Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/10/2020, 16:00 PM

Độ Mixi, Viruss, Pew pew nhiệt tình làm từ thiện - Ngành streamer liệu có ảnh hưởng tiêu cực như chúng ta vẫn nghĩ?

Chuyện các streamer dành một phần số tiền donate của mình làm từ thiện từ lâu đã là một trong những việc làm vô cùng ý nghĩa và đáng trân trọng. Những hành động đáng quý ấy khiến chúng ta phải tự nhìn nhận lại rằng liệu bản thân có đang quá hà khắc trước những chỉ trích mà họ phải nhận.

Bài liên quan

Tuy Streamer đã và đang khá phát triển tại Việt Nam gần đây nhưng nhắc đến cụm từ này nhiều người vẫn còn có ấn tượng không mấy tốt đẹp về “những người ngày ngày ngồi bên chiếc máy tính chơi game” khi họ liên tiếp vướng phải những scandal tiêu cực. Thế nhưng đằng sau chiếc máy tính, họ cũng là những người miệt mài đóng góp cho cộng đồng, chủ yếu thông qua việc donate một phần tiền của mình làm từ thiện. Những hành động đầy tình người, "lá lành đùm lá rách" của họ đã góp phần tạo ảnh hưởng tích cực tới cho người xem cũng như lan toả sự yêu thương và đoàn kết vượt qua khó khăn.

Dưới đây chúng ta cũng điểm qua những cái tên nổi bật trong làng streamer cũng như thành tích của họ đối với cộng đồng trước tình hình dịch bệnh và ảnh hưởng cơn bão số 8. Hy vọng qua đó các bạn sẽ có những cái nhìn khác về họ - những con người không ngần ngại đem bản thân ra làm trò "tiêu khiển" chỉ để đem lại cho chúng ta những giây phút thư giãn.

1.  Độ Mixi

Độ Mixi là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng Game thủ, còn được biết đến với cái tên “Tộc trưởng”. Không tính các fan hâm mộ lâu năm, hầu hết mọi người chỉ biết về anh qua những buổi stream game cũng như tâm sự. Ít ai biết rằng "Tộc Trưởng" cũng là một trong số những streamer rất tích cực làm từ thiện. Điển hình gần nhất vào năm 2019 sau khi tổng kết tiền donate tháng 12 nhận được khoảng 120 triệu VND, Độ Mixi đã trích ra 25% số tiền đó để quyên góp cho một ngôi chùa nhỏ tại Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là nơi cưu mang rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác nhau.

1

Chưa dừng lại ở đó, trong mùa dịch Covid -19, anh cũng đã cùng fanclub của mình là Mixi Gaming ủng hộ số tiền lớn lên đến 100 triệu đồng cho Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc để phòng chống dịch. Có thể nói đằng sau sự hài hước và cộc tính của mình, Độ Mixi luôn biết cách lan toả sự yêu thương cũng như luôn cố gắng hướng các fan hâm mộ của mình đến việc trở thành những con người có ích cho xã hội.

2

2.  ViruSs

Trong mùa dịch Covid-19 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTWMTTQ) Việt Nam, ViruSs đã không ngần ngại trích ra 50 triệu đồng để ủng hộ công tác chống dịch mặc dù tại thời điểm đó anh đang gặp rất nhiều khó khăn trong công việc kinh doanh của mình.

Hành động này của ViruSs đã nhận được sự ửng hộ mạnh mẽ trong cộng đồng fan hâm mộ, gợi lên một thông điệp mạnh mẽ trong giới game thủ về tình yêu thương và sự chia sẻ, “lá lành đùm lá rách”.

Hành động này của ViruSs đã nhận được sự ửng hộ mạnh mẽ trong cộng đồng fan hâm mộ, gợi lên một thông điệp mạnh mẽ trong giới game thủ về tình yêu thương và sự chia sẻ, “lá lành đùm lá rách”.

3.  PewPew

Sau một thời gian vắng bóng sau màn hình máy tính, PewPew đã quay trở lại cùng với nhiều kế hoạch mới, một trong số đó theo anh chia sẻ bao gồm việc làm từ thiện. Anh ngỏ ý muốn chia sẻ những hành động đẹp đẽ ngày một lan tỏa, góp phần tạo ra hiệu ứng Domino tích cực trong cộng đồng streamer. Là một trong những hot Streamer có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam, anh ý thức được mỗi hành động nhỏ của mình đều có ảnh hưởng sâu rộng nhất là với cộng đồng fan- những người luôn tin yêu, ủng hộ và coi anh là động lực để phấn đấu. PewPew thậm chí còn úp mở dự định sẽ dùng toàn bộ số tiền kiếm được từ Youtube để thực hiện ước mơ này.

4

4. Nam Blue

Một trong những cái tên mới nổi gần đây trong giới streamer có thể kể đến Nam Blue thông qua hành động quyên góp 62 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra. Cụ thể tại buổi livestream diễn ra vào ngày 10/10, anh đã dành toàn bộ số tiền mà fan donate vào công tác từ thiện nhằm giúp đỡ những hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 8. Buổi livestream vừa qua đã thu hút cực kỳ nhiều người hưởng ứng.

photo-1-160256674782434508751

Kết thúc buổi livestream, tổng số tiền mà fanpage Nam Blue's Family đã donate lên đến 58 triệu đồng. Riêng bản thân Nam Blue cũng đóng góp 1 khoản riêng để tròn con số 62 triệu đồng, con số mang ý nghĩa "Lộc Mãi" vừa gắn với tên anh, vừa mang ý nghĩa hy vọng cho cuộc sống của đồng bào vùng lũ sẽ bớt cơ cực và có thể yên tâm phát triển cuộc sống, kinh tế.

Ngoài các hot streamer nổi tiếng trên, vẫn còn đó rất nhiều các streamer khác đã và đang tích cực hành động vì xã hội như Thầy Giáo Ba, Hạ Vi... Hi vọng việc làm này sẽ ngày càng làn tỏa và góp phần thay đổi cách nhìn của xã hội về giới streamer. Suy cho cùng họ cũng luôn dành tất cả những điều tuyệt nhất đến cho người xem cũng như cố gắng hết sức để đem lại những giây phút giải trí trong thời kỳ khó khăn.

Mặc dù không thể không phủ nhận những chỉ trích mà ngành nghề này đang gánh chịu, đôi khi chúng ta cũng nên nhìn nhận theo những góc nhìn khác và tự quyết định rằng liệu các streamer có đang ảnh hưởng quá tiêu cực đến với xã hội hay không?

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!