Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 03/07/2021, 13:30 PM

Flashback: Game thời xưa – Ít mà “chất”, Game thời nay – Chất lượng thua số lượng

Hôm nay, Series Flashback của MGN sẽ đề cập tới những đặc điểm mà chỉ có ở những tựa Game ngày xưa. Hi vọng rằng Game thủ sẽ có được những dòng hồi ức thật đẹp ở bài viết này.

Flashback sẽ là chuỗi những bài viết của MGN.vn đưa bạn về với một phần tuổi thơ trong quá khứ của mình. Đương nhiên rồi, tiếp tục hành trình "ngược dòng thời gian" tuy nhiên Flashback hôm nay sẽ không đề cập sâu vào những tựa Game đời đầu nữa mà chỉ tập trung phân tích rõ những đặc điểm nổi bật chỉ có ở những tựa Game "ngày xửa ngày xưa" mà thôi. 

Ở thế giới mà nhịp độ phát triển có tốc độ nhanh và liên tục biến đổi như hiện nay thì công nghiệp làm Game sẽ chẳng thể giúp Game thủ có được kí ức tuyệt vời như ngày xưa nữa.

Nhân loại đang liên tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ, “thay da đổi thịt” thường xuyên để phù hợp với nhịp sống nhanh hiện tại. Vạn vật đều phát triển, chính vì thế để không bị tụt lại phía sau đương nhiên ngành công nghiệp Game cũng phải hoạt động hết công suất để “cung” đủ cho lượng “cầu” ngày một gia tăng và phong phú, đa dạng.

game-thu-15752721042841701256594-crop-15752721545411289500462

Trên toàn thế giới, cộng nghiệp Game cũng như eSports đang phát triển chóng mặt với sự tăng lên không có dấu hiệu ngừng nghỉ của các tựa game mới.

Chỉ cần vài thao tác trên các công cụ tìm kiếm, người chơi rất dễ bị “hoa mắt, chóng mặt” vì có quá nhiều tựa Game ở đủ các thể loại, xuất hiện tràn lan. Chất lượng thì chưa biết ra sao mà số lượng thì đủ để đè bẹp một con người chứ chả đùa !

Thời nay là thế đấy, nhưng liệu tốc độ các Game ra đời nhanh chóng có còn mang tới sự hấp dẫn như hồi xưa ? Đương nhiên câu trả lời là không. Nhiều Game thủ thế hệ 8-9x đang cười đùa bảo nhau rằng: "Thời xưa Game ít mà chất, thời nay Game nhiều nhưng loạn".

Game thời xưa – Ít mà “truất”, Game thời nay – Chất lượng thua số lượng 4

Đây là câu nói vui nhưng lại thực sự đúng. Hiện nay “mỳ ăn liền” là cụm từ chỉ sự sớm nở chóng tàn của sự việc nào đó. Game cũng không ngoại lệ. Chỉ ra mắt nhằm thu lợi trong một thời gian ngắn rồi đóng cửa đã chẳng còn là câu chuyện quá xa lạ.

Hầu hết ngày nay ai cũng có smartphone để giải trí cho nên không khó để bắt gặp hình ảnh những nhóm học sinh, sinh viên tụm năm tụm ba tại các quán cafe với la liệt smartphone. Tuy nhiên, nếu xét về độ nhiệt huyết, tinh thần game thủ máu lửa thì có lẽ thế hệ thời nay còn phải học hỏi các bậc đàn anh nhiều.

Nào, cùng xuyên về quá khứ xem thử hồi ấy Game có gì độc lạ mà lại có thể in sâu trong kí ức của nhiều vị game thủ từ 8x tới 9x nhé.

Game thời xưa – Ít mà “truất”, Game thời nay – Chất lượng thua số lượng 1

Vào những năm trước và đầu 2000, giới trẻ Việt Nam làm gì mà có cơ hội trải nghiệm những tựa Game đỉnh cao, đồ họa "siêu cấp vip pro" như hiện nay. Cái thời mà Game online mới ra mắt thì chỉ có rất ít các tựa Game được phát hành. Ít tới nỗi, người chơi còn chẳng có quyền lựa chọn, họ chỉ có thể chơi trong giới hạn từng đấy trò mà thôi. Muốn hơn cũng chẳng được !

Bạn còn nhớ cái “cục gạch” bé tẹo có thương hiệu Nokia 1100 không ? Thời đấy khi nhắc tới Game mobile thì ngay lập tức trò chơi “Rắn Săn Mồi”’ sẽ xuất hiện trên cái thiết bị từng được ví là “nghe – gọi – chọi”.

mach-ban-cach-tai-game-tren-dien-thoai-nokia-cuc-gach-don-gian-01604034887

Cái thời mà 8x 9x còn "tắm mưa cởi chuồng" thì càng không biết Facebook là gì chứ đừng nói tới chuyện lập ra các Group chuyên trao đổi thông tin về Game như bây giờ. Nhưng đổi lại, họ có những cộng đồng và nhiều diễn đàn hùng hậu tới mức chỉ cần một “tách” F5 màn hình thôi là đã đọc không kịp bình luận mới.

Game thời xưa – Ít mà “truất”, Game thời nay – Chất lượng thua số lượng 2

Đi “đánh điện tử” trong quá khứ là cụm từ phổ biến, chỉ cần nghe tới thôi là mọi người sẽ nghĩ ngay tới các trò chơi như Counter Strike, AOE II hay StarCraft, Heroes III. Cho tới khi Game Online ra đời thì MU Online, VLTK, GunBound hay sau đó nữa là Audition đã thay thế các tựa game điện tử trên.

Quả thật, đó là thời điểm các tựa Game online ít nhưng mà chất. Nếu như từng là fan cứng của các dòng Game như : MMORPG, VLTK và MU Online  thì rõ ràng đây phải là mảnh đất thiên đường với bạn. Còn nếu bạn thích sự cạnh tranh, hay các skill điêu luyện thì thời đó GunBound hay Audition sẽ là những lựa chọn phù hợp.

Game thời xưa – Ít mà “truất”, Game thời nay – Chất lượng thua số lượng 5

Hồi ấy, mặc dù hạn chế về mặt số lượng cũng như tính đa dạng của các tựa Game nhưng đam mê của các Game thủ Việt thế hệ cũ vẫn được thỏa mãn. Để rồi đó là những mối quan hệ kết nối từ Game ra tới ngoài qua các buổi offline, và cả những người nên duyên nhờ Game nữa.

photo-4-16229149171161478309191

Hãy nhìn lại làng Game bây giờ mà xem, thế hệ Game thủ 8-9x chỉ biết thở dài, hoài niệm một thời thanh xuân đã qua. Âu cũng vì thời gian trôi qua quá nhanh, họ đã trở thành những con người bận rộn với công việc và cuộc sống hàng ngày.

Không thể phủ nhận sức hot và tầm ảnh hưởng của những tựa Game đang thống trị trong thời đại ngày nay như : Liên Minh Huyền Thoại, PUBG Mobile, Free Fire,... Tuy nhiên bên cạnh những Game chất lượng ấy thì vẫn tồn tại vô số tựa Game khác dù đồ họa đẹp nhưng lại có phần "loạn lạc" thậm chí nhiều Game ra đời chỉ để chạy đua số lượng chứ chẳng có chút đầu tư nào.

Chính vì thế mà rất nhiều người trong số thế hệ 8x 9x đã chuyển đam mê từ chơi Game sang xem Streamer hay các giải đấu Game chứ không còn nhiệt huyết như trước nữa. 

Hôm nay đến đây thôi và đừng quên theo dõi series Flashback của MGN để tiếp tục có cơ hội "sống lại" những kí ức tuổi thơ thật đẹp nhé ! MGN sẽ cố gắng tổng hợp thật nhiều cái tên tiếp theo trong series Flashback của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!