Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 17/10/2020, 11:28 AM

Among Us - Hướng dẫn map Skeld, Polus và Mira HQ

Bài viết dưới đây của meGAME sẽ hướng dẫn cho bạn mọi thứ về 3 map hiện có của Among Us để bạn có thể làm Crewmate hoặc Impostor hiệu quả

Bạn cần bổ sung kiến ​​thức về bản đồ của Among Us? Hiện tại game có ba bản đồ để chạy xung quanh khi bạn hoàn thành nhiệm vụ với tư cách là một Crewmate nghiêm túc hoặc ám sát mọi người với tư cách là Imposter. Trong nhiệm vụ của bạn để tránh bị loại, điều quan trọng là luôn phải nhận thức được môi trường xung quanh bạn.

Cho dù ý định của bạn là trung thực hay bất chính, tốt nhất bạn nên tự làm quen với các phòng và nhiệm vụ trên mỗi bản đồ càng sớm càng tốt. Với ý nghĩ đó, meGAME ở đây để giúp bạn phát hiện ra những Impostor tiềm năng và thuyết phục đồng đội của bạn rằng họ có thể tin tưởng bạn — ngay cả khi họ không nên. Dưới đây là bản đồ Among Us và những gì bạn có thể làm ở mỗi map để tạo lợi thế cho mình.

Cách dùng phòng Admin

Bạn có thể đến phòng Admin trên cả ba bản đồ để xem có bao nhiêu Crewmate vẫn còn sống. Tuy nhiên, bản đồ dành cho Admin chỉ hiển thị các vị trí gần đúng của người chơi để tránh làm lộ những Impostor ẩn nấp trong các lỗ thông hơi. Tất cả người chơi đều có chung một biểu tượng, vì vậy bạn không thể phân biệt chúng.

Bản đồ dành cho Admin là một công cụ có giá trị đối với các thành viên phe Crewmate vì bạn có thể kiểm tra những người khác để xem họ đang hướng đến đâu và đặt câu hỏi cho họ trong các cuộc họp để xem câu chuyện của họ có là sự thật hay không. Nếu bạn nhận thấy biểu tượng người chơi nhấp nháy, thì có thể là một Crewmate vừa bị giết. Tuy nhiên, Impostor cũng có thể sử dụng bản đồ này để tìm các Crewmate đi lẻ để chặn đầu và giết họ.

Map The Skeld: Cố gắng sống sót trên một con tàu không gian

Vị trí nút họp khẩn cấp: Cafeteria

Skeld là bản đồ lâu đời nhất trong Among Us, và nó lý tưởng cho những người chơi mới. Đó là bởi vì đây là một nơi tuyệt vời để nắm bắt các nhiệm vụ của Among Us, hay thử sức mình với tư cách là một Impostor ranh ma.

Nó có các camera an ninh hiển thị cho bạn nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của các khu vực cụ thể. Thường xuyên kiểm tra những thông tin này thông qua các camera trong phòng Security có thể giúp bạn bắt quả tang được Impostor hoặc phát hiện một xác chết trước khi một Crewmate khác tìm thấy nó. Bạn nên ghé qua phòng này trên đường đi làm các công việc khác. Máy ảnh hiển thị đèn màu đỏ khi sử dụng, vì vậy hãy để ý những đèn này khi chơi với tư cách là Impostor để tránh bị bắt bài.

Các Sabotage

Những Impostor có thể phá hoại nỗ lực của Thuyền viên bằng cách mở bản đồ của họ và nhấp vào một trong các biểu tượng màu đỏ trên màn hình. Mỗi loại đều có thời gian hồi, vì vậy bạn cần tìm thời điểm hoàn hảo để sử dụng và tận dụng tối đa cơ hội. Dưới đây là những Sabotage có sẵn trên The Skeld và những gì chúng làm:

+ Reactor: Làm cho lò phản ứng tan chảy, Crewmate không thể bỏ qua. Sửa bằng cách hai người chơi đặt tay lên máy quét.

+ O2: Lượng oxy giảm, không thể bỏ qua Crewmate. Sửa bởi hai người chơi tương tác với bàn phím trong Admin và O2.

+ Communication: Các thành viên phi hành đoàn không thể xem danh sách nhiệm vụ của họ, tắt phòng Admin và camera an ninh.  Sửa bằng cách bấm một dãy số. 

+ Electricals / Lights: Giảm tầm nhìn của Crewmate. Sửa bằng cách lật công tắc trong phòng Electricals.

+ Doors: Khóa cửa trong một căn phòng cụ thể trong 10 giây (có thời gian hồi chiêu riêng biệt với những Sabotage khác).

MD2r8n9i3WghJx3agqqsLU-970-80

Vent

Khi chơi với tư cách là Imposter, bạn có thể sử dụng Vent của map để di chuyển nhanh giữa các phòng khác nhau để tránh bị phát hiện. Trên The Skeld, bạn thường tìm thấy những người chơi ở MedBay, Security, và Electrical, và tất cả những phòng này đều có thể được xâm nhập bằng cách sử dụng lỗ thông hơi. Bạn cũng có thể nhảy giữa Cafeteria, Admin và hành lang bên ngoài Navigation. Từ Reactor, bạn có thể lẻn đến phòng Engine trên và dưới, và Navigation cũng có lỗ thông hơi dẫn đến cả Shield và Weapon.

Các nhiệm vụ thấy được

Nhiệm vụ thấy được là công việc bạn có thể xem các Crewmate khác thực hiện. Những người chơi có kinh nghiệm có thể thích vô hiệu hóa các nhiệm vụ thấy được, nhưng nếu bạn mới bắt đầu, họ có thể giúp bạn xác định ai trong số các Crewmate của bạn là vô tội. Là một Crewmate, bạn không thể chọn nhiệm vụ của mình, nhưng nếu bạn được giao một trong những nhiệm vụ này, hãy cố gắng hoàn thành nó trong khi người khác ở xung quanh để làm bằng chứng. Nguyên tắc chung cho cả nhiệm vụ thường xuyên và thấy được: Các nhiệm vụ ngắn tương đối nhanh chóng, trong khi các nhiệm vụ dài có thể yêu cầu bạn chờ đợi hoặc làm việc thông qua nhiều mục tiêu.

Dưới đây là tất cả các nhiệm vụ thấy được trên bản đồ The Skeld Among Us, mất bao lâu để hoàn thành và căn phòng bạn có thể tìm thấy chúng:

Dọn Thiên thạch: phòng Weapon (lâu)

Đổ rác: Cafeteria / O2 (lâu)

Mở Shields: Shield (ngắn)

Đứng máy scan: MedBay (lâu)

Map Mira HQ: Di chuyển khôn ngoan trong văn phòng công ty

Nút họp khẩn cấp của Mira HQ: Cafeteria

Bản đồ MIRA HQ là bản đồ duy nhất không có camera an ninh, nhưng nó sử dụng một hệ thống khác được gọi là 'doorlog'. Các thành viên phi hành đoàn có thể cuộn qua các mục này để theo dõi cách người chơi khác di chuyển xung quanh map. Khi đã quen thuộc với bản đồ, bạn sẽ có thể phát hiện khi ai đó di chuyển thất thường: Đây có thể là Impostor sử dụng Vent để di chuyển trong văn phòng.

Bạn có thể giám sát doorlog trong phòng Communication, nhưng khi Impostor phá hoại phòng Communication, tất cả các doorlog sẽ bị xóa. Hãy nhớ rằng Imposter cũng không thể khóa cửa trên bản đồ này.

Các Sabotage

+ Reactor: Làm cho lò phản ứng tan chảy, Crewmate không thể bỏ qua. Sửa bằng cách hai người chơi đặt tay lên máy quét.

+ O2: Lượng oxy giảm, không thể bỏ qua Crewmate. Sửa bởi hai người chơi tương tác với bàn phím trong Admin và O2.

+ Communication: Các thành viên phi hành đoàn không thể xem danh sách nhiệm vụ của họ, tắt phòng Admin và camera an ninh. Sửa bằng cách bấm một dãy số 

+ Electricals / Lights: Giảm tầm nhìn của Crewmate. Sửa bằng cách lật công tắc trong phòng Electricals.

ofcTiJf4R45rVPJLWW9dyY-970-80

Vent

Các lỗ thông hơi có thể được tìm thấy trong hầu hết các phòng trên MIRA HQ, ngoại trừ Locker Room, Communication, Storage và Cafeteria. Tuy nhiên, có một vài lỗ thông hơi nằm ở hành lang để bù đắp cho điều này. Không giống như The Skeld - nơi các lỗ thông hơi được chia thành các khu riêng biệt - các lỗ thông hơi trên bản đồ này liên kết nhau tạo thành một vòng lớn. Điều này làm cho nó dễ dàng hơn cho Impostor để lẻn quanh bản đồ một cách nhanh chóng.

Nhiệm vụ thấy được

MIRA HQ chỉ có một nhiệm vụ thấy được (lâu), điều này có thể khiến việc thu hẹp phạm vi xác định Impostor là khó khăn hơn. Nếu người chơi khác nhảy vào máy quét để hoàn thành nhiệm vụ Đứng máy scan trong MedBay, bạn có thể xem quá trình quét. Nếu bạn thấy một đường viền màu xanh lá cây xuất hiện ở cuối, bạn có thể chắc chắn rằng bạn của bạn vô tội và làm chứng cho họ trong cuộc họp tiếp theo để thu hẹp nhóm người có thể là Impostor tiềm năng.

Map Polus: Căn cứ khoa học lạnh thấu xương

Vị trí nút họp khẩn cấp Polus: Office

Cảm thấy mùa đông giá lạnh? Có nghĩa là bạn đã đến Polus. Đây là bản đồ mới nhất và lớn nhất của Among Us, và như bạn có thể thấy từ bố cục bên dưới, có nhiều không gian hơn giữa mỗi phòng.

Polus có kiosk Vitals cho phép bạn xem những người chơi nào còn sống. Các chỉ số màu xanh lá cây có nghĩa là Thuyền viên còn sống, trong khi đường viền màu đỏ có nghĩa là họ đã bị giết kể từ lần gặp cuối cùng. Cả Impostor và Crewmate đều có thể sử dụng tính năng này để kiểm tra những người khác. Polus cũng có camera an ninh, nhưng bạn phải chuyển đổi giữa từng cái trên một màn hình.

Các Sabotage

Các cửa hoạt động hơi khác trên Polus: Khi Imposter khóa các cửa, chúng vẫn đóng cho đến khi được Crewmate mở. Những Impostor có thể tiếp tục khóa nhiều cửa hơn ngay cả khi những cửa khác vẫn đang đóng.

+ Reactor: Làm cho lò phản ứng tan chảy, Crewmate không thể bỏ qua. Sửa bằng cách hai người chơi đặt tay lên máy quét.

+ Communication: Các thành viên phi hành đoàn không thể xem danh sách nhiệm vụ của họ, tắt phòng Admin và camera an ninh. Sửa bằng cách bấm một dãy số. 

+ Electricals / Lights: Giảm tầm nhìn của Crewmate. Sửa bằng cách lật công tắc trong phòng Electricals.

+ Doors: Sửa bằng cách bật công tắc ở mỗi cửa.

qFR7Y4xK7iF98bLUKxReUC-970-80

Vent

Chui trong các lỗ thông hơi của Polus là một cách đáng tin cậy để đi lại cho Impostor, nhưng sẽ dễ dàng bị phát hiện hơn một chút vì một số lỗ thông hơi được định vị trên hành lang. Một số cái lỗ thông hơi khác cũng nằm trong tầm nhìn của camera an ninh, có thể được truy cập trong phòng An ninh. Hãy hết sức cẩn thận để tránh Crewmate bắt quả tang bạn.

AVAmad7CWSM2xU8ARUch9e-970-80

Nhiệm vụ thấy được

Tương tự như The Skeld và MIRA HQ, Polus có nhiệm vụ Đứng máy scan; Đó là một nhiệm vụ dạng ngắn trên bản đồ này và được hoàn thành trong phòng Laboratory. Nó cũng có nhiệm vụ Dọn Thiên thạch, có thể tìm thấy trong phòng Weapon.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!