Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 14/01/2023, 10:00 AM

ĐTCL: Cơ chế trừ máu của Linh Thú đã được Riot Games lên tiếng giải thích

Mới đây, đại diện từ Riot Games đã giải thích về việc Linh Thú mất máu nhiều để khắc chế lối chơi 'chuỗi thua' trong ĐTCL mùa 8.

Một trong những vấn đề khiến game thủ ĐTCL tỏ ra khó chịu hiện nay chính là việc nhanh chóng bị gạ gục khi chơi 'chuỗi thua' lớn ở giai đoạn đầu trận sau khi những chỉnh sửa của mùa 8 được áp dụng. 

Mới đây, đại diện từ Riot Games - Trưởng nhóm thiết kế ĐTCL: Riot Mortdog đã đích thân giải thích về những thay đổi ở mùa 8 trong buổi livestream gần nhất. Đáng chú ý, cơ chế trừ máu của Linh Thú nhận được khá nhiều phản hồi cho rằng, sự thay đổi đã khiến việc kiểm soát từ giữa trận gặp nhiều khó khăn, thậm chí bị hạ gục khi chỉ mới bước sang vòng đấu thứ 4.

Đại diện từ Riot Games đã giải thích về việc Linh Thú mất máu nhiều để khắc chế lối chơi 'chuỗi thua' trong ĐTCL mùa 8.

Phong cách chơi ĐTCL ở các máy chủ lớn như Châu Âu hay Bắc Mỹ được đánh giá là rất từ tốn, xu hướng chung là không roll sớm để tích tiền và chờ thời cơ lật kèo với những unit mạnh ở late. Tuy nhiên, lối chơi này không được lòng Riot Mortdog và bị xem là tiêu cực. Theo đó, việc Linh Thú thay đổi cách tính Máu sẽ tạo ra khó khăn cho trận đấu buộc game thủ phải lựa chọn lối chơi linh hoạt hơn. 

Cơ chế trừ máu của Linh Thú đã thay đổi đáng kể khiến việc kiểm soát từ giữa trận gặp nhiều khó khăn, thậm chí bị hạ gục khi chỉ mới bước sang vòng đấu thứ 4

Theo Riot Mortdog: 'Sát Thương lên những người chơi ít máu trong ván đấu sẽ nhiều hơn nhằm tăng nhịp độ trận đấu. Có nhiều người chơi lạm dụng việc tích chuỗi thua, thậm chí còn xuống 30-40 máu để tích tiền rồi bắt đầu roll một cách máy móc ở vòng 4-2. Họ thay đổi toàn bộ đội hình dựa trên một bài hướng dẫn ngẫu nhiên nào đó và việc mất vài chục máu ở đầu trận bỗng chốc không còn là vấn đề nữa.

...

Do đó sự điều chỉnh này giúp cho giai đoạn đầu game khó khăn hơn và người chơi phải chú tâm đến nó, phải chơi highroll hay tìm điểm nâng cấp đội hình thay vì ngồi im chờ thời. Chúng tôi khá hài lòng với việc tăng Sát Thương Linh Thú này vì mang đến những điều đột biến trong các ván đấu.'

Nhiều người chơi hết máu khi bước sang vòng 4

Theo thống kê, có tới 64% tỉ lệ xuất hiện Nâng Cấp Anh Hùng ở hai lõi đầu. Muốn tối ưu sức mạnh, game thủ cần nhanh chóng đưa ra những lựa chọn đội hình xoay quanh lõi. Do đó, thay vì máy móc chờ vào khả năng roll nhờ việc tích tiền nhiều ở giai đoạn đầu thì lối chơi linh hoạt giờ đây sẽ mang đến những kết quả tích cực hơn.

>>XEM THÊM: VNG công bố lộ trình ĐTCL: Có điểm elo và cơ hội đi quốc tế cho tất cả game thủ!

Cuối cùng, để không bỏ lỡ những nội dung hấp dẫn nhất về ĐTCL thì đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!