Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 06/10/2021, 09:45 AM

ĐTCL: Dao Điện Statikk - item bị đánh giá tệ nhất hiện tại, đâu là lý do?

Meta ĐTCL đang chứng kiến Dao Điện Statikk "ăn hại" trông thấy, vì thế trang bị này cần được làm lại càng sớm càng tốt thì game thủ mới ưa dùng trở lại.

Dao Điện Statikk từng là món đồ cực hot tại mùa 5 ĐTCL khi tỏ ra quá thích hợp với lối chơi hyper-roll Ác Qủy với Ziggs chủ lực. Nhưng, đáng buồn thay, món đồ này dần bị bỏ xó qua các phiên bản gần đây và nhận về nhiều đánh giá cực tệ bởi các chuyên trang thống kê. Vậy nguyên nhân khiến Dao Điện Statikk "tụt dốc" là gì?

1

Thứ nhất, Cung Gỗ và Nước Mắt Nữ Thần là điều kiện bắt buộc để tạo thành Dao Điện Staktikk, tuy nhiên chúng đều là các item thành phần có giá trị và thường xuyên "cháy hàng" ở vòng chọn chung. Do đó, đa phần game thủ đều muốn tận dụng để ghép thành những trang bị vừa mạnh vừa có giá trị lâu dài chứ không ai muốn ghép Dao Điện Statikk - Món đồ chỉ mạnh ở đầu và giữa trận.

2

Bên cạnh đó, Dao Điện Statikk chỉ có thể gây một lượng damage cố định và tương tác với sức mạnh tướng là không quá tốt. Cũng vì thế mà về cuối trận trang bị này tỏ ra đuối hẳn trước lượng sát thương quá lớn từ các món item khác. Mặc dù khả năng trừ kháng phép của Dao Điện Statikk là một yếu tố đáng cân nhắc nhưng nó cũng chẳng thể so sánh được với những item tăng damage mạnh như Găng Bảo Thạch hay Bàn Tay Công Lý.

3

Hiện tại, khi mà meta game có xu hướng thiên về cuối trận với các unit chủ lực 4-5 vàng 2 sao thì rõ ràng việc bỏ qua trang bị chỉ mạnh ở đầu và giữa trận như Dao Điện Statikk là điều tất yếu. Thậm chí, các team hyper-roll hiện nay như Kled - Ác Quỷ, Kha'Zix - Thần Sứ cũng phải có sức mạnh ổn ở cuối trận thì mới được sử dụng. Do đó, ở các phiên bản còn lại của mùa này, sẽ không có gì lạ nếu Dao Điện Statikk tiếp tục bị "ghẻ lạnh".

4

Kết lại, muốn thấy Dao Điện Statikk hữu dụng trở lại, chí ít Riot Games phải đưa ra một số thay đổi về sức mạnh hoặc buff hiệu ứng cho trang bị này. Ví dụ như, muốn món đồ này tương tác tốt hơn với tốc độ đánh của tướng thì có thể thêm hiệu ứng gây damage theo máu tối đa, còn nếu muốn độ đa dụng thì họ có thể khiến mỗi lần giật của Dao Điện Statikk sẽ cấm đánh đối thủ trong một thời gian ngắn (hiệu ứng Riot từng xác nhận là sẽ trở lại ở mùa 6).

Nói chung, Dao Điện Statikk là một kiểu trang bị kén tướng và về cuối trận sẽ không thể phát huy sức mạnh. Và đây cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến món đồ này bị đánh giá thấp ở giai đoạn hiện nay trong ĐTCL.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!