Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 26/05/2023, 11:02 AM

Shyvana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn chi tiết cách chơi Shyvana mùa 13, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ mới nhất. Cùng những điểm mạnh, điểm yếu của cô nàng để giúp bạn chơi Shyvana hiệu quả hơn.

Shyvana là một tướng Đấu Sĩ được các game thủ yêu thích ở vị trí rừng. Với sự ra mắt của Bảng Ngọc Shyvana mùa 13 cùng cách Lên Đồ mạnh nhất, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới để tăng cường sức mạnh cho tướng này. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách lên đồ, cách chơi và sử dụng Bảng Ngọc Shyvana mùa 13 để giúp bạn trở thành một game thủ Shyvana đáng gờm.

1. Thông tin sơ lược về tướng Shyvana

Shyvana là tướng có biệt danh Long Nữ trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Cô là một sinh vật với năng lượng nguyên tố thuần khiết trong tim và có thể biến hình thành một con rồng đáng sợ.

Ngoại hình của Shyvana là một cô gái xinh đẹp với mái tóc đỏ và bộ áo giáp ấn tượng. Khi sử dụng kỹ năng Ultimate, cô biến hình thành rồng với thân hình lớn, mạnh mẽ và có thể phun lửa.

Shyvana là tướng có khả năng đi rừng chuyên nghiệp, gây sát thương phép cao và mở giao tranh tổng hiệu quả. Tính cách cô nàng rất là kiên cường, can đảm và trung thành. Cô từng cứu mạng thái tử Jarvan IV và gia nhập đội vệ binh hoàng gia của Demacia.

tướng

2. Vị trí của tướng Shyvana

Shyvana có thể đóng vai trò làm tướng đi rừng hoặc đường top. Trong vai trò đi rừng, Shyvana sẽ sử dụng khả năng đi xuyên rừng và gank các đường đối thủ để giúp đồng đội đạt được lợi thế mở giao tranh, săn mồi.

Với khả năng phòng thủ và sát thương lớn của mình, Shyvana có khả năng chống chịu, đối phó đối với các tướng địch. Do đó đây cũng là vị trí chơi phù hợp với Long Nữ. 

3. Bảng ngọc của tướng Shyvana

Shyvana có thể chơi theo hai phong cách, là đấu sĩ hoặc sát thương phép AP. Bảng ngọc Shyvana Sẵn sàng tấn công đi Rừng sẽ giúp cô nàng có thể nuốt quái rừng nhanh và lượng sát thương gây ra cũng đáng sợ hơn.

bang-ngoc-shyvana

Chốt chặn cuối cùng giúp Long Nữ có thể tăng ưu thế của mình trong cả tình huống đi gank và solo cướp rừng đối với team địch. Đắc thắng và Tốc đánh là hai ngọc bổ sung cho Shyvana đem lại khả năng hồi máu cho Shyvana, nhận thêm vàng cũng như tăng tốc đánh hiệu quả.

Để tăng khả năng chống chịu thì cần tăng kháng giáp và kháng phép cho Shyvana. Do đó có thể sử dụng nhánh ngọc bổ trợ, cộng thêm Kiểm soát điều kiện và Kiên cường.

Các ngọc khác còn lại Shyvana cộng thêm tăng tốc đánh, sát thương thích ứng và phòng thủ giáp.

3.1. Bảng ngọc Shyvana Rừng

+ Thu Thập Hắc Ám

+ Tác Động Bất Chợt

+ Thu Thập Nhãn Cầu

+ Thợ Săn Kho Báu

+ Thăng Tiến Sức Mạnh

+ Cuồng Phong Tích Tụ

+ Tốc đánh, sát thương thích ứng và phòng thủ giáp

nbt_ad
8128
8143
8138
8135
 
nbt_pt
8210
8236
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Shyvana Top

+ Sẵn Sàng Tấn Công

+ Đắc Thắng

+ Kháng Hiệu Ứng

+ Chốt Chặn Cuối Cùng

+ Kiểm Soát Điều Kiện

+ Lan Tràn

+ Tốc đánh, sát thương thích ứng và phòng thủ giáp

nbt_cx
8005
9111
9105
8299
 
nbt_kd
8429
8451
Shyvana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Shyvana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Shyvana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng Shyvana

Trong vai trò là một tay chơi rừng, Shyvana có thể lựa chọn giữa hai lối chơi chính là trở thành một tanker kết hợp với sức mạnh sát thương. Hoặc chọn lên đồ tấn công full damage tập trung sức mạnh phép thuật. Tùy vào từng ván đấu, đội hình đối thủ mà sẽ có sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Với khả năng chống chịu cao và khả năng dọn dẹp quái rừng nhanh nếu Shyvana khi lên đồ tank thì trang bị thần thoại phù hợp nhất cho cô sẽ là Găng tay băng hỏa. Đảm bảo tăng thêm hiệu ứng làm chậm kẻ địch. Lối lên đồ này chỉ cần thêm Mũ trụ nguyền rủa và các món còn lại đóng bộ full tank để tăng độ bền cho Shyvana.

Trong khi đó, với lối chơi full AP, Shyvana có khả năng dồn sát thương mục tiêu cực tốt và đóng vai trò là damage chính của đội. Bộ trang bị SMPT phù hợp cho cô sẽ gồm Nanh Nashor, Lưỡi hái bóng đêm, Đồng hồ cát, Mũ phù thủy và Trượng hư vô. Khi lên đồ như này, Shyvana sẽ có thêm SMPT đáng kể và gây sát thương lớn hơn đối với team địch.

4.1. Cách lên đồ Shyvana Rừng

+ Nanh Nashor

+ Giày Pháp Sư

+ Lưỡi Hái Bóng Đêm

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Mũ Phù Thủy

+ Trượng Hư Vô

3115
3020
0016
4645
3089
3135

4.2. Cách lên đồ Shyvana Top

+ Găng Tay Băng Giá

+ Giày Khai Sáng

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa

+ Rìu Đại Mãng Xà

+ Thú Tượng Thạch Giáp

+ Giáp Gai

0019
3158
0071
3748
3193
3075

4.3. Cách lên đồ Shyvana tỷ lệ thắng cao

+ Nanh Nashor

+ Giày Thủy Ngân

+ Găng Tay Băng Giá

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Đồng Hồ Cát

Shyvana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37
3111
Shyvana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 39
Shyvana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 40
Shyvana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 41
3157

5. Phép bổ trợ của tướng Shyvana

Có hai phép bổ trợ mà Shyvana đi rừng không thể thiếu là Tốc biến và Trừng phạt. Trong đó, Tốc biến sẽ giúp Shyvana dễ dàng có được vị trí thuận lợi để giao tranh và tăng tính linh hoạt trong việc truy đuổi hoặc chạy trốn. Còn khi chơi Shyvana đi Top, phép Dịch Chuyển sẽ giúp cô nàng có thể tham gia vào các cuộc giao tranh quan trọng ở mọi nơi trên bản đồ.

Flash
tp

6. Bảng kỹ năng của tướng Shyvana

Cách 1: thứ tự tăng bảng kỹ năng cho Shyvana max E -> W ->Q:

Các bạn nên nâng kĩ năng Hơi Thở Của Rồng (E) lên đầu tiên vì nó có lượng sát thương phép ổn định. Kế đến tăng cấp Rực Cháy (W) để cô nàng có thể dễ dàng dọn lính hiệu quả hơn. Đối với Song Long Thủ (Q), không cần nâng sớm, chỉ cần đầu tư một điểm vào kĩ năng này ở cấp độ 2 hoặc 3 để có khả năng tấn công nhanh, mạnh mẽ. Chiêu cuối nâng theo đúng cấp độ tướng.

Shyvana_sk

Cách 2:  Trình tự nâng thứ tự kỹ năng cho Shyvana max W -> E -> Q:

Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng bảng kỹ năng Shyvana theo cách 2. Đầu tiên nên nâng Rực Cháy (W) trước bởi chiêu thức có khả năng gây sát thương phép diện rộng, cần thiết ở đầu game. Đồng thời giúp cô nàng farm quái dễ dàng hơn. Tiếp theo nâng Hơi Thở Của Rồng (E) giúp gia tăng sát thương phép mạnh mẽ. Còn Song Long Thủ (Q) chỉ cần một điểm ở đầu game là đủ rồi.

Shyvana_sk1

6.1. Nội tại - Cuồng Nộ Long Nhân

Nội tại - Cuồng Nộ Long Nhân là khả năng đặc biệt của Shyvana. Khi kích hoạt Nội Tại, cô nàng sẽ gây thêm sát thương phép lên rồng đồng thời nhận thêm Giáp và Kháng Phép cho mình. Nếu càng nhiều rồng bị cô và đồng đội tiêu diệt thì Giáp và Kháng Phép cộng thêm càng tăng lên.

6.2. Song Long Thủ - Q

Shyvana đánh hai lần ở lượt tấn công tiếp theo. Mỗi đòn đánh thường sẽ làm giảm thời gian hồi chiêu Song Long Thủ đi 0.5 giây.

Dạng Rồng: Song Long Thủ gây sát thương cho tất cả kẻ địch trước mặt Shyvana. Shyvana gây và 0.8 sát thương vật lý cho mỗi đòn đánh ở lượt tấn công tiếp theo.

Khi Song Long Thủ chưa hồi xong, các đòn đánh thường sẽ làm giảm thời gian hồi chiêu thêm 0.5 giây.

Hóa Rồng: Song Long Thủ gây sát thương cho tất cả đơn vị trước mặt Shyvana. Sát thương lần hai của Song Long Thủ bằng 20% Sức mạnh Công kích của Shyvana.

6.3. Rực Cháy - W

Shyvana phủ mình bằng lửa, gây sát thương phép mỗi giây lên kẻ địch xung quanh và tăng tốc chạy trong 3 giây. Lượng sát thương này sẽ được gây thêm nữa khi Shyvana đánh thường lên kẻ địch trong khi Rực Cháy kích hoạt. Tốc chạy giảm dần theo thời gian tác dụng của phép.

Hóa Rồng: Rực Cháy tăng phạm vi.

Shyvana gây 20 sát thương phép mỗi giây lên kẻ địch xung quanh và nhận thêm 30% tốc chạy giảm dần trong 3 giây.

Khi Rực Cháy kích hoạt, đòn đánh gây sát thương phép lên kẻ địch xung quanh và kéo dài thời gian tác dụng thêm 1 giây.

Hóa Rồng: Rực Cháy tăng diện tích.

Rực Cháy sẽ có thời gian tác dụng tối đa 7 giây.

6.4. Hơi Thở Của Rồng - E

Shyvana tung ra một quả cầu lửa gây sát thương vào các kẻ địch trúng phải. Đồng thời để lại một dấu hiệu tro tàn trên mục tiêu trong 5 giây. Các đòn đánh thường trúng đích lên những nạn nhân này sẽ gây sát thương phép bằng một số phần trăm Máu tối đa của chúng.

Hóa Rồng: Hơi Thở Của Rồng nổ tung khi va chạm hoặc tại điểm chỉ định, gây thêm sát thương cùng lúc thiêu đốt mặt đất trong chốc lát.

Shyvana phun ra một quả cầu lửa, dừng lại khi trúng tướng. Mọi kẻ địch trúng phải chịu 60 sát thương phép và bị đánh dấu trong vòng 5 giây.

Đòn đánh của Shyvana lên mục tiêu bị đánh dấu gây sát thương phép bằng 2.5% máu tối đa của chúng.

Hóa Rồng: Hơi Thở Của Rồng nổ tung khi trúng mục tiêu hoặc khi tới điểm chỉ định. Gây thêm 0.8 sát thương phép cũng như thiêu đốt mặt đất trong thời gian 4 giây và mục tiêu đứng trên vùng đất cháy sẽ nhận sát thương phép mỗi giây.

Hơi Thở Của Rồng sẽ gây ra sức sát thương trên đòn đánh tối đa lên quái 100 mỗi cú.

6.5. Chiêu cuối - Hóa Rồng

Shyvana biến hình thành rồng rồi bay nhanh tới điểm đã chọn. Những kẻ địch trên đường bay sẽ phải gánh chịu sát thương. Đồng thời bị hất văng về vị trí mục tiêu chỉ định.

Shyvana sẽ tự tăng Nộ cho bản thân mỗi giây và nhận thêm 2 Nộ nếu tung đòn đánh thường.

Kích hoạt: Shyvana hóa thân thành rồng, nhận thêm Máu và bay tới điểm chỉ định. Kẻ địch trên đường bay chịu 150 sát thương phép và bị đẩy về hướng cô muốn.

Nội tại: Shyvana tăng 1 Nộ mỗi giây. Đòn đánh tăng 2 Nộ.

7. Cách chơi của tướng Shyvana

7.1. Giai đoạn đầu trận

Bạn nên farm quái rừng và lính để sớm đạt cấp 5 và có khả năng biến hình thành rồng. Bạn có thể tham gia giao tranh để hỗ trợ đồng đội nếu có cơ hội, nhưng không nên chủ động chiến đấu quá nhiều. Bởi Shyvana chưa mạnh lắm ở giai đoạn này.

dau trận

7.2. Giai đoạn giữa trận

Bạn nên tận dụng lợi thế của rồng để gây sát thương và khống chế kẻ địch. Bạn có thể bay vào nhóm kẻ địch lớn nhất và thở lửa để gây sát thương phép theo % máu tối đa của kẻ địch. Bạn cũng nên giúp đồng đội chiếm lấy các mục tiêu quan trọng như Rồng, Baron hay Tháp.

Ulti của Shyvana giúp tăng sát thương và khả năng chịu đựng của cô nàng, vì vậy bạn nên sử dụng vào thời điểm thích hợp để đảm bảo sự hiệu quả nhất.

GIỮA TRẬN

7.3. Giai đoạn cuối trận

Sử dụng rồng để mở giao tranh hoặc bảo vệ cho các tướng gây sát thương của team. Bạn có thể dùng rồng để bổ nhào vào kẻ địch và làm choáng họ. Sau đó dùng các chiêu thức khác để gây sát thương hỗn hợp. Đồng thời cũng chú ý để tránh bị tiêu diệt quá nhanh trong trường hợp đụng độ các tướng khắc chế

CUỐI TRẬN

8. Combo của tướng Shyvana mạnh nhất

Shyvana là một vị tướng đi rừng có khả năng biến hình thành rồng và gây sát thương hỗn hợp cao. Cách combo Shyvana mạnh nhất là R->E->W->Q:

combo

Sử dụng Hóa Rồng (R) để bay vào kẻ địch, gây sát thương và hất văng chúng. Sau đó dùng Hơi Thở Của Rồng (E) để phóng một quả cầu lửa, gây sát thương và đánh dấu kẻ địch. Nếu ở dạng rồng, quả cầu lửa sẽ nổ tung khi trúng mục tiêu hoặc tại điểm chỉ định, gây thêm sát thương và thiêu đốt mặt đất.

Tiếp đến, sử dụng Rực Cháy (W) để bọc mình trong lửa, gây sát thương phép mỗi giây lên kẻ địch gần đó và tăng tốc chạy. Nếu ở dạng rồng, Rực Cháy sẽ tăng kích thước. Các đòn đánh thường sẽ kéo dài thời gian tác dụng của phép.

Cuối cùng, kích hoạt Song Long Thủ (Q) để tấn công hai lần ở đòn đánh kế tiếp. Nếu ở dạng rồng, kỹ năng sẽ gây sát thương lan lên tất cả kẻ địch trước mặt Shyvana. Các đòn đánh thường sẽ làm giảm thời gian hồi chiêu của Song Long Thủ. Tiếp tục đánh thường kẻ địch bị đánh dấu bởi Hơi Thở Của Rồng để gây sát thương phép bằng một phần máu tối đa của chúng.

9. Điểm mạnh và yếu của Shyvana

Shyvana là một vị tướng có khả năng biến hình thành rồng độc đáo. Cô nàng “Long Nữ” có những điểm mạnh và điểm yếu cần chú ý sau đây:

Điểm mạnh

+ Shyvana là tướng rừng có tốc độ dọn quái nhanh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

+ Di chuyển trong rừng nhanh và hiệu quả nhờ kỹ năng Song Long Thủ và Rực Cháy.

+ Gây ra sát thương phép lớn với kỹ năng Ném Lửa và Hóa Rồng.

+ Mở giao tranh tổng mạnh mẽ với kỹ năng Hóa Rồng và cải thiện các kỹ năng khác.

+ Chịu đựng tốt với kỹ năng Cuồng Nộ Long Nhân và trang bị thần thoại Huyết Kiếm.

+ Khả năng ăn rồng siêu nhanh, bộ chiêu thức đơn giản dễ chơi và mang lại hiệu quả cao.

Điểm yếu

+ Thiếu khả năng khống chế hoặc cơ động để bắt hoặc trốn khỏi kẻ địch.

+ Phụ thuộc vào kỹ năng Hóa Rồng để tăng sức mạnh và biến hình, nếu không có sẽ yếu đi rất nhiều.

+ Dễ bị thả diều bởi các đối thủ mạnh

10. Tướng khắc chế Shyvana

10.1. Tướng khắc chế được Shyvana

+ Kindred

+ Nunu

+ Rek'Sai

+ Skarner

+ Urgot

+ Camille

kindred
nunu
reksai
Kindred Nunu Rek'Sai
skarner
urgot
camille
Skarner Urgot Camille

10.2. Tướng Shyvana mạnh hơn

+ Aatrox

+ Amumu

+ Gragas

+ Olaf

+ Pantheon

+ Sejuani

aatrox
amumu
gragas
Aatrox Amumu Gragas
olaf
pantheon
sejuani
Olaf Pantheon Sejuani

Với Bảng Ngọc Shyvana mùa 13 và cách Lên Đồ Shyvana mạnh nhất được chia sẻ trên đây, các bạn có thể tận dụng để khai thác tối đa khả năng mạnh mẽ của cô nàng. Hãy cùng thử sức và trở thành một Long Nữ quyền năng nhé.

Xem nhiều nhất