Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 29/03/2022, 12:00 PM

ĐTCL: Top 3 ‘thanh niên’ bị ghẻ lạnh dù không hề yếu ở mùa 6.5

Mặc dù sở hữu sức mạnh bá đạo nhưng các unit này vẫn bị ‘hất cẳng’ khỏi meta ĐTCL mùa 6.5. Lý do là gì?

Galio

Nhờ độ đáng sợ ‘không tầm thường’ của mình mà Galio ở đầu mùa 6 chính là hot pick của ĐTCL. Đây là unit Khổng Lồ có thêm hệ Vệ Sĩ, ngay từ cấp độ 1 là hắn ta đã chống chịu cực tốt cho dù không cầm trang bị tank. Căn cứ vào lợi thế này mà nhiều game thủ đã từng ghép loạt item chí mạng cho Galio để tận dụng chỉ số SMCK cơ bản lớn cùng khả năng hất tung diện rộng của hắn.

ĐTCL-UNIT MẠNH BỊ BỎ XÓ_1

Tuy nhiên, ở phiên bản hiện tại thì Galio đang gặp rất nhiều bất lợi và thậm chí là ‘out meta’. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Riot nerf mạnh tỷ lệ xuất hiện tướng 5 vàng ở cấp 8. Không dừng lại ở đó, cơn sốt reroll ở 2 phiên bản gần đây cũng làm giảm giá trị của dạng tướng 5 vàng nhưng không mang đến sát thương đột biến ở cấp độ 1. Thế nên, Galio dù không bị ‘đụng chạm’ trong thời gian dài nhưng cũng chỉ gói gọn ở mức 5.4% tỷ lệ pick.

Ashe

Trước khi bị Riot giảm 10 SMCK thì Ashe đã từng là unit khỏe đáng gờm. Tỷ lệ pick gần đây của vị tướng này chỉ có 4.8% đang cho thấy sự ‘ghẻ lạnh’ của game thủ. Hơn nữa, việc team Băng Đảng ‘dính gậy’ ở cả hiệu ứng tộc lẫn các unit khác cũng góp phần khiến Ashe không được trọng dụng nữa. Mặt khác, bản thân vị tướng này cũng tồn tại nhiều yếu điểm đáng buồn.

ĐTCL-UNIT MẠNH BỊ BỎ XÓ_2

Ashe không sở hữu kỹ năng hoặc nội tại cường hóa dame cho đòn đánh của mình, vì vậy, lượng sát thương từ unit này sẽ phụ thuộc vào trang bị và các mốc Xạ Thủ. Như vậy, các chủ lực 4 vàng 2 sao ổn định như Irelia, Jhin chắc chắn là lựa chọn hấp dẫn hơn roll Ashe 3 sao khi đặt lên bàn cân so sánh với cùng một lượng trang bị, vàng bỏ ra.

Nocturne

Là unit có lượng dame cơ bản tốt và khiến chủ lực địch khiếp sợ nên Nocturne được đánh giá là tướng giữ máu tốt nhất giai đoạn đầu trận. Kỹ năng của quân cờ này đặc biệt ấn tượng ở khoản chặn lượng dame lớn phía đối thủ ở cấp độ 4-5. Hơn nữa, hắn ta cũng là con bài quá lý tưởng để cầm hộ item sát thương cả vật lý đến phép thuật giúp game thủ xoay bài dễ hơn.

ĐTCL-UNIT MẠNH BỊ BỎ XÓ_3

Tuy nhiên, đó cũng là yếu tố khiến Nocturne không thể tăng tiến sức mạnh ở giai đoạn sau nên hiếm khi được góp mặt trong các đội hình meta. Từ đó mà tỷ lệ pick chỉ có 3%. Phải chăng Riot nên tiến hành thay đổi kỹ năng cho Nocturne để hắn có thể tương tác với khả năng chí mạng thì may ra mới quay trở lại thay vì chỉ là unit giữ máu đầu game?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!