Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 26/04/2022, 17:37 PM

ĐTCL: 3 hệ/tộc sẽ bị “ăn nerf” cực mạnh trong 12.8 vì quá bá đạo

Ba tộc – hệ đang làm mưa làm gió tại meta đấu trường chân lý lần này sẽ bị ăn một phiếu “giảm sức mạnh” của Riot trong phiên bản 12.8 của LMHT.

Đột Biến

Qua một khoảng thời gian chỉnh sửa và tăng giảm sức mạnh thì Đột Biến đã trở thành một trong những đội hình phổ biến và mạnh mẽ bậc nhất ĐTCL. Bởi vì Riot đã chỉnh sửa các hiệu ứng đột biến sao cho bênh bằng mà không bị chênh lệch. Do đó, người chơi dễ dàng tiếp cận và chơi đội hình Đột Biến ở mọi trận đấu, bất kể là hiệu ứng gì thì đội hình này vẫn thịnh hành và thậm chí các hiệu ứng Cấy Ghép Siêu Công Nghệ, Ăn Tạp cũng trở nên quá đỗi ung thư.

Đội hình “Đột Biến” sẽ bị nerf nặng ở 2 hiệu ứng Cấy Ghép Siêu Công Nghệ và Ăn Tạp

Đội hình “Đột Biến” sẽ bị nerf nặng ở 2 hiệu ứng Cấy Ghép Siêu Công Nghệ và Ăn Tạp

Phiên bản 12.8 sắp tới, Riot sẽ dành món quà thân thương mang tên “Giảm sức mạnh” của hai hiệu ứng là Cấy Ghép Siêu Công Nghệ và Ăn Tạp, bất kể là phòng thủ hay tấn công.

Kha’zix cũng trở nên thật sự quá đột biến ở 12.7 do đó cũng bị ăn 1 phiếu “nerf” khiến cho team Đột Biến “ngỏm” luôn ở giai đoạn sau.

Có lẽ sau tất cả những thay đổi này, Riot đã không để cho Đột Biến có cơ hội trở thành một đội hình toàn vẹn từ đầu đến cuối trận.

Tái Chế

Ngoài Đột Biến, Tái Chế cũng là một hệ tộc cực kỳ “ung thư” buộc Riot phải ra tay để đưa lên thớt mới có thể cân bằng lại trò chơi “cờ nhân phẩm” này được.

Đội hình “Tái Chế” được cho là cực kì “Bá cháy bò chét” với cấp lượng khiên lớn cùng khả năng “hack trang bị” giúp đội hình có một lượng sát thương chống chịu lớn nhưng lại không tốn quá nhiều tài nguyên. Dẫn đến một đội hình “siêu Tái Chế” cực kì mạnh mẽ và kinh hoàng từ đầu đến cuối trận.

Quá mạnh mẽ và áp đảo, Tái Chế cũng theo Đột Biến, ăn ngay một phiếu ra đảo để trả lại meta cân bằng.

Quá mạnh mẽ và áp đảo, Tái Chế cũng theo Đột Biến, ăn ngay một phiếu ra đảo để trả lại meta cân bằng.

Trừng phạt chủng tộc thôi là chưa đủ, Riot cũng đưa gương mặt đại diện của đội hình Tái Chế là Ekko và Jinx – 1 trong 2 unit chủ lực của hệ tộc này để giảm sức mạnh. Ekko sẽ bị nerf tốc độ đánh, còn Jinx thì bị giảm sát thương kĩ năng ở 2 cất độ đầu. Vì thế nếu mơ tưởng đến việc build item sát thương phép lên người Jinx là điều “không thể nào”. Đội hình Tái Chế có lẽ sẽ khá “tù túng” tại phiên bản mới lần này.

Chủ lực của Tái Chế - cô nàng Jinx đã bị Riot đưa vào 'tròng'.

Chủ lực của Tái Chế - cô nàng Jinx đã bị Riot đưa vào "tròng".

Sát Thủ

Đội hình cuối cùng trong danh sách lần này là Sát Thủ. Riot không trực tiếp giảm sát thương hay chí mạng của team này thế nhưng Riot chọn cách “buff” mạnh những đội hình khắc chế Sát Thủ trong 12.8 – Đây được xem là một cách “nerf ngầm” đến từ phía nhà phát triển. Tộc Hoá Kỹ từ mốc 5 tướng trở lên được buff một lượng sức mạnh vô cùng lớn, Thuật Sư và Công Nghệ cũng vậy. Điều này khiến hệ Sát Thủ bị đe doạ cực kì mạnh vì nếu không thể tiêu diệt nhanh chóng ba tộc trên thì rất dễ rơi vào trạng thái “chết ngược”.

Kha’zix là một gương mặt đại diện cho team Sát Thủ nhưng ăn “nerf” khá mạnh khiến đội hình bị hụt đi một luồng sát thương.

Kha’zix là một gương mặt đại diện cho team Sát Thủ nhưng ăn “nerf” khá mạnh khiến đội hình bị hụt đi một luồng sát thương.

Ngoài Kha’zix, tính đột biến của đội hình này còn có Ekko, cũng đã bị giảm sức mạnh nên đội hình này không còn chủ lực nào dễ counter đối thủ hơn được nữa. Luồng Sát Thương chủ lực là chú "Cào Cào" này thế nhưng đã bị gãy cánh, do đó đội hình Sát Thủ sẽ có một khoảng thời gian vô cùng khó khăn tại phiên bản tới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!