranh tổng.

cuối trận

Để chơi tốt Sejuani đi rừng, bạn cần lưu ý một số đặc điểm sau:

+ Ở những level thấp, Sejuani đã có thể khắc chế khá nhiều tướng đi Rừng lân cận như như Lee sin, Karthus, Talon,... dựa vào các kỹ năng đã được nâng cấp sớm. 

+ Tập trung farm lính trong khu vực của mình để hoàn tất việc lên trang bị cũng như lên level càng sớm càng tốt.

+ Sejuani là tướng mạnh khống chế cứng. Do đó, việc chăm chỉ đi gank để hỗ trợ đồng đội và mở giao tranh là điều bạn cần làm.

+ Trước những pha giao tranh, tuyệt chiêu cuối có thể cùng lúc tóm chặt chân rất nhiều mục tiêu. Đây cũng là tiền đề tốt (thời gian, địa điểm thuận lợi) để Sejuani triển khai giao tranh.

8. Combo Sejuani mạnh nhất

Mức độ dễ:

+ Q > A > W > A > E > A

+ Q > W > A > A > E > A > R > A

+ A > W > A > Q > E > A > R > A

combo

Mức độ trung bình: 

+ R > W > Q > A

+ E > Q > A > R > A > W > A

+ Q > R > A > W > A

+ Q > Tốc biến (F) > A > W > A > E > A > R > A

+ W > Tốc biến (F) > A > Q > A > E > A

Mức độ dễ:

+ Q > R > W > A

+ R > Tốc biến (F) > Q > W > A > A

+ Q > R > Tốc biến (F) > W > A > A

9. Điểm mạnh và yếu của Sejuani

Một số đặc điểm đáng lưu ý của Sejuani trong khi chiến đấu:

Điểm mạnh

+ Khả năng truy sát, tiêu diệt mục tiêu cực bén, đặc biệt là khi đã đạt đến level 6

+ Khả năng kháng hiệu ứng và khống chế mục tiêu mạnh

+ Năng lực gây sát thương tăng dần theo tỉ lệ máu

+ Khả năng dọn lính và quái khá tốt, không mất quá nhiều máu khi đi rừng

Sejuani_3

Điểm yếu

+ Khả năng solo khá yếu, không giúp ích quá nhiều cho đồng đội trừ khi đạt đến level 6.

+ Không có kĩ năng hồi phục.

+ Bộ tuyệt chiêu tiêu hao khá nhiều năng lượng.

+ Khi chiến đấu, dễ trở thành mục tiêu của những tay xạ thủ tầm xa hoặc có khả năng cơ động cao.

10. Tướng khắc chế Sejuani

Danh sách các tướng có khả năng đánh bại hoặc bị đánh bại bởi Sejuani - Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc 

10.1. Tướng khắc chế được Sejuani

Các tướng có khả năng khắc chế Sejuani:

+ Amumu

+ Jarvan IV

+ Wukong

+ Rammus

+ Shyvana

+ Kayn

amumu
jarvaniv
wukong
Amumu Jarvan IV Wukong
rammus
shyvana
kayn
Rammus Shyvana Kayn

10.2. Tướng yếu hơn Sejuani

Các tướng phải dè chừng khi chạm trán với Sejuani:

+ Aatrox

+ Kha'Zix

+ Poppy

+ Rengar

+ Udyr

+ Sylas

aatrox
khazix
poppy
Aatrox Kha'Zix Poppy
rengar
udyr
sylas
Rengar Udyr Sylas

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Sejuani - Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc của LMHT. Tuy nhiên mọi kiến thức đều chỉ là lý thuyết, chỉ có luyện tập thật nhiều mới là chìa khóa mang đến thành công lâu dài. Chúc bạn đạt được nhiều thành tích khi chiến đấu cùng Sejuani mùa 13.

Xem nhiều nhất