Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 18/07/2021, 15:00 PM

“Đào tạo Esports” – Ấn phẩm dành riêng cho khối Trung Học ở một trường tại Hàn Quốc bị nhiều học sinh phản đối

Mới đây, Sách Giáo Khoa có nội dung về Esports và LMHT đã ra mắt ở Hàn Quốc dành riêng cho một trường Trung Học. Thế nhưng, ấn phẩm này lại không nhận được hưởng ứng của học sinh vì nội dung bị cho là quá “nhạt nhẽo” và nhàm chán.

Bạn đã bao giờ nghe đến trường THPT Huấn luyện thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Hàn Quốc hay chưa ? Đúng vậy, tại xứ sở Kim Chi có một ngôi trường như thế. Hiện tại, nhà trường đang phát hành một cuốn sách có tên là “Đào Tạo Esport” dành riêng cho học sinh muốn trở thành Tuyển thủ chuyên nghiệp. Ấn phẩm này chủ yếu nói về thể thao điện tử và bộ môn LMHT do hai tác giả Choi Eun-kyung và Lee You-chan chấp bút.

trung học ở Hàn Quốc ra mắt sách giáo khoa về Esports và LMHT1

Về căn bản thì cuốn sách này gồm 4 chương lớn lần lượt là: Lịch sử hình thành thể thao điện tử; Các loại hình thể thao; Các chức vô địch; Khái niệm về các tựa game và sự tiến bộ của game thủ. Theo đó, League of Legends (LMHT), PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG Mobile), StarCraft và FIFA là 4 tựa Game được hướng đến trong cuốn sách này.

Đây là điều có thể dự đoán được bởi chúng đều là những tựa game vô cùng phổ biến và nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn cả thế giới nữa. Đồng thời cũng là đại diện cho 4 thể loại game khác nhau lần lượt là MOBA, FPS, chiến thuật thời gian thực và thể thao.

trung học ở Hàn Quốc ra mắt sách giáo khoa về Esports và LMHT2
trung học ở Hàn Quốc ra mắt sách giáo khoa về Esports và LMHT3

Về nội dung chi tiết thì ấn phẩm “Đào tạo Esport” chỉ viết những thông tin cốt lõi, căn bản nhất ở mỗi thể loại Game mà thôi chứ không có gì đặc sắc đáng chú ý. Chẳng hạn như, phần hướng dẫn và giải thích về LMHT thì chỉ bao gồm bộ kỹ năng của các vị tướng, các vị trí trong trò chơi và vai trò chi tiết,...

Ngoài ra còn bổ sung thêm một ít về các tips đơn giản khi dùng một số vị tướng Đường Trên như: Garen thì khó áp sát đối phương nên phải cần kỹ thuật triệu hồi chớp nhoáng (còn gọi là Tốc Biến) hay trang bị vật phẩm sở hữu nhiều chỉ số điểm hồi kỹ năng cho Vladimir là phù hợp nhất...

trung học ở Hàn Quốc ra mắt sách giáo khoa về Esports và LMHT4

Sau khi được xuất bản và ra mắt thì ngay lập tức khắp các diễn đàn tại Hàn Quốc, đa phần học sinh đều “ném đá” cuốn sách này. Lí do được đưa ra là vì nội dung của ấn phẩm này là quá nhàm chán, thông tin không có sự mới mẻ và chẳng mang lại lợi ích gì cho người đọc, đặc biệt là đối với Game thủ từng chơi LMHT.

trung học ở Hàn Quốc ra mắt sách giáo khoa về Esports và LMHT5

Câu hỏi đặt ra là, phải chăng tác giả đã đi sai hướng khi lên ý tưởng và trình bày nội dung của cuốn sách ? Bởi lẽ, độc giả chỉ cần những điều chưa biết, chưa khám phá ra chứ không ai muốn phải đọc những điều quá “rành rành” và vô bổ cả, hơn nữa cuốn sách này sinh ra là với mục đích huấn luyện các Game thủ trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp thì càng không thể tẻ nhạt như vậy !

Có thể nói Esport, đặc biệt là LMHT khác xa so với các môn học ở trường có tính học thuật cao. Mỗi trận đấu LMHT nhìn chung thì có các điểm tương tự nhưng thực chất luôn có rất nhiều biến số và xuất hiện nhiều kết quả khác nhau. Các game thủ phải dựa theo từng tình thế mà đưa ra cách phá giải thế trận riêng biệt. Như vây, cuốn sách sẽ không thể nào bao hàm được tất cả các tình huống của các trận đấu.

trung học ở Hàn Quốc ra mắt sách giáo khoa về Esports và LMHT6

Đối với các tuyển thủ chuyên nghiêp, điều tốt nhất với họ là nhà trường nên tạo điều kiện thuận lợi cho họ được rèn luyện trong môi trường cạnh tranh và trải nghiệm nhiều pha hiểm của game. Thay vì những kiến thức khó áp dụng vào thực tế.

Thêm vào đó, một khóa học tâm lý dành cho các game thủ cũng là vấn đề cần lưu tâm. Chúng ta đã từng chứng kiến những bạn trẻ tài năng lại gặp phải trạng thái tâm lý không tốt. Họ gần như cảm thấy “chết nghẹt” trong sân chơi thể thao lớn này, thường gọi là tình huống “Choke”.

trung học ở Hàn Quốc ra mắt sách giáo khoa về Esports và LMHT7

Tóm lại, sách giáo khoa Esport chưa chắc là hành trang bổ ích cho các tuyển thủ trên đấu trường thể thao chuyên nghiệp, họ cần trang bị nhiều thứ thực tế hơn như khả năng thực chiến hay một tình thần thép.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!