Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 12/07/2021, 13:30 PM

Flashback: Hồi tưởng về Truy Kích cùng những tựa Game FPS kinh điển từng gắn bó với tuổi thơ của Game thủ Việt

FPS dĩ nhiên là một thể loại Game rất dỗi quen thuộc với cộng đồng Gaming ngày nay. Thế nhưng, hôm nay series Flashback của MGN sẽ đưa bạn về với những tựa game FPS kinh điển đời đầu, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ Game thủ Việt.

Đến với Flashback của MGN, Game thủ sẽ có cơ hội sống lại những kí ức đẹp nhất về một thời tuổi thơ đã qua xoay quanh những tựa Game “ngày xửa ngày xưa”.  Hôm nay cũng vậy, để tiếp nối chuỗi những bài viết trong series Flashback, “cơ trưởng” chuyến bay “ngược dòng tuổi thơ” - MGN sẽ đưa bạn trở về với những tựa game FPS kinh điển đời đầu, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ Game thủ Việt.

FPS hay Game First Person Shooter là thể loại Game bắn súng góc nhìn người thứ nhất cực kì phổ biến trong làng Game Việt Nam lẫn thế giới. Khi nhắc đến dòng Game này thì CS:GO, Valorant sẽ là những cái tên nổi bật được đa phần mọi người nghĩ ngay đến, bởi lẽ trong thời điểm hiện tại, khó có cái tên nào vượt qua được danh tiếng của chúng.

Thế nhưng, công bằng mà nói, dù nổi tiếng và thịnh hành bậc nhất hiện nay thì ở Việt Nam lượng người chơi của hai tựa Game này vẫn chưa phải là con số quá lớn. Thẳng thắn mà nói thì vẫn còn thua xa thời kì hoàng kim của làng Game FPS Việt Nam như cái thời mà Đột Kích, Truy Kích cũng như những cái tên dưới đây từng làm được.

Hồi tưởng về Truy Kích cùng những tựa Game FPS kinh điển từng gắn bó với tuổi thơ của Game thủ Việt_1

Hãy cùng MGN điểm lại những tựa Game FPS ngày xưa xem chúng có gì đặc biệt khiến cho biết bao thế hệ Game thủ phải đắm chìm nhé !

Truy Kích

Truy Kích là một tựa Game vô cùng thân thuộc đối với các Fan hâm mộ cuồng nhiệt của dòng Game FPS tại thị trường Việt Nam. Webgame này đã từng một thời “hô mưa gọi gió” với số lượng Game thủ cày cuốc cực đông đảo.

Ở cái thời hơi “xa xưa” ấy, rõ ràng Truy Kích hội tụ đủ mọi yếu tố để vươn lên phát triển mạnh mẽ bởi lẽ khi ấy cả Đột Kích lẫn CS:GO đều đang phải “chao đảo” trước vấn nạn hack cheat tràn lan.

Hồi tưởng về Truy Kích cùng những tựa Game FPS kinh điển từng gắn bó với tuổi thơ của Game thủ Việt_2

Truy Kích đã trải qua thời kì vàng son của mình vô cùng thuận lợi và trở thành tựa Game cực kì phổ biến với đại đa số các game thủ. Sau đó là trở thành một trong những webgame thành công nhất lịch sử mà chẳng hề sở hữu cấu hình mạnh, thậm chí còn có đa dạng chế độ chơi và bản đồ.

Biệt đội thần tốc

Một trong những cái tên từng chiếm được sự yêu mến cực lớn của Game thủ Việt Nam chính là  Sudden Attack, hay còn có tên gọi khác là Biệt Đội Thần Tốc.

Tựa Game này có xuất xứ từ Hàn Quốc và đã từng “xưng bá” tại thị trường Châu Á ở thể loại Game FPS và từng liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Best game online hơn 100 tuần liên tục.

Hồi tưởng về Truy Kích cùng những tựa Game FPS kinh điển từng gắn bó với tuổi thơ của Game thủ Việt_3

Biệt Đội Thần Tốc được phát hành lần đầu tiên vào năm 2008, và nhận được nhiều đánh giá tích cực của các game thủ Việt về đồ họa, yếu tố cân bằng, tài nguyên đa dạng, hệ thống nhân vật và cộng đồng ổn định.

Hồi tưởng về Truy Kích cùng những tựa Game FPS kinh điển từng gắn bó với tuổi thơ của Game thủ Việt_4

Mặc dù sở hữu danh tiếng lớn mạnh thế nhưng thật đáng tiếc vì tựa Game này vẫn phải ngậm ngùi lãnh “án tử” rất sớm chỉ sau 2 năm ra mắt do nạn hack cheat tàn phá quá nặng nề. Thậm chí, nạn hack cheat còn “căm ghét” tựa game này tới mức khi chỉ mới nghe tin Biệt Đội Thần Tốc sẽ “hồi sinh” tại Việt Nam vào năm 2017 thì trên mạng đã xuất hiện đầy rẫy những phần mềm hack cheat tinh vi rồi.

Hồi tưởng về Truy Kích cùng những tựa Game FPS kinh điển từng gắn bó với tuổi thơ của Game thủ Việt_5

GunZ

Đa phần Game thủ ngày xưa đều cho rằng, thời ấy GunZ chính là tựa Game cực kì khó chịu và gây ra nhiều ức chế. Có khi còn chẳng được liệt kê vào hàng ngũ những game FPS vì đơn giản, yếu tố chém dao, cận chiến trong GunZ cũng luôn được đề cao.

Dù là vậy, thì GunZ vẫn được đánh giá là một tựa Game chất lượng và yêu cầu người chơi phải có kĩ năng thật cao. Do vậy, GunZ lúc nào cũng thu hút được lượng người chơi áp đảo ngay cả trong lần quay trở lại. 

Hồi tưởng về Truy Kích cùng những tựa Game FPS kinh điển từng gắn bó với tuổi thơ của Game thủ Việt_6

Điểm yếu của GunZ là về mặt đồ họa. Khi đặt lên bàn cân để so sánh với các tựa Game bắn súng cùng thể loại thì mặt đồ họa của GunZ có phần lép vế, tuy nhiên lối xây dựng đồ họa đơn giản nhẹ đôi khi lại trở thành điểm lợi. Và trên hết, GunZ vẫn luôn là nơi đẳng cấp được thể hiện, thành bại tại kỹ năng.

Trên đây là một vài tựa Game FPS nổi bật ngày ấy, là thời kì hoàng kim đáng nhớ của làng Game Việt. Đến đây thì có lẽ các Game thủ yêu quý của MGN đã có được những dòng hồi tưởng thật đẹp về một thời đã qua phải không nào !

Hi vọng rằng, series Flashback của MGN sẽ tiếp tục được đón nhận trong thời gian tới. MGN sẽ luôn cố gắng cập nhật nhiều thông tin bổ ích và thú vị hơn nữa trong Series Flashback của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!