Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 28/11/2021, 10:30 AM

Vì sao game bom tấn Trung Quốc là thành bom xịt tại Việt Nam?

Tuy đã phát hành được 6 năm nhưng Crossfire Mobile của Tencent vẫn đều đặn nằm trong top những tựa game có doanh thu cao nhất

Bom tấn làm mưa làm gió tại Trung Quốc lại “chết” trong tay VNG!

Sắp tới là năm thứ 6 mà CF Mobile phát hành tại Trung Quốc, không ít game thủ vẫn còn đam mê tựa game này nhưng không phải phiên bản Việt Nam là vì Crossfire Legends của VNG đã chính thức đóng cửa được hơn một năm. Vậy tại sao tựa game này lại phải đóng cửa?

Vì sao game bom tấn Trung Quốc là thành bom xịt tại Việt Nam

Tuy đã phát hành được 6 năm nhưng Crossfire Mobile của Tencent vẫn đều đặn nằm trong top những tựa game có doanh thu cao nhất, sắp tới những game thủ của tựa game này đang chuẩn bị tinh thần/vật lực để tận hưởng sự kiện kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi. 

Vì sao game bom tấn Trung Quốc là thành bom xịt tại Việt Nam1

Vậy nên cần phải nhìn nhận kĩ vì sao mà Crossfire Legends lại chết tại Việt Nam? Đầu tiên là lí do có lẽ đã nói đến quá nhiều như hack/cheat, không thể cập nhật, mất cân bằng game, ý thức người chơi xuống cấp, về phía NPH VNG thì họ không mặn mà tổ chức giải đấu mà chỉ chăm chăm hút máu khi quăng hàng loạt vũ khí đấu giải vào trong shop để tận thu từ người chơi…

Vì sao game bom tấn Trung Quốc là thành bom xịt tại Việt Nam3

Nhưng lí do quan trọng nhất chính là nằm ở việc mối quan hệ giữa VNG và Tencent (đặc biệt là đội ngũ phát triển Crossfire Mobile) khi mà đối tác không hỗ trợ hết sức cho NPH để khắc phục các vấn đề này. Tại thị trường Trung thì Tencent chống hack rất tốt nhưng tại Việt Nam thì VNG không thể làm được gì. Phiên bản cập nhật thì cũng mất tới hơn hai năm trời và chỉ là dành cho game thủ Android, còn game thủ iOS thì ngậm ngùi chơi với “con quái vật dưới hình hài thiên sứ” cũng như hacker đã xuất hiện trên nền tảng iOS thời điểm đó. 

Vì sao game bom tấn Trung Quốc là thành bom xịt tại Việt Nam2

Và trước khi CF Legends đóng cửa thì VNG cũng mang tiếng muốn hốt cú chót khi giảm giá giá những item siêu hiếm lúc đó khiến nhiều game thủ phẫn nộ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!