Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 21/07/2022, 14:56 PM

ĐTCL: Giáo án ngược dòng meta - Lilia 'một phát một mạng' cực kỳ bá đạo

Đừng ngần ngại 'đổi gió' với đội hình Lilia trong ĐTCL mùa 7 thời điểm hiện tại, bạn sẽ bất ngờ với sức mạnh 'one shot one kill' đấy nhé!

Meta phiên bản 12.13b đang chứng kiến sự nổi lên của nhiều đội hình mạnh, tuy nhiên, bạn vẫn có thể đi ngược số đông để 'tìm cảm giác mới', hãy hướng đến đội hình Lillia one shot one kill.

1. Phân tích ưu/nhược điểm

Đây là team - comp căn cứ vào nguồn sát thương đến từ Lilia 3 sao - Unit này đã được buff kha khá trong phiên bản ĐTCL 12.13 với lượng sát thương kỹ năng được cải thiện. Theo đó, game thủ chắc chắn sẽ ấn tượng với ngưỡng sức mạnh khi kích hoạt 4 Đồ Long của Lilia.

Ưu điểm: 

- Hoàn toàn không bị tranh bài

- Khả năng intop cao

- Dễ vận hành

Nhược điểm

- Phụ thuộc vào sức mạnh của Lilia 3 sao

- Phụ thuộc vào đồ chuẩn

- Về late bị 'hụt' dame

Hãy đi ngược số đông để 'tìm cảm giác mới', hướng đến đội hình Lillia one shot one kill

2. Hướng dẫn chơi

Đầu trận:

Bộ khung 2 Kỵ Sĩ + 3 Pháp Sư là khởi đầu lý tưởng vì giúp người chơi nhanh chóng tối ưu lượng trang bị cho Lilia. Bên cạnh đó, với 2 lần tung chiêu cũng cung cấp một lượng dame đầu ra cực lớn ở đầu game, cùng với đó là khả năng chống chịu ấn tượng của 2 unit Kỵ Sĩ.

Trang bị: Muốn 'one shot' team địch, game thủ nên chọn lối lên đồ full chí mạng. Vậy nên, Vô Cực Kiếm và Găng Bảo Thạch là combo 'uy tín' nhất. Đối với trang bị thứ 3 thì item thích hợp chính là Kiếm Súng Hextech, giúp Lilia phục hồi tốt hơn và trụ giao tranh lâu hơn.

Cách vận hành: Khi hoàn thành bộ khung, game thủ hãy tiến hành eco tiền để 'roll chậm' ở cấp độ 6. Thế nhưng, nếu quá yếu so với lobby, có thể roll nhẹ ở lv5 để hoàn thiện bộ khung 3 sao trước khi tích tiền để lên level 6.

Đội hình đầu trận

Giữa trận:

Game thủ hãy tham khảo bộ khung ở giai đoạn giữa trận như sau: 3 Kị Sĩ (Lillia, Sejuani, Nunu); 3 Pháp Sư (Nami, Lillia, Sylas); 2 Đồ Long (Lillia, Olaf); 2 Đấu Sĩ (Olaf, Sylas).

Nhờ line up này, người chơi có thể đối đầu với đối thủ ở giữa trận, tạo nền móng để vận hành lối chơi roll chậm ở mốc 50 tiền. Khi đã sở hữu Lilia, cần tiếp tục eco tiền để đẩy cấp bậc. Lilia với ngưỡng sức mạnh 4 Đồ Long có thể gây ra lượng dame rất đáng sợ trong giao tranh.

Đừng quên xây dựng trang bị cho Sylas sau khi Lilia đã đủ đồ. Sylas sẽ sống dai hơn khi có combo Giáp Máu Warmog, Thú Tượng Thạch Giáp cùng Vuốt Rồng. Ngoài ra, nhờ có chỉ số giáp và kháng phép bổ sung từ Kỵ Sĩ, các unit như Sejuani, Nunu và Lilia càng khó bị hạ gục ở thời điểm này. 

Đội hình giữa trận

Cuối trận

Lilia 'one shot one kill' sẽ có line up hoàn chỉnh như sau: 3 Kị Sĩ (Lillia, Nunu, Hecarim); 3 Pháp Sư (Lillia, Sylas, Zoe); 4 Đồ Long (Lillia, Olaf, Braum, Diana); 2 Đấu Sĩ (Olaf, Sylas).

Ở cấp độ 8, với việc hoàn thành bộ khung 8 Đồ Long, Lilia sẽ được cải thiện sát thương một cách đáng kể. Hơn nữa, người chơi còn được tối ưu dame đầu ra và bổ sung hiệu ứng khống chế rất khó chịu khi thêm những unit 4, 5 tiền mạnh như Hecarim hay đặc biệt là Zoe.

Về cuối game, cần lưu ý tính hợp lý trong khâu sắp xếp đội hình để sát thương gây ra càng khỏe càng tốt, nhất là vị trí của Diana để unit này thể hiện sự khó chịu lên dàn sau của team địch. Người chơi có thể cân nhắc đánh giữa lv8 hoặc lên lv9 tùy vào lobby nhằm bổ sung các unit 5 tiền mạnh mẽ. 

Trang bị: Chén Sức Mạnh, Vuốt Bẫy, Phong Kiếm hay đặc biệt là Áo Choàng Tĩnh Lặng là những trang bị mạnh về cuối trận. Ngoài ra, người chơi cũng nên hướng đến Quỷ Thư Morello cho Hecarim.

Đội hình cuối trận

>>XEM THÊM: ĐTCL phiên bản 12.13 nhận về hàng loạt chỉ trích từ game thủ!

Hi vọng hướng dẫn từ MGN.vn sẽ giúp game thủ ĐTCL có được những ván đấu chất lượng nhất meta hiện tại với đội hình Lilia 'one shot one kill'.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!