Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 14/07/2022, 23:10 PM

Anime: Lý giải 'cơn sốt' Kaguya-Sama: Love Is War

Kaguya-Sama: Love Is War là một trong những anime rom-com nổi tiếng nhất từ ​​trước đến nay. Điều gì đã làm bộ anime này được người hâm mộ anime yêu thích đến vậy?

Không chỉ lãng mạn mà còn vô cùng hài hước

Kaguya-Sama: Love Is War dần gia tăng những trò hề ở mỗi mùa

Một điều làm cho anime lãng mạn nổi bật là cách nó truyền tải câu chuyện tình cảm. Thay vì đơn phương trong thầm lặng hoặc áp đặt những lời sáo rỗng, các nhân vật chính đang cạnh tranh gay gắt để buộc đối phương thừa nhận tình yêu của họ. Nó giống như một trận chiến tâm lý được ví như những sự kiện qua lại thường xuyên của Light và L trong Death Note hơn là một câu chuyện tình lãng mạn.

Kaguya-Sama: Love Is War dần gia tăng những trò hề ở mỗi mùa. Mọi cái nhìn lướt qua và bình luận phiến diện đều có thể đẩy nhân vật chính vào một vòng xoáy trận chiến tâm lí để cố gắng giải mã làm thế nào để vượt qua đối phương, trong khi cả hai đều có cùng mục tiêu là đẩy người kia tỏ tình trước. Bản chất cạnh tranh của anime này khiến nó thực sự độc đáo so với hầu hết các anime lãng mạn.

>>XEM THÊM: Kaguya-Sama: Love Is War: Những nhân vật anime 'đẹp đôi' với Kaguya Shinomiya hơn là Miyuki

Chika ... và các nhân vật phụ khác

Nhân vật Chika trong Kaguya-Sama Love Is War

Mặc dù anime này có những nhân vật chính vô cùng thú vị và năng động, nhưng họ không làm lu mờ những nhân vật phụ cũng thú vị và lập dị không kém. Đáng chú ý nhất trong số đó, Chika, được yêu thích và nổi tiếng đến mức cô ấy đã trở thành meme trong suốt mùa đầu tiên, với bài hát chủ đề kết thúc đặc biệt: Chikatto Chika Chika

Chika là thư ký của hội học sinh mà Kaguya và Miyuki phụ trách. Cô ấy là người lập dị, trẻ con và hay quên. Cô cũng được biết đến là người bị ám ảnh bởi ý tưởng về tình yêu và thường tham gia vào những trò hề của nhân vật chính mà không nhận ra. Cô ấy cũng đa tài, từ đọc rap đến nói năm thứ tiếng khác nhau. Sự pha trộn kỳ lạ giữa các đặc điểm tính cách này khiến cô ấy nổi bật so với các nhân vật khác.

Nhân vật Yuu Ishigama trong Kaguya-Sama Love Is War

Tuy nhiên, Chika không phải là nhân vật thú vị duy nhất. Yuu Ishigama, thủ quỹ của hội học sinh, là một otaku u ám và là cựu thành viên của đội cổ vũ. Ai Hayasaka là trợ lý của Kaguya và có bốn tính cách riêng biệt để xử lý các tình huống khác nhau. Các nhân vật khác trong truyện dường như không kém phần kỳ quặc và đa dạng về tính cách, khiến hầu hết họ đều là những điểm bổ sung đáng nhớ cho dàn diễn viên.

Một Monogatari đầu tiên của hiện đại

Nói một cách đơn giản, Monogatari là một câu chuyện dài truyền thống của Nhật Bản giống như một cuốn tiểu thuyết sử thi

Nói một cách đơn giản, Monogatari là một câu chuyện dài truyền thống của Nhật Bản giống như một cuốn tiểu thuyết sử thi.

Kaguya-sama: Love Is War có nhiều nhân vật được lấy cảm hứng từ các nhân vật trong Monogatari, ảnh hưởng đến mọi thứ, từ tên, đến lý lịch, và thậm chí là đặc điểm tính cách và sở thích của nhân vật. 

Mặc dù là một chuyển thể hiện đại nhưng nó không theo cùng một cốt truyện như Monogatari gốc. Tuy nhiên, nó được tham chiếu xuyên suốt, đặc biệt là tính cách của nhân vật cũng như một số tham chiếu lựa chọn trong suốt anime. Đọc monogatari gốc có thể cung cấp một bối cảnh sâu sắc hơn và là một tác phẩm văn học cổ điển đáng xem.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để biết thêm nhiều điều thú vị xoay quanh các bộ Anime nổi tiếng nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.