Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 18/12/2021, 13:15 PM

Antifan có thừa nhưng vì sao Free Fire vẫn thành công bất chấp?

Free Fire mà đứng thứ hai về lượng “gạch đá” thì quả thực không tựa game nào dám nhận số 1, thế nhưng vì sao vẫn sở hữu “list” thành tích dài dằng dặc?

Free Fire là một trong số những tựa game đi đầu về thị phi tại làng game Việt với vô số cái mác châm biếm, chế giễu “to tướng” như: Lửa Chùa, sơn súng, pay to win... Tuy nhiên, bất chấp tai tiếng, Free Fire vẫn là tựa game sở hữu bề dày thành tích mà chưa chắc các tựa game đối thủ có thể vượt qua. Vậy, đâu là lý do?

1

Cấu hình không “kén” dòng máy

Xuất phát từ yếu tố căn bản là một trong những tựa game bắn súng sinh tồn xuất hiện sớm nhất trên nền tảng di động và sở hữu cấu hình thấp, phù hợp cho mọi thiết bị từ “xịn” tới “cùi bắp” nên Free Fire dễ dàng thu hút một lượng lớn game thủ, trong đó không thiếu fan trung thành cho tới hiện tại.

2

Rõ ràng, với một yêu cầu không hề cao về thiết bị, Free Fire thừa sức để trở nên phổ biến, đặc biệt là ở những khu vực không quá mạnh về kinh tế như Châu Á hay Mỹ - Latinh. Mặt khác, game không những nhẹ mà lại còn dễ chơi và không ngốn nhiều thời gian của game thủ khi chỉ có từ 10 – 12 phút cho một trận đấu.

Tóm lại, các yếu tố trên đã góp phần giúp trị trường của Free Fire trải rộng cho mọi lứa tuổi, thành phần và điều kiện kinh tế.

Không ngại làm mới bản thân

Nếu thu hút người chơi khó một thì giữ chân họ lâu dài khó gấp 10! Vì thế, muốn có một lượng người chơi trung thành thì một tựa game buộc phải tích cực làm mới bản thân để tránh sự nhàm chán.  

Điều này đã được Free Fire hiểu và thực hiện rất tốt khi liên tục học hỏi, bổ sung những điểm mới mẻ, hấp dẫn vào trò chơi với mục đích “bằng bạn, bằng bè” chứ tuyệt đối không đi sau đối thủ.

3

Tuy nhiên, “đua đòi” nhiều quá cũng vô tình khiến Free Fire rước về khá nhiều antifan vì bị cho rằng đang cố tình đạo nhái game khác. Thế nhưng, nếu nhìn nhận một cách “thoáng” thì việc bắt trend, làm mới bản thân cũng chỉ vì muốn đa dạng hóa trải nghiệm của game thủ mà thôi.

Sở hữu quy mô tầm cỡ

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá thành công của một tựa game trên thị trường. Việc sở hữu một quy mô khủng, “bỏ xa” đối thủ là rất khó nhưng Free Fire đã làm được, thậm chí là làm rất tốt.

Để được xem là một tựa game có quy mô tầm cỡ thì ngoài 2 đặc điểm cốt lõi là số lượng game thủ và vùng quốc gia phổ biến còn có một điều kiện khác là các giải đấu eSports lớn.

5

Tất nhiên, Free Fire đáp ứng được tất cả. Thực tế cho thấy, lượng người theo dõi các giải đấu thể thao điện tử của Free Fire trong và ngoài nước là rất lớn, nổi bật nhất phải kể đến Free Fire World Series 2021 Singapore – vòng đấu cuối đã có hơn 4 triệu lượt người xem.

4

Coi trọng Marketing

Marketing chắc chắn là “công cụ” không thể thiếu trong thành công của Free Fire. Không ngoa khi nói rằng, Free Fire sở hữu đội ngũ Marketing mạnh hàng đầu Việt Nam với vô số hoạt động quảng bá rầm rộ như tổ chức offline, giải đấu...Bên cạnh đó còn chăm chỉ đầu tư và sản xuất nhiều sản phẩm âm nhạc, trong đó có những ca khúc “chễm chệ” top trending nhiều tuần liền hay thậm chí là trở thành trend tiktok đình đám...

Antifan có thừa nhưng vì sao Free Fire vẫn thành công bất chấp? 6

Đáng chú ý, Free Fire còn có nhiều mối quan hệ “rất gì và này nọ” khi collab với nhiều thương hiệu, ngôi sao nổi tiếng trên khắp thế giới, điển hình như: Tony Jaa của Thái, Joe Taslim của Indo, Wagner Moura và DJ Alok của Brazil, DJ KSHMR của Mỹ, và mới đây nhất Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha...

Yếu tố Việt Nam

Có thể nói, đây là một trong những lý do chính góp phần đưa Free Fire lên đến đỉnh cao của thành công tại thị trường nước nhà. Không chỉ có “bố đẻ” là người Việt – 111dots Studio, trò chơi còn sở hữu hàng tá trang phục Việt như áo dài, nón lá,...

6

Chưa hết, từ đồ họa đến các sự kiện, vật phẩm,... cũng mang màu sắc thuần Việt rõ nét. Ngay cả nam ca sĩ hạng A của showbiz Việt - Sơn Tùng MTP cũng bước vào thế giới của Free Fire với hình ảnh nhân vật Skyler...Tất cả đã và đang cho thấy Free Fire coi trọng và yêu mến game thủ Việt nhiều như thế nào!

Nói đi cũng phải nói lại, Free Fire là một tựa game hiếm có và thực sự bền bỉ khi vẫn sống khỏe, sống tốt giữa biển thị phi tại làng game Việt Nam!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!