Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/09/2021, 14:15 PM

ĐTCL: Giáo án Draven Hiệp Sĩ “quậy tung” meta!

Sau khi ĐTCL cho phép Draven được “tích hợp” Cung Xanh vào nội tại, bài Draven Hiệp Sĩ đang nổi lên rầm rộ với sức mạnh hủy diệt đáng sợ.

Draven đã gần như mất hút khỏi ĐTCL từ đầu mùa 5.5, tuy nhiên hắn ta đã được “tút tát” khá nhiều để có thể cạnh tranh với các chủ lực 4 vàng ở hiện tại.

Giờ đây, mọi đòn đánh của Draven luôn bỏ qua 50% giáp đối phương nhờ việc được tích hợp nội tại mới tương tự Cung Xanh, từ đây việc xây dựng trang bị cho vị tướng này cũng trở nên đơn giản hóa. Chính vì những lí do này mà đội hình xoay quanh Draven bất ngờ vươn lên vị trí top ngay từ những ngày đầu cập nhật

3

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh

- Draven có lượng sát thương vô cùng lớn.

- Tính phòng thủ cao nhờ khả năng giảm sát thương trực tiếp cho toàn bộ đội hình của Hiệp Sĩ.

- Tương đối dễ chơi vì không phụ thuộc vào tướng 5 vàng hay tướng 3 sao.

Điểm yếu

- Draven rất kiêng dè những kèo đấu mà hàng thủ của đối phương quá lì lợm bởi hắn vốn là một vị tướng sát thương đơn mục tiêu.

- Draven khó khăn trong việc xả sát thương khi đối đầu với những đội hình phép thuật có nhiều khống chế như Thuật Sĩ, Tà Thần.

- Vì là đội hình hot nên khả năng bị tranh tướng tranh đồ là rất cao.

Lối chơi

Để tối đa hóa sức mạnh của Draven, phải có ít nhất 2 Kiếm BF và 2 Cung Gỗ, vì thế ở vòng đi chợ hãy ưu tiên lấy 2 trang bị này.

Người chơi sẽ có giai đoạn giữa trận thuận lợi khi khởi đầu bằng đội hình xoay quanh Hiệp Sĩ và Quân Đoàn với khả năng thăng tiến sức mạnh tốt, đồng thời game thủ sẽ xoay bài dễ dàng hơn khi có Draven.

1

Một số trang bị nên ghép sớm để tăng khả năng giữ máu: Cuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm, Thú Tượng Thạch Giáp, Áo Choàng Lửa.

Chú ý: Như đã nói, Draven giờ đây có thể bỏ qua giáp đối phương nên Cung Xanh không còn cần thiết đối với vị tướng này. Bạn nên hướng đến mảnh Cung Gỗ và Găng Đấu Tập có thể sử dụng để ghép những trang bị hiệu quả hơn như Diệt Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm hay Cuồng Đao Guinsoo.

Ở vòng 3-2 nếu cảm thấy đội hình chưa cứng cáp, bạn nên lên lv 6 và roll nhẹ để lấy dàn Hiệp Sĩ 2 sao vì đây là giai đoạn nhà nhà đều có thể đột biến.

Tới vòng 3-6 thì tuỳ vào trang bị mình có và chọn các trang bị ánh sáng cho phù hợp, nếu bạn đang sở hữu trang bị tấn công thì trang bị ánh sáng nên lấy thủ và ngược lại. Đây là giai đoạn nhiều người chơi sẽ tham trang bị hoàn hảo cho vị tướng của họ mà ít quan tâm hệ lụy sắp tới, chẳng hạn như bạn quá nhiều sát thương mà trang bị ánh sáng bạn cũng lấy sát thương khiến đối hình của bạn quá mỏng, nhanh chóng bị đối phương tiêu diệt và ngược lại. Nếu bạn lấy tất cả trang bị phòng thủ thì bạn sẽ thiếu sát thương kết liễu đối thủ, rất dễ đưa đến thất bại cho chính mình.

Thời gian bạn nên xả tiền là 4-1, và điều phải làm là “chiêu mộ” Draven, Galio Hiệp Sĩ để làm dàn chắn cũng như sát thương lâu dài cho đội hình. Sau đó giữ máu và nâng cấp lên lv 8 để hoàn thiện đội hình, cố gắng roll mạnh tay vào để dễ dàng lọt top 4.

Sau khi lên lv 8 thì đội hình thích ứng sẽ là 4 Hiệp Sĩ và 4 Quân Đoàn, đến round 5-1 hãy chắc chắn là đội hình của bạn tất cả đạt 2 sao. Nếu không có Ấn hệ thì đội hình hoàn thiện sẽ như thế này:

2

Trường hợp bạn có Ấn thì sẽ có vài ví dụ sau đây:

- Ấn Suy Vong, bạn hoàn toàn có thể bỏ bớt 2 Quân Đoàn thay vào đó là chơi thêm Viego và Diana để tối ưu Sát Thủ cũng như khả năng tiệp cận các chủ lực đối phương.

- Với Ấn Hiệp Sĩ thì dàn 6 Hiệp Sĩ là rất max ping vì giảm sát thương cho cả đội.

- Trong trận đấu cũng sẽ có nhà chơi Phép Thuật, do đó nên cân nhắc cài thêm Bí Ẩn và gỡ bỏ 2 Quân Đoàn đi để đa sắc sát thương nhận vào.

Lưu ý khi xếp đội hình

- Vì tầm đánh 3 ô nên bạn nên xếp Draven cao 1 chút, để tránh trường hợp rìu bay khỏi mục tiêu. Vị trí phù hợp sẽ là góc trái hàng thứ 3 và góc phải hàng thứ 2.

- Bạn hoàn toàn có thể xếp Draven lên cao để gặp các chủ lực trước mắt để kịp thời hút máu và hạ gục chúng, lưu ý có thể xếp gần cạnh Galio để tránh trường hợp gặp tướng cận Chiến hoặc Sát Thủ.

- Luôn xếp Thresh và Rell ngược hướng với Draven để trong trường hợp xấu, có thể cứu Draven khỏi nguy hiểm.

Trang Bị

Draven: Cuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ hoặc Cuồng Cung.

Galio: Thú Tượng Thạch Giáp, Áo Choàng Gai, Giáp Máu Warmog.

Garen: Quyền Năng Khổng Lồ, Quỷ Thủ Morello.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!