Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 18/10/2021, 15:00 PM

Điểm qua những tựa game đi cảnh có đồ họa vẽ tay hấp dẫn nhất

Những tựa game sở hữu đồ họa vẽ tay đang dần trở lại và cũng có chỗ đứng nhất định giữa dàn game có đồ họa hiện đại.

Trình độ công nghệ hiện đại ngày nay đã có nhiều bước tiến vượt bậc nên hầu như những tựa game trên các nền tảng như PC, console và lẫn mobile đều dùng kiểu đồ họa unity hay unreal engine nhằm làm sản phẩm game có những khung hình chất lượng và sinh động. Tuy nhiên, không phải vì chạy theo thời đại mà các tựa game sở hữu đồ họa vẽ tay không còn vị thế. Trái lại, game đồ họa vẽ tay lại càng nổi bật, nó như một làn gió mới giữa những trò chơi đồ họa 3D.

My Memory of Us

Là một tựa game indie theo thể loại phiêu lưu giải đố Point&Click. Đây là tựa game được đầu tư tỉ mỉ về mặt đồ họa khi toàn bộ đều được vẽ tay một cách tỉ mỉ. My Memory of Us được giới thiệu lần đầu trên PC năm 2018 do nhà phát triển Juggler Games và phát hành bởi IMGN PRO. Có thể nói tính đến hiện tại, tựa game đã có một thành công nhất định khi đoạt nhiều giải thưởng cũng như những đánh giá tốt từ cộng đồng game thủ.

Game đi cảnh đồ họa vẽ tay_1

Nội dung của game xoay quanh một thành phố lỗng lẫy và xa hoa ở châu Âu, nơi hai đứa bé – nhân vật chính sinh sống. Nhưng rồi khung cảnh tráng lệ và nhộn nhịp của thành phố ấy cũng sụp đổ khi chiến tranh nổ ra. Tất cả những gì tốt đẹp nơi đây đều bị tàn phá nặng nề, đồng thời con người cũng phải đối mặt với cuộc sống khó khăn, đau khổ vì chiến tranh. Giữa khung cảnh địa ngục ấy, những hành động chia sẻ, cùng nhau nổ lực sống sót và hy vọng một tương lai hòa bình của hai đứa trẻ là điểm sáng hơn cả.

Dưới góc nhìn trẻ thơ, những câu chuyện tàn khốc trong thế chiến thứ 2 được biến hóa nhẹ nhàng và hồn nhiên: Hitler là một quỷ vương, quân phát xít lại là đội quân robot hay gốc cây bị phá hoại từ bom đạn trở thành những con quỷ,...Game lấy tông màu đen trắng làm chủ đạo cùng với đồ họa vẽ tay khiến trò chơi như một thước phim tài liệu về thế chiến nhưng lại mang nét nghệ thuật và ít thương tâm hơn.

Game đi cảnh đồ họa vẽ tay_2

Tohu

Cũng thuộc thể loại giải đố Point&Click và kiểu đồ họa vẽ tay kỳ công, Tohu là một tựa game của studio Fireart Games và được phát hành bởi The Irregular Corporation. Đây là trò chơi chỉ mới ra mắt vào đầu năm nay, phát hành trên hầu hết các nền tảng như Nintendo Switch, Playstation 4, Google Stadia, XBOX ONE và gần đây là nền tảng Android trong hoàn cảnh vô cùng bất ngờ.

Game đi cảnh đồ họa vẽ tay_3

Đến với game, người chơi sẽ tiếp cận với câu chuyện của cô bé Tohu và nhân cách thứ 2 của cô là Cubus. Nhiệm vụ của bạn là giúp 2 cô bé này khám phá các thế giới khác nhau từ Trader’s World, Illusionist World, Swamp World đến Ice World để tìm ra nguồn gốc thật sự của bản thân.

Mặc dù đồ họa trong game được vẽ tay nhưng ngay từ hình ảnh đầu tiên bạn đã cảm nhận được sự cẩn thận tỉ mỉ của từng chi tiết nhỏ mà Fireart Games đã tạo nên. Tuy nhiên, tông màu chủ đạo của trò chơi này lại là tím nhạt và trắng khiến tổng thể có phần buồn và ảm đảm nhưng thực tế nội dung của game lại rất tươi sáng và tích cực. Phải chăng, nhà phát triển có dụng ý nào đó mà chúng ta chưa thể nhận ra.

Game đi cảnh đồ họa vẽ tay_4

Pavilion

Khác với 2 tựa game ở trên, Pavilion không sở hữu cho mình đồ họa vẽ tay mang tính đáng yêu pha chút mỹ thuât mà trò chơi này lại mang một màu sắc riêng biệt, đó là đậm nét nghệ thuật và rất kén người chơi. Tựa game này do chính Visiontrick Media sản xuất và phát hành.

Game đi cảnh đồ họa vẽ tay_5

Pavilion là một tựa game indie thuộc thể loại phiêu lưu giải đố cùng với góc nhìn từ trên xuống. Đặc biệt, ngày từ ban đầu game không được xây dựng cốt truyện mà chỉ có ít nội dung như sau: nhân vật chính hiện lên trong một khung cảnh vô cùng huyền bí, một thế giới giống như giấc mơ siêu thực, nơi thực tế xung đột với tượng tưởng. 

Khi tham gia Pavilion, người chơi phải vượt qua 28 level tương ứng với 28 thế giới khác nhau nhằm khám phá ra điều bí ẩn ở thế giới đó thông qua các sự vật xung quanh. Chắc rằng, bạn sẽ phải dành ra không ít thời gian để giải ra tất cả bí mật này.

Với đồ họa mang đậm chất nghệ thuật, Pavilion như là một bức tranh đương đại bao hàm nhiều ẩn ý khiến người chơi phải choáng ngợp với các chi tiết chỉ trong một khung cảnh. Pavilion sẽ rất phú hợp với những ai yêu thích nền hội họa châu Âu.

Game đi cảnh đồ họa vẽ tay_6

Tukoni

Lại thêm một tựa game vẽ tay nhưng lần này chúng ta sẽ đến với khung cảnh thiên nhiên nước Úc, Tukoni là tựa game cũng theo thể loại giải đố Point&Click nhưng có nét tươi sáng và thân thiện hơn. Được phát hành bởi Oksana Blue, game có cốt truyện rất đơn giản chỉ cần 15 phút là có thể hoàn thành nên nội dung sẽ được giữ bí mật và đang đợi chờ bạn khám phá. Tựa game nói về nhân vật chính Yukoni, những sinh vật thần thoại thuộc thổ dân Úc.

Game đi cảnh đồ họa vẽ tay_7

Các câu đố trong game khá nhẹ nhàng và được nâng cấp theo từng cấp bậc. Hơn nữa, nhà phát triển cũng rất tinh tế khi thiếp lập cơ chế ngăn người chơi chạm lung tung trên màn hình nếu lỡ như họ bị “bí”, nhờ đó thúc đẩy bạn phải động não để tìm ra những thứ hay ho khác.

Một điểm cộng nữa dành cho Tukoni là âm thanh, nó sở hữu những bản nhạc nền rất bắt tai và chill. Khi bạn đang cần những giây phút thư giãn thì hãy tận hưởng những bản nhạc giao hưởng tuyệt vời bên cạnh thiên nhiên màu sắc này nhé.

Game đi cảnh đồ họa vẽ tay_8
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!