Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 28/08/2023, 07:00 AM

3 bug 'lạ' tồn tại trong Genshin Impact 4.0 và cách để phòng tránh 'global ban' 10 năm

Hiện tại ở phiên bản Genshin Impact 4.0, cộng đồng đã ghi nhận sự xuất hiện của 3 bug nối tiếp nhau khiến nhiều game thủ không khỏi hoang mang.

Mặc dù Genshin Impact vẫn còn tồn tại nhiều lỗi vụn vặt song hầu hết nó đều không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của người chơi. Có những bug lớn hơn khi được báo cáo lại đều đã được nhà phát hành chỉnh sửa gần như là ngay lập tức.

Kaveh đang được cộng đồng game thủ gọi vui với cái tên ''Gigamesh

Kaveh đang được cộng đồng game thủ gọi vui với cái tên ''Gigamesh"

Tuy nhiên, bên cạnh những chiếc bug ''ngộ nghĩnh'' và có phần hài hước thì cũng có không ít lỗi phát sinh khiến trò chơi bị mất cân bằng, thậm chí là bị hỏng và một số game thủ lợi dụng chúng để ''phá game'' hay thuận lợi vượt qua các thử thách của trò chơi hơn đều sẽ bị nhà phát hành xử lý ngay lập tức.

1. Kaveh và Nahida ''hô biến'' bay màu cả thế giới trong Genshin Impact

Lỗi lạ liên quan đến Kaveh và Nahida khiến cho các đồ vật trong thế giới của người chơi biến mất đã không còn xa lạ với cộng đồng khi nó được truyền tay nhau suốt những ngày qua. Theo đó, chiếc bug này có thể cho phép Kaveh và Nahida làm ''bay màu'' tất cả mọi thứ kể cả những kẻ địch lớn hay những đồ vật như rương báu, công trình,...

Lỗi liên quan đến kỹ năng của Kaveh có thể khiến game của bạn bị hỏng

Lỗi liên quan đến kỹ năng của Kaveh có thể khiến game của bạn bị hỏng

Điều đáng nói là sau khi làm chúng biến mất thì chúng sẽ... vĩnh viễn không quay trở lại nữa kể cả khi game thủ Genshin Impact có thoát ra tải lại hay dùng các cách thức làm mới lại khác. Sự ''mất mát'' đó hoàn toàn có thể dẫn đến việc trò chơi phát sinh lỗi và người chơi thậm chí có thể đối mặt với việc phải chấp nhận bỏ đi tài khoản của mình.

Đứng trước vấn đề này, nhiều game thủ đã cảnh giác với nhau bằng việc kêu gọi đừng cho bất kỳ người lạ nào vào Thế Giới của mình nếu như bạn không quen biết hay cảm thấy họ đủ an toàn. Ngoài ra, HoYoverse cũng đã tiến hành ''ban'' tất cả những tài khoản có dấu hiệu lợi dụng lỗi này để ''phá'' game lên đến... 10 năm.

Lỗi này cũng xuất hiện trên Nahida

Lỗi này cũng xuất hiện trên Nahida

Được biết, đây thực chất không phải là bug phát sinh trong game mà nó vốn là một phần mềm thứ ba có khả năng can thiệp vào file dữ liệu của Genshin Impact. Khi can thiệp vào, nó đã sửa đổi code của những vật thể trong trò chơi trở thành id của các Hạt Nhân Thảo (đối với Kaveh) và vật có thể thu thập (đối với Nahida) do đó mới xuất hiện tình trạng trên khi sử dụng kỹ năng của hai nhân vật này.

Hiện tại, lỗi này có vẻ như đã được HoYoverse âm thầm sửa và giờ đây những kẻ lộng hành kia không thể sử dụng phần mềm đó để can thiệp vào game nữa tuy nhiên những game thủ đã bị mất đi tài nguyên của mình thì số phận chưa biết sẽ ra sao.

2. Diluc ''siêu DPS''

Đây là một bug lạ khiến cho Diluc sau khi thi triển đòn tấn công giậm nhảy xong và sử dụng Kỹ Năng Nguyên Tố sẽ khiến đòn đánh thứ ba của kỹ năng không kết thúc mà vẫn có thể tiếp tục tạo ra sát thương.

Diluc kết hợp với Venti tạo ra một combo siêu lỗi đúng nghĩa đen

Diluc kết hợp với Venti tạo ra một combo siêu lỗi đúng nghĩa đen

Bug này đã được một vài tài khoản phát hiện ra và mang nó đi thử trên tất cả các kẻ địch. Tất cả những gì người chơi cần là Venti dựng một cột gió để Diluc có thể nhanh chóng tạo ra đòn tấn công khi đáp và sau đó anh ta sẽ ngay lập tức trở thành Diluc với một chiếc Delusion trên người.

Hiện tại, bug này đã được HoYoverse nhanh chóng cập nhật lại ngay khi nhận thấy có nhiều game thủ đang lợi dụng nó để vượt qua La Hoàn một cách dễ dàng hơn.

3. Yoimiya ''one-shot''

Cùng với Kaveh, Nahida hay Diluc, Yoimiya cũng xuất hiện một bug lạ liên quan đến đòn tấn công của cô. Theo như một tài khoản douyin chia sẻ, khi bật Kỹ Năng Nguyên Tố và tiến hành ngắm bắn, game thủ này có thể chỉ cần một lần bắn để tạo ra sát thương liên tục cho đến khi kẻ địch bị hạ gục.

Thủ thuật để thực hiện bug này đã được truyền tay nhau và chia sẻ bởi các game thủ khác nhưng ở đây MGN không khuyến khích bạn sử dụng chúng vì những hành vi như thế này hoàn toàn có thể khiến tài khoản của bạn bị ''cấm'' ngay lập tức.

Hiện tại, chưa có thông tin gì về việc lỗi này đã được fix chưa. Có thể HoYoverse sẽ sớm tung ra một bản vá tiếp theo để sửa lại lỗi này trong thời gian sớm nhất.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: 5 lỗi game thủ dễ mắc phải khi sử dụng Lynette, lỗi thứ 1 phải đặc biệt tránh

Có thể thấy, phiên bản Genshin Impact 4.0 đang là một trong những phiên bản ''bất ổn'' nhất bởi vì liên tục xuất hiện những chiếc bug nguy hiểm ảnh hưởng đến trải nghiệm của game thủ. Hi vọng rằng trong thời gian sắp tới, nhà phát hành có thể nhanh chóng khắc phục những vấn đề còn tồn đọng và đảm bảo trò chơi hoạt động ổn định hơn.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!