Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 31/12/2022, 07:00 AM

ĐTCL: Jax Chiến Thần 'on meta' trở lại nhờ sự hỗ trợ của Soraka

Sự phối hợp giữa Jax và Soraka sẽ tạo nên một đội hình 'càn quét' đáng sợ trong ĐTCL mùa 8. Cùng MGN.vn khám phá chi tiết nhé!

Jax Chiến Thần dường như đã 'nghỉ hưu' sau cú nerf từ Riot, tuy nhiên, nhờ có Soraka cùng 6 Đấu Sĩ, unit này bất ngờ 'on meta' trở lại trong ĐTCL mùa 8. Hiện nay, bài Soraka Đấu Sĩ này đang cực hot với các unit nhiều máu và sở hữu damage đơn mục tiêu lẫn diện rộng.

Chủ lực chính của bài này là Jax và Soraka có ấn Đấu Sĩ. Với việc chiêu cuối của Soraka hồi theo % máu tối đa thì khi có Đấu Sĩ, quân cờ này được xem là phiên bản Chiến Binh Rồng 'Mage Tanker' mùa trước. Từ đó giúp Jax hóa giải khuyết điểm thiếu damage đa mục tiêu và khả năng dứt điểm tuyến sau khi về late.

Jax Chiến Thần dường như đã 'nghỉ hưu' sau cú nerf từ Riot

Game thủ chỉ nên chơi bài này nếu có được Ấn/Vương Miện Đấu Sĩ, nếu không thì ít nhất phải có 'mở bài' đẹp với 4 Đấu Sĩ trước level 5 nhằm ra ấn từ round chọn lõi thứ 2. Trang bị phải được chia đều vì vai trò của 2 tướng carry là như nhau:

- Với Soraka là Bùa Xanh - Diệt Khổng Lồ/Găng Bảo Thạch và Ấn Đấu Sĩ;

- Với Jax là Cuồng Đao - Huyết Kiếm - Đại Bác, (có thể lấy bất lỳ món đa dụng nào như Quyền Năng Khổng Lồ, Bàn Tay Công Lý hay kể cả Giáp Máu nếu không vẽ được).

Các lõi mạnh nhất là Ấn/Vương Miện Đấu Sĩ. Kế đến là Sức Sống Mới, Khảm Bảo Thạch, Phước Lành Vũ Trụ, Thăng Hoa, Bảo Hộ Tiên Tộc, Túi Cứu Thương… bất kỳ Lõi Anh Hùng nào của Soraka, Jax hay Sejuani.

Chủ lực chính của bài này là Jax và Soraka có ấn Đấu Sĩ

Như đã đề cập, hoặc khi có ấn Đấu Sĩ hoặc khởi đầu thuận lợi với 4 Đấu Sĩ hoặc Jax từ đầu thì bài Đấu Sĩ này mới nên triển khai vì sẽ giúp tối ưu đồ và dễ dàng ở giữa game. Nếu ấn Đấu Sĩ không ra từ round đầu thì vẫn có thể xuất hiện ở round 2 khi nhiều Đấu Sĩ lên sân, nhưng vì không thể ghép từ Xẻng Vàng nên người chơi cần sớm quyết định từ đầu vì Soraka thiếu ấn sẽ rất 'ăn hại' trong comp này.

Khởi đầu 'chuẩn' là 4 Đấu Sĩ với Renekton giữ đồ, hoặc 2 Đấu Sĩ kẹp cùng với Quân Cảnh Laser, nếu không thì bất kỳ unit 2 sao nào ra được. Chú ý lên level 4 sau ở round 2-1, lên cấp 5 ở sau round đi chợ thứ 2 để gia tăng khả năng xuất hiện các Đấu Sĩ như Jax hay Riven.

Khởi đầu 'chuẩn' là 4 Đấu Sĩ với Renekton giữ đồ

Lên level 6 trước round 3-2, tận dụng càng nhiều Đấu Sĩ càng tốt để cơ hội ra lõi của tộc này được gia tăng. Có thể cân nhắc giữa 2 lối đánh ở level 6 như: 6 Đấu Sĩ hoặc 4 Đấu Sĩ + 3 Thần Giáp (tùy thuộc vào Jax có Cuồng Đao hoặc ra được Riven 2 sao trước). Để An toàn và dễ chuyển đội hình khi có Soraka nhất vẫn nên là 6 Đấu Sĩ bởi về sau khi kích Thần Giáp cũng không cần tới Wukong và Draven.

Ở giữa game, hoặc roll Jax 3 sao kẹp với Soraka ở level 7 hoặc lên cấp 8 để hoàn thiện đội hình. Đây là hai lối đánh có khác biệt đáng kể giữa Jax 2 sao và 3 sao (tùy thuộc vào tình huống trận đấu để quyết định).

Ở giữa game, hoặc roll Jax 3 sao kẹp với Soraka ở level 7 hoặc lên cấp 8 để hoàn thiện đội hình.

Từ cấp 7, phải gắn ấn Đấu Sĩ cho Soraka và kích 6 Đấu Sĩ. Tiếp đó lên level 8 và nhanh chóng hoàn thành Jax 3 sao (không lên level 9). Hai kiểu đội hình cuối cùng gồm: 8 Đấu Sĩ (trong trường hợp có đồ và lõi Anh Hùng đẹp cho Soraka), hoặc 6 Đấu Sĩ + Thần Giáp.

Hai kiểu đội hình cuối cùng gồm: 8 Đấu Sĩ (trong trường hợp có đồ và lõi Anh Hùng đẹp cho Soraka), hoặc 6 Đấu Sĩ + Thần Giáp

Nhìn chung, 'giáo án' Soraka Đấu Sĩ là cực kỳ 'lỗi game' khi mang lại độ lỳ lợm khủng cùng khả năng gây sát thương ấn tượng, thậm chí chấp tất cả các thể loại Tin Tặc Cưỡi Ngựa ám sát hàng sau.

>>XEM THÊM: ĐTCL: TOP 3 item nên ghép để thuận lợi 'chễm chệ' top 1

Cuối cùng để không bỏ lỡ những nội dung hấp dẫn nhất về ĐTCL thì đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!