Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 30/07/2021, 13:30 PM

Flashback: Contra - Một thời tuổi thơ đi phá đảo thể giới ảo

Series Flashback hôm nay sẽ mang đến Contra, trò chơi bắn súng đi ải kinh điển một thời mà những game thủ kỳ cựu không thể nào quên được.

Vốn là một trong những huyền thoại của các trò chơi điện tử tại Việt Nam, Contra đã đóng vai trò không hề nhỏ khi thậm chính hình thành nên cả một thuật ngữ riêng chỉ chiến thắng của game thủ là "phá đảo". Hãy cùng series Flashback ngày hôm nay trên MGN.vn tìm hiểu về trò chơi đình đám một thời về nguồn gốc và những điều mà bạn chưa biết về trò chơi này nhé.

Nguồn gốc

Contra được phát triển và sản xuất bởi Konami vào ngày 20 tháng 2 năm 1987 trên các máy chơi game thùng trước khi trở nên nổi tiếng ở hệ máy chơi game 4 nút (NES) vào năm 1988. Điểm khiến Contra hấp dẫn đến như vậy là nhờ thể loại đi ải "hit and run" - "bắn và chạy" dù đơn giản nhưng cực kỳ lôi cuốn khiến game thủ khó thể nào rời mắt khỏi màn hình.

2

Contra là một tên tuổi đình đám xuất hiện trên hệ máy chơi game 4 nút (NES)

Cốt truyện "Phá Đảo"

Chắc hẳn rất ít người biết Contra có một cốt truyện đằng sau nó, cụ thể thì trò chơi lấy bối cảnh tương lai hiện đại vào năm 2633 nơi một tổ chức khủng bố với tên gọi Red Falcon đã xuất hiện với âm mưu xấu xa trên một hòn đảo nằm tại khu vực Nam Mỹ. Để ngăn chặn điều này, 2 siêu chiến binh có tên Bill Rizer và Lance Bean đã được cử đến chiến đấu và tiêu diệt hang ổ của Red Falcon.

1

Bill Rizer chính là chiến binh "quần xanh" quen thuộc

Dù trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cả hai đã phải chạm trán quái vật ngoài hành tinh thế nhưng Bill cùng Lance vẫn không nhùng chí mà hoàn thành tốt trọng trách được giao và phá huỷ hòn đảo. Đây cũng chính là khởi nguồn cho cụm từ "phá đảo" thường được dùng để tôn vinh chiến thắng vinh quang của người chơi.

4

Hình ảnh phá đảo đã tạo nên một thuật ngữ ám chỉ việc game thủ hoàn thành trò chơi

Gameplay

Vì có 2 chiến binh nên Contra là trò chơi CO-OP Player 2 người chơi cùng nhau phối hợp để thực hiện nhiệm vụ. Điểm thú vị ở Contra chính là game thủ cần nhanh tay nhanh mắt vừa phải tiêu diệt kẻ địch vừa phải "nhảy qua, nhảy lại" để né đạn hoặc chính tên địch để giữ mạng cho bản thân vì mỗi người chơi chỉ có 3 mạng tất cả.

10

Muốn chơi Contra vui thì game thủ cần có bạn đồng hành chơi cùng

Bên cạnh đó sẽ có các vật phẩm được Konami chèn vào để người chơi bắn hạ và kiếm về những loại buff đặc biệt như bắn laser, bắn đạn chùm, bắn đạn đuổi, bắn tên lửa… Đồng thời việc gameplay không chỉ dừng lại ở việc vượt ải đơn thuần mà còn được nhà phát hành thiết kế thêm những màn bắn boss khó nhằn đã tạo nên sức hút mãnh liệt đối với game thủ qua nhiều thế hệ.

3

Những màn bắn boss siêu khó đã tạo nên thương hiệu của Contra

Kết

Contra đã luôn là một phần không thể thiếu khi nhắc về các tựa game thuở ấu thơ, vì vậy series Flashback hôm nay đã đề cập đến huyền thoại làng game này. Nếu bạn yêu thích series này thì hãy đón chờ các phần tiếp theo trên MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!