Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 02/10/2020, 15:00 PM

Chán làm trai thành phố lớn thì về quê làm nông với 5 game mobile này

Nếu mà mệt quá giữa thành phố chất chồng lên nhau, cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau. Vậy còn chờ gì mà không thử 5 tựa game làm nông dành cho mobile dưới đây để lúc nào rảnh rỗi lại lấy ra xả stress!

Bài liên quan

Không lôi cuốn theo kiểu hành động dồn dập và khiến bạn không thể rời mắt, những trò chơi làm nông giống một liều thuốc chữa lành hơn. Cảm giác như là sau một ngày bon chen giữa phố xá, cuối cùng bạn cũng được rời mắt khỏi màn hình máy tính và dành thời gian chăm chút cho từng khóm hoa, liếp cà, hay những con vật đáng yêu luôn trông bạn trở về. 

Dành thời gian cho những thứ làm mình vui chính là dành thời gian chăm sóc cho bản thân đó, bạn có biết không? Nếu mà mệt quá giữa thành phố chất chồng lên nhau, cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau. Vậy còn chờ gì mà không thử 5 tựa game làm nông mobile dưới đây để lúc nào rảnh rỗi lại lấy ra xả stress!  

Stardew Valley

star

Trong vòng tay ngọt ngào của Stardew Valley, bạn sẽ đắm mình hàng giờ vào những trải nghiệm nhà nông như chăm chút sửa chữa trang trại cũ của ông nội ở Thị trấn Pelican, đặt tên cho những con vật, bán đồ dùng, khai thác nông sản, kết bạn với dân làng địa phương, và hồi sinh thị trấn với sự giúp đỡ của những sinh vật nhỏ gọi là Junimos. 

Nếu bạn đang mong chờ một cảm giác thôn dã và yên bình thực sự, Stardew Valley là tựa game làm lông mobile dành cho bạn. Trò chơi có vô số gợi ý hấp dẫn để thiết kế trang trại sinh lời và thay đổi để phù hợp với phong cách trang trại mà bạn hướng đến. Stardew Valley đã có mặt trên Android, iOS, PS4, Xbox One, PC, và Nintendo Switch.

Farmville 2: Country Escape

farmville

Phát hành từ 2014 nhưng Farmville 2: Country Escape chưa bao giờ lỗi thời với hơn 50 triệu lượt tải xuống trên GooglePlay chỉ tính đến năm trước. Nếu bạn từng say mê Nông Trại Vui Vẻ của ZingMe thì sẽ không tốn quá nhiều thời gian để làm quen Farmville 2: Country Escape đâu.

Là tựa game nông trại nhưng lấy bối cảnh ở một vùng ven biển, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đầy đủ những công việc của người nông dân như trồng trọt, chăn nuôi, chế biến lương thực - thực phẩm từ những giống vật nuôi và cây trồng độc đáo, được bồi đắp bởi thổ nhưỡng từ vùng đất rải đầy nắng gió. 

Ngoài ra, game cung cấp chế độ co-op với bạn bè để cùng nhau trồng trọt, chăn nuôi và tận hưởng thành quả. Chế độ Farm Adventure là nơi bạn có thể tìm kiếm những vật phẩm quý hiếm. Điều đặc biệt là dù online hay offline bạn vẫn có thể thoải mái chill cùng nông trại của mình đó.

Graveyard Keeper - Nghĩa Trang Vui Vẻ

grave

Trò chơi này bựa như tên của nó vậy: bạn là quản trang và công việc của bạn là chăm sóc cho nghĩa trang của mình bằng những nhiệm vụ rất là ai-cũng-biết-là-gì-đấy: đem thịt vào làng bán lấy tiền, xử lý xác chết, chôn cất trong nghĩa trang hoặc vứt xuống sông, xây mộ nhìn sao cho sang, học kỹ năng để làm quản trang chuyên nghiệp,.. Tóm lại là thay vì làm nông dân trên đồng thì bạn làm quản trang trong nghĩa địa. 

Trò chơi có hướng dẫn chi tiết theo từng bước nên không khó hiểu như người viết bài này đâu. Việc mở khóa các kỹ năng mới ban đầu hơi khó sử dụng, nhưng chỉ cần thuần thục những nhiệm vụ như trên thì ánh nắng mặt trời sẽ soi sáng nghĩa trang của bạn. Có khi đến lúc ấy bạn lại thích làm quản trang hơn là làm đồng đấy.  

Township

township

Township là trò chơi xây dựng một "thành phố nông nghiệp" bao gồm phát triển thành phố kết hợp với tăng gia sản xuất. Người chơi là thị trưởng của một thành phố mới, nhiệm vụ của bạn là điều hành việc trồng và thu hoạch nông sản, hoạt động của các nhà máy chế biến, bán vật phẩm để đổi lấy T-cash (đơn vị tiền trong game). Người chơi tích lũy kinh nghiệm và tiền xu để mở rộng các hoạt động của mình. Qua đó, bạn có thể xây dựng nên một thành phố trong trí tưởng tượng của mình bằng vô số những thiết kế mà trò chơi cho phép. 

Do có nền tảng Facebook từ trước nên bạn có thể giữ liên lạc với người chơi khác và sử dụng sự trợ giúp của họ để phát triển thành phố. Chức năng co-op mở ra ở cấp 19 cho phép người chơi tham gia vào những cuộc đua phát triển với bạn hàng của mình và nhận thưởng. Township có một cộng đồng khá lớn ở Việt Nam nên việc trao đổi kinh nghiệm nhà nông là vô cùng rộng mở luôn, chưa kể game cập nhật liên tục nên không sợ cũ và chán. 

tiny

Cốt truyện là thế này: bạn thừa hưởng gia tài từ ông già để lại là một khuôn viên xanh rờn cỏ dại bao gồm một cửa hàng, một nhà trọ, và vài khoảnh đất để chăn nuôi gia súc, gia cầm, cá và ngựa. Nhiệm vụ của bạn là tích lũy tiền để mở hết các khoảnh đất bị khóa, với mỗi level đạt được bạn sẽ nhận thêm đất và mở khóa những loài vật nuôi mới. Để làm được điều đó, bạn cần nhặt tiền hoặc tim rơi ra từ vật nuôi, vật nuôi có level càng cao thì nguồn lợi thu được càng lớn. 

Một điểm cộng của Tiny Pixel Farm là bạn không cần internet. Chơi bất cứ lúc nào và thoát tùy ý nếu muốn, trò chơi này là một khoảng lấp thời gian hoàn hảo cho những lúc rảnh rỗi hoặc cần thứ gì đó để xả stress. 

Hãy giữ cho đầu óc thoải mái, mọi lúc, mọi nơi, nha!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!