Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 09/10/2020, 14:00 PM

10 kiểu crewmate đi đâu cũng gặp trong Among Us

Bị vote kick không cần lý do, đi theo sau người khác vì cảm thấy an toàn hơn, đoán đúng impostor mà nói không ai tin… dưới đây là top 10 kiểu crewmate trong Among Us mà có thể bạn quen-lắm.

Bài liên quan

Không chỉ có impostor mới thấy áp lực khi phải đóng vai người ác, làm crewmate cũng mệt mỏi chẳng kém: bị đe dọa mọi lúc mọi nơi, luôn cảnh giác với bất kỳ đối tượng nào đến gần mình. Dưới đây là 10 kiểu crewmate trong Among Us có thể chính là bạn. 

6_10_3

Cảm giác khi bạn chơi một trò chơi dối lừa be like

Top 10 kiểu crewmate đi đâu cũng gặp trong Among Us:

 

“Tôi là ai và đây là đâu”

Nếu nhắc đến trò chơi nào trông dễ xơi mà xơi không dễ thì tôi xin mạnh dạn đó chính là Among Us. Gameplay và thiết kế đơn giản khiến nhiều người hiểu lầm về độ hack não của trò này, nhất là những người mới chơi.

5
Có hẳn cả một "định kiến màu sắc" gán lên mỗi crewmate, 
bạn là ai trong số đó?

Nói đến đây có ai còn nhớ trải nghiệm lần đầu của mình không? Bạn vào một phòng với gần chục người đủ màu sắc và đùng một phát trở thành crewmate. Bạn đi xung quanh một không gian rộng lớn liên thông với nhau mà không biết đây là đâu và ai là tôi, à nhầm, tôi là ai. Những dòng chữ trắng chen chúc trên màn hình lại càng rối hơn nữa, bật bản đồ lên cũng vô ích vì bạn chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Rồi một ai đó lướt qua, và bạn tèo. 

Chốt gọn một câu là với kiểu crewmate gà mờ như tôi thì nếu không có anh chị bạn tận tay hướng dẫn thì chắc tôi đã sớm xóa cái trò chơi dối lừa này khỏi điện thoại rồi.

Anh hùng lao động 

hihihi
Ai khóc nỗi đau này 

Luật chơi của Among Us là chia thành 2 phe impostor (1-3 người) và còn lại là crewmate. Impostor sẽ chiến thắng nếu không bị phát hiện hoặc giết sao cho số crewmate còn lại bằng với số lượng impostor. Ngược lại, crewmate sẽ chiến thắng nếu hoàn thành hết nhiệm vụ hoặc phát hiện ra tất cả các impostor. 

Vì là 1 trong 2 cách để giành chiến thắng nên cũng chẳng lạ khi nhiều người chơi đóng vai crewmate đều hì hục lao vào làm task, nhất là khi cách này có vẻ còn chắc ăn hơn việc bơi lềnh bềnh trong mớ suy luận về Impostor nữa. Thậm chí đã có nhiều impostor dùng chiến lược “giả bộ làm task” để đánh lạc hướng mọi người nữa cơ (vì impostor không làm task được), chứng tỏ những anh hùng lao động như thế này trong Among Us chắc chắn đếm không xuể.  

Bị vote kick không vì lý do gì cả

6

Thực ra chỉ có người bị kick là cảm thấy vô lý thôi, còn người trong cuộc vẫn có lý hết nhé: dead body report quá nhiều → Vote (sao đi đến đâu là có người chết đến đó?), tự dưng lại đòi Emergency Meeting → Vote (đa số người chơi sẽ vote ngay đứa nhấn Emergency Meeting khi mới vào game, bất kể nó có phải là impostor hay không). Hoặc là những ván trước bạn đã “tác nghiệp” hơi năng nổ, vậy thì lại là do ăn ở mất rồi. 

Thích pet hơn thích game 

Pet là một trong số những vật phẩm được yêu thích nhất trong Among Us và là nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều meme, fanart, video sáng tạo từ người hâm mộ ra đời. Hệ thống Pet của Among Us hơi bị đáng yêu nhé, có cả Wall-E, cún con, hamster, đĩa bay, hình nhân, thậm chí là một mini crewmate i hệt mình. Đủ thấy team thiết kế của Among Us có sức sáng dồi dào nhường nào.

Điều đáng buồn là các pet không mất đi khi crewmate bị giết chết. Nghĩa là chúng sẽ vất vưởng ở những chỗ crewmate từng bị giết đúng nghĩa một con pet trung thành. Chi tiết này đã chạm vào trái tim của hàng triệu fan hâm mộ Among Us, có người còn kiến nghị InnerSloth hãy cho phép những con pet “tan biến” theo chủ nhân của nó để tránh gặp cảnh tượng đau lòng này. 

Đi cùng đồng bọn cho chắc ăn

hihihihi

Đây là cách hay được dùng bởi những người mới chơi hoặc đã chơi được vài trận. Logic rất rõ ràng: đi cùng một crewmate khác vừa an toàn hơn vì impostor sẽ không nhào ra tấn công một cách lộ liễu.

Thoạt nghe thì hợp lý nhưng thực tế không lý tưởng như vậy. Thứ nhất là việc đi cùng crewmate sẽ dễ khiến bản thân bị nghi ngờ là impostor, kiểu “Ơ sao nó cứ đi kè kè bên mình thế?”. Thứ hai là đi chung với nhau sẽ giảm tiến độ làm task. Thứ ba là lỡ giao trứng cho ác mà đi nhầm với impostor, đặc biệt là những impostor biết diễn sâu đưa bạn vào chỗ không có các thành viên khác thì chết là kết cục dễ đoán.  

Bị giết đầu tiên

12
Nếu chỉ xảy ra một lần thì do bạn không may, 
còn nếu nhiều lần hoặc lần nào cũng vậy thì là do bạn xui rồi ;)

Đoán đúng Impostor nhưng bị vote ngược lại

6_10_5
 Cảm giác cứ tổn thương lạ lùng ấy dù tôi đã cố dặn lòng 
đây chỉ là trò chơi nhưng mà thật sự vẫn đau lắm

Tình huống cay cú này chắc nhiều crewmate đã từng trải qua. Impostor “lươn lẹo” giỏi và đẩy sự nghi ngờ của team về phía bạn và phần bạn lại không có đủ chứng cứ ngoại phạm cho bản thân. Hoặc có thể “nghiệp” từ những ván trước để lại nên giờ nói gì cũng không ai tin. Nhưng điều an ủi là thông thường nếu team vote nhầm bạn và bạn không phải impostor, thì nguy cơ cao người bị vote nhiều nhất trong lần tiếp theo chính là người mà bạn đã tố cáo là impostor đấy.

Trực camera an ninh

Những crewmate dạng này có thể đóng vai “thẩm phán” trong những cuộc chất vấn của trò chơi đấy, vì họ quan sát và biết được hết ai đang ở đâu, làm gì. Nhưng điều nhiệm màu là ở đâu đó impostor vẫn có thể ra tay mà không bị phát hiện. 

6_10_2

Điều này khiến cho những crewmate trực camera an ninh tưởng an toàn mà không an toàn. Bạn hoàn toàn có thể “ăn đạn” nếu bị impostor bẻ ngược, hoặc quan sát cho-lắm-vào rồi đến lúc discuss lại không nhớ ra tên hung thủ màu gì thì cũng toang. 

Hoa hậu thân thiện

Nếu team mới chơi “chết vì thiếu hiểu biết” thì team hoa hậu thân thiện lại chết vì không hợp với logic của trò chơi. Among Us là một chiếc game mang lại “guilty pleasure” đỉnh cao nơi không ai tin tưởng nhau và impostor phải tìm cách lươn lẹo mà không bị phát hiện. 

Nếu bạn hành động ngược với logic đó, khả năng cao bạn sẽ là người bị vote đầu tiên vì “sao thân thiện vậy, có ý đồ gì đúng không?”. Quả là làm người tốt không dễ chút nào. 

fsadfa

Bị mất kết nối server

Nếu đến đây mà vẫn thua thì "lỗi tại vũ trụ" chứ không phải tại bạn rồi. Cùng với cheating, disconnected server là một trong những lỗi phổ biến thường gặp ở Among Us khiến nhiều game thủ “lên gân” vì sắp giành chiến thắng đến nơi lại bị văng ra. 

Nhưng InnerSloth là một nhà phát triển rất biết “chiều lòng” fan, việc dừng phần 2 để hoàn thiện bản gốc là minh chứng rõ ràng nhất. Đối với một tựa game indie đột ngột nổi tiếng như thế, sơ sót là điều không thể tránh khỏi, và InnerSloth đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này. 

3
Nhà phát triển Con-Lười-Trong-Tôi sẽ sớm khắc phục điều này

Nguồn: Tổng hợp

Ảnh: Internet

 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!