Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 15/07/2021, 13:30 PM

Flashback: Natra cứu mẹ - Huyền thoại game bốn nút kinh điển

Đối với game thủ thế hệ 9x đầu 2000, trò chơi The Legend of Kage hay còn biết đến phổ biến với tên gọi Natra Cứu Mẹ là món ăn tinh thần không thể thiếu.

Bên cạnh những trò chơi kinh điển trên hệ máy NES (4 nút) như Contra hay Mario thì Natra Cứu Mẹ là một tựa game được nhiều game thủ thuộc thế hệ 9X, 2000 nhớ đến nhất. Thế nhưng liệu bạn có biết rằng trò chơi này không hề có natra nào đi cứu mẹ giống như tên gọi Việt hoá hay chưa? Hãy cùng series Flashback trên MGN.vn để tìm hiểu về trò chơi này nhé.

6

Có ai còn nhớ những chiếc máy chơi game này của Nintendo không?

Tên gọi thật sự của trò chơi

Do tiếng Anh thời ấy vẫn còn chưa phải là một ngôn ngữ khá phổ biến thế nên các trò chơi thường có tên gọi Việt hoá để trở nên gần gũi khi du nhập về Việt Nam, ví dụ như Rambo lùn là cách gọi của Metal Slug. Đối với trường hợp Ninja Cứu Mẹ thì trò chơi này vốn có tên gốc là The Legend of Kage và được phát hành bởi công ty Taito vào năm 1985 trên hệ máy chơi game thùng nổi tiếng.

9

Tên gọi gốc của trò chơi là The Legend of Kage chứ không phải Ninja Cứu Mẹ

Cốt truyện

Khác với lầm tưởng của nhiều người thì nhân vật chính của trò chơi Natra Cứu Mẹ không phải là Natra mà là chàng ninja trẻ tuổi có tên gọi Kage (Nghĩa là "cái bóng"- shadow trong tiếng Nhật). Đồng thời thì Kage cũng không đi cứu mẹ mà là đi giải cứu cô nàng công chúa Kiri, người đang bị giam cầm trong tay tên lãnh chúa độc ác Yoshi.

Để hoàn thành được nhiệm vụ, người chơi cũng cần phải vượt qua được bè lũ thuộc hạ của kẻ ác bao gồm tên Samurai độc ác Yuki. Như vậy có thể thấy cốt truyện trên không hề liên quan gì đến tựa đề game Natra Cứu Mẹ thế nhưng đây vẫn là tên gọi mà game thủ nhớ nhất và gợi nhắc về kỷ niệm một thời ấu thơ.

10

Đây thực chất là câu chuyện về chàng Ninja đi cứu công chúa

Gameplay

Game thủ sẽ được trang bị một thanh kiếm ngắn Kodachi và một lượng phi tiêu Shuriken vô hạn giúp người chơi cần tiêu diệt hoàn loạt thử thách xuyên suốt các màn chơi bao gồm các ninja địch và những thầy tu có khả năng phun ra lửa từ miệng. Tổng cộng có 5 màn chơi tất cả với nhiều bản đồ khác nhau như những hành lang bí ẩn hay các pháo đài kiên cố của phe địch.

Đồng thời một điểm khá hay của Natra Cứu Mẹ so với các trò chơi thời đó là việc chuyển đổi thời tiết giữA các mùa xuân, hạ, thu đông mỗi khi Kage cứu được nàng công chúa. Bên cạnh đó thì âm thanh bắt tai cũng là yếu tố giúp tạo nên sự thành công của trò chơi và để lại ấn tượng sâu sắc cho đến hiện nay.

Gameplay siêu "bánh cuốn" một thời của Natra Cứu Mẹ

Kết

Dù cho Natra Cứu Mẹ không phải là tên gọi đúng thế nhưng trò chơi ít nhiều vẫn nắm giữ một phần không nhỏ những kỷ niệm một thời đam mê của các game thủ thế hệ 9x đầu 2000. Hy vọng bài viết đã giúp bạn sống lại ký ức  thuở xưa và nếu yêu thích series Flashback thì hãy đón chờ các phần tiếp theo trên MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!