Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 03/04/2023, 13:45 PM

Vietnam Game Awards 2023: Free Fire 'lên ngôi' Game của năm, Liên Quân Mobile lập cú đúp giải thưởng

Garena đã quá thành công tại Vietnam Game Awards 2023 khi cả hai 'con cưng' gồm Free Fire và Liên Quân Mobile đều thắng đậm.

Nhìn chung, Vietnam Game Awards 2023 đã diễn ra thành công và tốt đẹp khi tìm ra chủ nhân xứng đáng cho những hạng mục giải thưởng đầy giá trị.

Đây là Ngày Hội Game Việt được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm nay bởi Cục Phát Thanh, Truyền Hình và Thông Tin Điện Tử, Bộ Thông Tin và Truyền Thông; Báo VnExpress phối hợp với Liên Minh Game Việt Nam. 

Không chỉ là một sự kiện quy mô lớn dành cho các game thủ, nhà làm game mà còn vì mục đích tôn vinh những trò chơi, cá nhân/tập thể... đã nỗ lực hết mình vì sự phát triển của ngành công nghiệp 'Gaming & Esports' trong một năm đã qua. 

Vietnam Game Awards 2023 đã diễn ra thành công và tốt đẹp khi tìm ra chủ nhân xứng đáng cho những hạng mục giải thưởng đầy giá trị

Lễ trao giải VGA 2023 đã được tổ chức vào đêm 1/4 vừa qua, trong đó có 14 hạng mục giải thưởng mà bất cứ trò chơi nào cũng ao ước. Cuối cùng, 'spotlight' đã thuộc về Free Fire khi lên ngôi với danh hiệu Game của năm sau khi đánh bại nhiều đối thủ nặng ký gồm Liên Quân Mobile hay Ta Là Đạo Sĩ Xuất Quan...

Free Fire đạt giải Game của năm

Mặt khác, Liên Quân Mobile cũng xuất sắc không kém khi trở thành chủ nhân của hai hạng mục quan trọng là Game di động xuất sắc nhất và Game Thể thao điện tử xuất sắc nhất. Cùng với đó, 'Thần Rừng' Lai Bâng của Saigon Phantom cũng 'bỏ xa' Levi hay Vicoi để trở thành chủ nhân của giải Tuyển thủ xuất sắc nhất. Trong khi đó, đội tuyển SGP giành danh hiệu Đội tuyển game xuất sắc nhất.

Liên Quân Mobile lập cú đúp giải thưởng danh giá của làng game
Lai Bâng của Saigon Phantom trở thành chủ nhân của giải Tuyển thủ xuất sắc nhất

>>XEM THÊM: Nguồn cơn 'bão chỉ trích' của The Last of Us bản PC trên Steam

Ở các hạng mục khác, danh sách chiến thắng cụ thể như sau:

- Game Việt xuất sắc: Sky Dancer: Escaping From Eden

- Cộng đồng game được yêu thích nhất: cộng đồng Audition - Nhịp điệu cuộc sống

- Nhà phát hành game xuất sắc: VTC Mobile

- Game có thiết kế đồ họa đẹp nhất: Cửu Âm Chân Kinh

- Laptop chơi game xuất sắc: Asus ROG Strix Scar 18

- Màn hình gaming xuất sắc: LG UltraGear 4K

- Kênh thanh toán yêu thích nhất: MoMo

- Laptop chơi game được yêu thích nhất: Acer Predator Helios 300

- Điện thoại chơi game xuất sắc: Asus ROG Phone 6

- Đồ uống game thủ yêu thích: Monster

Vietnam Game Awards chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong những năm kế tiếp

Với 'hiệu ứng truyền thông' đã đạt được, Vietnam Game Awards chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong những năm kế tiếp. Liệu rằng Free Fire và Liên Quân Mobile (Garena) có còn giữ vững được thành tích?

Để không bỏ lỡ tin tức về làng game và Esports trong nước/quốc tế nói chung thì đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!