Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 16/11/2021, 16:15 PM

Vì sao các huyền thoại game Việt ngày xưa không thể trở lại?

Với những game thủ 8x, 9x đời đầu, chắc chắn trong ký ức của nhiều người đều sẽ gắn chặt với những cái tên như Võ Lâm Truyền Kỳ, MU Online, Kiếm Thế.

Với game thủ Việt, tình chỉ đẹp khi còn dang dở!

Với những game thủ 8x, 9x đời đầu, chắc chắn trong ký ức của nhiều người đều sẽ gắn chặt với những cái tên như Võ Lâm Truyền Kỳ, MU Online, Kiếm Thế. Vì vậy mà nhiều người trong số đó đã từng nghĩ tới việc được thêm một lần nữa trải nghiệm không khí hào hùng, quá khứ cuồng nhiệt của một thời kỳ cày game tuy nghèo, khổ nhưng lại cực kỳ đam mê.

Vì sao các huyền thoại game Việt ngày xưa không thể trở lại1

Nhất là khi hiện nay, làng game Việt đã dần tắt “lửa”, cộng đồng không còn nhiệt. Mong ước là thế nhưng khi các tựa game huyền thoại này tái sinh thì vẫn còn rất nhiều người cảm thấy chán nản, không hào hứng như mình từng nghĩ. Nguyên nhân cũng rất dễ hiểu.

Đầu tiên là vì những tựa game này đã ra mắt quá lâu, khoảng 15-20 năm trước, vì vậy mà gameplay của những trò chơi thời 2004 sẽ chẳng thể thân thiện, hỗ trợ người dùng tốt như hiện tại. Cũng chính vì thế mà chắc chắn nhiều người sẽ chóng nản khi chơi lại Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản sơ khai nhất ở thời điểm hiện tại.

Vì sao các huyền thoại game Việt ngày xưa không thể trở lại2

Giờ đây chẳng có mấy ai đủ kiên nhẫn để di chuyển nhân vật hoàn toàn bằng tay trong khi đã quá quen với hệ thống auto. Cũng chẳng ai đủ kiên nhẫn để có thể tự lần mò, tìm từng , quest ẩn như thời xưa.

Kế đến là về đồ họa đã quá lỗi thời, dù rằng với game thủ Việt vấn đề này không quá nghiêm trọng. Nhưng nhu cầu cần thiết cũng chỉ là game dễ chơi, dễ nhìn vậy nên với việc gameplay không thân thiện, đồ họa cũng xấu mù hoặc lỗi thời, liệu các siêu phẩm thời xưa có còn sức cạnh tranh trong bối cảnh thị trường game Việt đang rất cạnh tranh như hiện tại?

Vì sao các huyền thoại game Việt ngày xưa không thể trở lại3

Ngoài ra giờ đây những tựa game này đã không còn mới lạ tại thị trường game Việt nữa, sự thành công của những VLTK, Kiếm Thế đã kéo thể loại game này phát triển rất nhiều tại Việt Nam, cộng đồng đã bội thực vì thể loại game này.  Thế nên, việc các siêu phẩm này có quay lại cũng thật khó để chinh phục được thị hiếu của game thủ Việt hiện tại.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!