Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 28/12/2021, 10:30 AM

ĐTCL: Nerf lối chơi reroll – Riot phải trả giá đắt khi meta game ngày càng chán

Meta game ĐTCL đang bị chỉ trích là ngày càng chán đi trông thấy, phải chăng đây là cái giá phải trả khi Riot cả gan nerf lối chơi reroll.

Hiện tại, các đội hình như Hóa Kỹ và Thần Tượng đang liên tục bị lạm dụng khiến cho trò chơi dần mất đi tính hấp dẫn và mới lạ, hay nói cách khác là quá nhàm chán. Thực tế, không khó để bắt gặp tình trạng một trận đấu có nhiều người cùng sử dụng một dạng đội hình đang cực hot hiện nay là Hóa Kỹ và Thần Tượng, chưa kể Galio và Kai’Sa cũng đang trở lại thống trị tuyệt đối meta game.

1

Và một trong những lý do chính nhất dẫn đến sự nhàm chán là việc Riot Games thẳng tay nerf mạnh những đội hình reroll trong thời gian gần đây. Theo đó, lối chơi này đang cực kỳ yếu và không hề mang lại hiệu quả cho game thủ.

Điển hình phải kể đến Katarina – con bài tiên phong lên thớt ở phiên bản 11.24, hơn nữa trang bị trấn phái của cô nàng là Nỏ Sét cũng bị “trảm” luôn sát thương cực nặng nề. Kết quả thì khả năng ám sát của Katarina đã biến mất cũng như lối chơi này đang dần đi vào dĩ vãng.

2

Nạn nhân tiếp theo là Trundle reroll, Riot đã nerf đáng kể vào lượng chỉ số mà unit đánh cắp được cũng như khả năng làm chậm tốc độ đánh. Hơn nữa, ống ngắm của Riot cũng bao gồm luôn team Hộ Vệ - Xạ Thủ reroll với việc các unit Garen, Kassadin bị giảm khả năng phòng ngự. Tất nhiên, khi hàng loạt đội hình reroll bị nerf thì chẳng những tốc độ của mỗi ván đấu bị giảm đi mà còn nhường đất diễn cho những team – comp mạnh ở cấp 8 lên “quẩy”.

Ở khía cạnh khác, thiết kế của các tướng 4-5 tiền cũng đang nảy sinh nhiều vấn đề, cụ thể, sức mạnh của các unit hỗ trợ ở mức giá 4-5 tiền đang quá bá đạo và phù hợp với rất nhiều đội hình, chẳng hạn như Janna, Yuumi. Điều này đã khiến cho các quân bài này luôn là đối tượng bị nhắm đến và liên tục lặp đi lặp lại khiến game thủ đánh mất sự hứng thú bởi chỉ mỗi chủ lực được thay đổi chứ bộ khung cơ bản thì vẫn "nguyên xi".

3

Chưa kể, các chủ lực đắt tiền đang cực kỳ mất kiểm soát vì chính sự vượt trội quá đáng của mình. Ví dụ như Kai’Sa hoặc Galio khi các unit này có quá nhiều công cụ mạnh để gây dame một cách an toàn. Nếu Galio thừa “trâu bò” từ Khổng Lồ nên có thể cầm full trang bị sát thương mà vẫn sống tốt thì Kai’Sa có sẵn khả năng càn lướt ra khỏi vùng nguy hiểm và liên tục gây sát thương cho đối thủ.

4

Đồng thời, vấn đề về năng lượng và hồi phục của những unit này cũng được giải quyết triệt để khi đứng trong ô Thần Tượng. Tương tự các unit như Janna, Yuumi, các vị tướng Thần Tượng rất phù hợp với các đội hình khác nhau – lý do góp phần tăng sự nhàm chán cho meta ĐTCL hiện nay.

5

Kết lại, Riot có vẻ hơi sai lầm khi quyết tâm “nerf lấy nerf để” đội hình reroll mà lại quên chỉnh sửa các unit 4 – 5 vàng khiến cho meta game ngày càng chán đi trông thấy. Vì thế, chỉ khi nào đội ngũ phát triển game đưa ra các động thái tinh chỉnh hợp lý thì tình trạng spam Kai’Sa – Thần Tượng hay Hóa Kỹ mới có thể chấm dứt!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!