Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 06/07/2021, 13:30 PM

Flashback: Những bản nhạc nhảy AU bất hủ một thời của Audition

Với các game thủ thế hệ 9x đầu 10x thì chỉ cần nghe những bài hát dưới đây chắc chắn sẽ gợi nhớ những kỷ niệm một thời gắn bó với trò chơi Audition.

Vốn được phát hành tại Việt Nam vào năm 2006, Audition ngay lập tức tạo nên cơn sốt "nhảy AU" đối với thanh thiếu niên thế hệ 9x đầu 2000 ngày đó với vũ đạo hấp dẫn hay các tính năng hẹn hò kết hôn. Ngoài ra, trò chơi có nguồn gốc từ Hàn Quốc này còn lôi cuốn với những bản nhạc bắt tai để giờ đây dù đã trải qua hơn một thập kỷ nhưng nếu vô tình nghe lại các bài hát đó thì thế hệ 9x chắc chắn không khỏi bồi hồi.

5

Audition từng tạo nên cơn sốt tại thị trường game Việt Nam đầu thập niên 2000

Hôm nay chuyên mục Flashback trên MGN.vn sẽ điểm mặt lại các bản hit đình đám một thời ở tựa game này, lưu ý rằng đây sẽ chỉ là những cái tên nổi bật nhất giúp gợi lại cảm xúc của game cho nên chắc chắn sẽ không thể đầy đủ hết tất cả.

1. Nhạc Việt

A. Cơn Mưa Qua - Lil Knight (LK) ft. Young Uno

Đối với những game thủ thời ấy thì Young Uno cùng LK chính là 2 rapper thuộc thế hệ đầu giúp mang thể loại âm nhạc mới mẻ này đến với công chúng khán giả. Cơn Mưa Qua do cả 2 sáng tác khi tham gia cuộc thi "Rapper, Where Are You?" do VietHipHop tổ chức đã xuất sắc giành giải nhất và sau đó được đưa vào Audition như là một bản hit bất cứ dancer nhảy Au nào cũng thuộc lòng.

Cơn mưa qua của Young Uno và LK cùng game thủ khuấy đảo Audition

B. Vũ Điệu Hoang Dã - Hồ Quỳnh Hương

"Em quay cuồng, trong mơ hồ..", những giai điệu mà mỗi khi nổi lên trong Audition quả thật là nỗi ám ảnh với các game thủ khi bài hát của nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sở hữu điểm bpm cực nhanh lên đến 172 thách thức những người chơi nhanh tay nhất. Vũ Điệu Hoang Dã lọt vào danh sách này nhờ nét chấm phá rất riêng tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho Audition.

Vũ Điệu Hoang Dã có thể mệnh danh là siêu thách thức dành cho người chơi

C. Lạnh - Khổng Tú Quỳnh ft Tonny Việt

Với giọng ca ngọt ngào của "Cô bé dâu tây" Khổng Tú Quỳnh cùng phần rap đong đầy cảm xúc nơi giọng ca Tonny Việt, Lạnh ngay lập tức chiếm được cảm tình người chơi Audition. Dù có tiết tấu khá chậm nhưng như vậy chỉ càng giúp lời bài hát dễ "thấm" vào tâm trí game thủ và sở hữu cho mình 1 vị trí trang trọng trong danh sách này.

D. Một số bài hát Việt Nam khác

Không chỉ dừng lại ở các cái tên ở trên, Audition còn được VTC cập nhật rất nhiều bài hát khác như Tuyết Yêu Thương (Young Uno), Ngồi Bên Em (Phan Đình Tùng) hay Chiếc Khăn Gió Ấm (Khánh Phương), Tiểu thuyết tình yêu  (Andree, Lee7 & Lee),... Thế nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến nàng "Công chúa bong bóng" Bảo Thy hay Đông Nhi, những nữ ca sĩ đã gắn liền tên tuổi với các bản hit trong Audition.

Màn trình diễn Liên khúc Audition cực "cháy" của Bảo Thy

2. Nhạc Hàn

Quả thật nếu nói Audition chính là bước đệm để mang làn sóng Hallyu du nhập vào Việt Nam không sai khi tựa game đến từ Hàn Quốc này đã cập nhật hàng loạt bài hát nổi tiếng của xứ sở Kim Chi trong game. Hãy cùng liệt kê một số cái tên tiêu biểu xem bản nhớ được những bài hát nào nhé:

A. 10 Minutes - Lee Hyori

Ca khúc này đã giúp tạo nên thành công vang dội cho âm nhạc Audition và góp phần xây dựng nên hình ảnh "Nữ hoàng gợi cảm” Lee Hyori trong lòng người hâm mộ. Bên cạnh đó phiên bản lời việt của 10 Minutes do Bảo Thy trình bày cũng giúp cho bài hát này trở thành 1 trong những biểu tượng trong lòng game thủ nhảy AU.

Crazy Freestyle trên nền nhạc 10 Minutes quả thật không còn gì sướng bằng

B. Y (Please Tell Me Why)

Bên cạnh 10 Minutes thì một bản hit đình đám khác đến từ Hàn Quốc chính là Please Tell Me Why của ban nhạc đến từ xứ sở Kim Chi. Với giai điệu chậm rãi đi kèm độ khó không quá cao giúp bài hát này nhanh chóng leo lên top những bài hát được game thủ Audition lựa chọn nhảy nhiều nhất trong trò chơi và cho đến nay nó vẫn mang ý nghĩa biểu tượng to lớn.

Please Tell Me Why giúp các cặp đôi Audition "mùi mẫn" theo điệu nhạc chậm rãi

C. Aloha - Cool

Nổi tiếng với giai điệu vui tươi do đó Aloha sở hữu nhịp điệu khá bắt tai giúp game thủ dễ dàng hát theo trong khi chơi và ghi dấu ấn đậm sâu trong trí nhớ. Ngoài bài hát này thì các bản nhạc Hàn Quốc cũng có thể đề cập thêm những cái tên như Ice Cream (MC Mong), Run To You (DJ Doc) hay Sweet Dream (Jang Na-ra),... Tất cả đã cùng nhau tạo nên một thế giới đầy màu sắc nơi thể loại âm nhạc Hàn Quốc trong Audition.

Aloha đồng thời cũng khá được ưa chuộng tại thể loại nhảy Love Mode

3. Nhạc của một số quốc gia khác

Bên cạnh Việt Nam và Hàn Quốc thì Audition cũng được cập nhật khá nhiều bản hit của các ca sĩ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong số đó có thể kế đến một số bài hát tiêu biểu như Đồng Thoại (Quang Lương - Trung Quốc), Thinking of You (ATC - Đức), Hip Don't Lie (Shakira -Colombia), Last Christmas (Wham! - Anh Quốc), Take Me To Your Heart (MLTR - Đan Mạch),..

Đồng Thoại được biết đến nhiều tại Việt Nam sau khi xuất hiện trong Audition

Như vậy có thể thấy ngoại việc được trang bị gameplay hấp dẫn thì một trong những yếu tố góp phần dựng xây nên thành công của Audition chính là nhờ sở hữu hàng loạt bài hát nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Hy vọng danh sách này trên đã giúp bạn sống lại những ký ức một thời nhảy AU, hãy đón chờ các phần tiếp theo của series Flashback trên MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!