Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 01/11/2021, 12:30 PM

ĐTCL: Top 3 trang bị thoát kiếp “bỏ xó” trong phiên bản thử nghiệm của mùa 6

Đây đều là những item không nhận được bất cứ một chỉnh sửa nào tuy nhiên số phận của chúng ở ĐTCL mùa 6 đã thay đổi ngoạn mục.

Diệt Khổng Lồ

Đây là món đồ không được đánh giá cao trong hiện tại vì hiệu ứng của nó không phù hợp với meta. Mặc dù, Diệt Khổng Lồ có thể gia tăng rất nhiều sát thương khi tấn công mục tiêu “giàu máu” nhưng trang bị này hoàn toàn không có đất diễn trước Đấu Sĩ vốn là một hệ cung cấp rất nhiều máu. Đây cũng là lý do khiến người chơi không còn để tâm tới Diệt Khổng Lồ thay vào đó là hướng sự chú ý đến những trang bị có sát thương tốt hơn như Vô Cực Kiếm, Gươm Tử Thần.

Tuy nhiên, giai đoạn thử nghiệm mùa 6 đã mang đến những tín hiệu tích cực dành cho Diệt Khổng Lồ. Theo đó, item này bất ngờ hot lên khi là công cụ lý tưởng giúp các chủ lực gây thêm sát thương với việc các tộc - hệ như Khổng Lồ, Đấu Sĩ được sử dụng rất nhiều ở mùa mới. Chưa kể, nâng cấp đội hình lên 3 sao đang là xu hướng của các game thủ ở máy chủ PBE nên chỉ số máu của các vị tướng thường ở mốc rất cao. Điều này càng khiến Diệt Khổng Lồ được ghép nhiều hơn.

1

Nỏ Sét

Ở mùa 5 ĐTCL, phần lớn các chủ lực phép thuật đều sở hữu công cụ gây sát thương lên tuyến sau của đội hình đối thủ. Vel'Koz, Karma hay Teemo có thể tung chiêu, dễ dàng nhắm vào tuyến sau của địch một khi có đầy đủ trang bị và cấp độ. Điều này khiến cho hiệu ứng giảm kháng phép chỉ trong bán kính một ô của Nỏ Sét trở nên vô dụng với những chủ lực này. Và tất nhiên đây cũng là lý do khiến trang bị này dù không tệ nhưng vẫn bị ghẻ lạnh.

Nhưng! Thật may mắn vì Nỏ Sét đã thay đổi số phận trong giai đoạn thử nghiệm mùa 6 với việc được trọng dụng nhiều hơn. Nguyên nhân là bởi mùa này có khá nhiều đội hình, unit gây STP tốt ở vị trí tuyến đầu. Đối với Vex, đây là món đồ rất hoàn hảo khi có thể gia tăng sát thương khủng cho unit này với khiên tạo ra từ chiêu Chỗ Này Của Ta. Bên cạnh đó, Nỏ Sét được ghép nhiều hơn còn nhờ vào sự nổi lên của các đội hình Sion, Galio dồn sát thương phép ở hàng trước.

2

Đại Bác Liên Thanh

Hiện tại, Đại Bác Liên Thanh được ghép từ hai chiếc cung gỗ tuy nhiên lại không có quá nhiều giá trị sử dụng. Như đã biết, nhiều chủ lực ở mùa 5 có tầm đánh cơ bản vốn đã rất lớn (4-5 ô) vì thế hiệu ứng gia tăng đúng một ô tô tầm đánh của trang bị này căn bản không có quá nhiều ích lợi. Hơn nữa, mùa 5 cũng có rất ít tướng và Tộc/Hệ sở hữu hiệu ứng tránh né, điều này càng hạ thấp giá trị của Đại Bác Liên Thanh.

Nhận thức được vấn đề trên, Riot đã có những căn chỉnh hợp lý để tầm ảnh hưởng của Đại Bác Liên Thanh được cải thiện. Cụ thể thì tầm đánh của nhiều unit chủ lực tầm xa như Samira, Urgot, Kai'Sa... chỉ dừng ở mức 3 ô mà thôi. Ngoài ra, sự phổ biến rầm rộ của Shaco ở giai đoạn thử nghiệm cho mùa 6 cũng là lý do giúp Đại Bác Liên Thanh trở nên cực kỳ hot. Với khả năng tàng hình từ chiêu thức thì Shaco có thể gây sát thương quá mức an toàn khi sở hữu Đại Bác Liên Thanh.

3
Bài liên quan
  • Like (0)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!