Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 08/12/2021, 16:15 PM

Free Fire: Top 3 nhân vật mạnh hàng đầu đã bị nerf trong năm 2021

Chỉ vì quá hiệu quả từ quá khứ cho đến hiện tại mà các nhân vật Free Fire này đã bị Garena “xử đẹp” trong năm 2021.

Mỗi một nhân vật ra đời đều được Garena ban tặng cho một bộ kỹ năng riêng biệt và tất nhiên là sở hữu những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Trong suốt quá trình “chinh chiến” của mình, hẳn các nhân vật đều ghi dấu ấn và thể hiện được tầm quan trọng của mình, góp phần mang đến cho Free Fire lượng người chơi đa dạng.

Tuy nhiên, nhân vật mà mạnh quá thì nhà phát hành sẽ “ngứa tay” mà nerf liên tục. Theo đó, chỉ vì quá hiệu quả từ quá khứ cho đến hiện tại mà các nhân vật Free Fire này đã bị Garena “xử đẹp” trong năm 2021. Vậy đó là những nhân vật nào?

Andrew The Fierce

Andrew the Fierce là phiên bản đã thức tỉnh của Andrew và được ra mắt vào tháng 5/2021. Anh chàng sở hữu kỹ năng Wolf Pack với khả năng giảm sát thương giáp lên 8% ở cấp độ đầu tiên tại thời điểm phát hành.

Sau đó, bổ sung thêm 15% sát thương cho mỗi đồng đội sở hữu kỹ năng này và dần trở nên quá mạnh khi toàn bộ team được trang bị.

Top 3 nhân vật mạnh hàng đầu đã bị nerf trong năm 2021_1

Vì thế, nhà phát triển buộc phải điều chỉnh mức tăng giảm sát thương xuống một vài phần trăm. Hiện tại, con số này đang nằm ở mức 5/7/8/9/10/11% ở sáu cấp độ.

Wukong

Wukong là một trong những nhân vật “già” nhất trò chơi khi có mặt lần đầu tiên vào đầu năm 2019. Khả năng của hắn là Ngụy trang – kỹ năng hoạt động đầu tiên của Free Fire đã mất tác dụng trong nhiều năm.

Tuy nhiên, phiên bản cập nhật OB27 đã làm lại kỹ năng này để phù hợp với các tùy chọn sẵn có của trò chơi. Cụ thể, kỹ năng của Wukong đã được đặt lại thời gian hồi chiêu ngay sau khi người chơi loại bỏ kẻ thù và hủy bỏ Ngụy trang khi họ bắn vũ khí.

Top 3 nhân vật mạnh hàng đầu đã bị nerf trong năm 2021_2

Theo đó, người dùng đã bắt đầu sử dụng kỹ năng này ngày một nhiều trong chế độ Clash Squad, đặc biệt là các trận chiến tầm gần. Với khả năng ngụy trang, việc loại bỏ người chơi trở thành một thách thức lớn đối với đối thủ của họ

Đến phiên bản OB30, Wukong đã bị Garena tước đi 20% tốc độ di chuyển bất cứ khi nào kỹ năng được kích hoạt để hạn chế sức mạnh của hắn.

Chrono

Sau cái bắt tay với Cristiano Ronaldo, Chrono đã được phát hành trong Free Fire OB25 và nhanh chóng trở thành nhân vật được sử dụng nhiều nhất. Kỹ năng của Chrono chỉ đơn giản là chế ngự vì người dùng có thể tạo ra một trường lực sau mỗi 40 giây và tạo ra lớp vỏ bọc lần lượt nếu mọi người trong đội sở hữu nó.

Tuy nhiên, nhân vật này đã bị nerf lần đầu tiên trong bản cập nhật OB27 vì khả năng vượt trội hẳn so với tất cả các kỹ năng đang hoạt động khác.

Top 3 nhân vật mạnh hàng đầu đã bị nerf trong năm 2021_3

Đầu tiên, thời lượng kỹ năng giảm đi 1 giây, và tốc độ di chuyển được tăng mạnh. Hơn nữa, thời gian hồi chiêu tăng lên nhiều lần. Trong bản cập nhật OB30, Chrono lại bị nerf với thời lượng kỹ năng và tốc độ di chuyển giảm. Đồng thời, thời gian hồi chiêu cũng được tăng lên.

Mới đây thôi, một lần nữa kỹ năng của Chrono lại bị “sờ” đến với việc ngăn cản người chơi bắn từ bên trong. Thậm chí, hiệu ứng tăng tốc độ di chuyển hiện đã bị loại bỏ hoàn toàn. Nhưng thời gian đã được tăng lên để bù đắp cho điều này, và thời gian hồi chiêu đã được giảm xuống.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!