Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 30/06/2021, 13:43 PM

Flashback: Top 4 tựa Game 8 bit, đồ họa "cùi" – Vé đi tuổi thơ của nhiều Game thủ

Tiếp nối cho series Flashback, hôm nay MGN sẽ giới thiệu Top 4 tựa Game đời đầu, cấu hình xấu, đồ họa 8 bit nhưng vẫn làm biết bao thế hệ Game thủ 8x - 9x “xỉu up xỉu down”.

Flashback sẽ là chuỗi những bài viết của MGN.vn đưa bạn về với một phần tuổi thơ trong quá khứ của mình. Và hôm nay Flashback sẽ đưa bạn về với cái thời mà các tựa Game đời đầu - cấu hình xấu, đồ họa 8 bit nhưng vẫn làm biết bao thế hệ Game thủ 8x - 9x “xỉu up xỉu down”.

ve-di-ve-tuoi-tho

Theo sự phát triển của công nghệ, các tựa Game đang ngày càng được nâng cấp, cải thiện lớn cả về mặt đồ họa lẫn Gameplay và chất lượng hình ảnh. Thế nhưng, có ai biết rằng trước khi có những tựa Game siêu đỉnh như ngày nay thì Game ngày xưa có chất lượng ra sao không?

Game đời đầu không được đánh giá dựa trên những yếu tố công nghệ mà chỉ đơn giản là nó đã khắc sâu vào tâm trí trong tuổi thơ mỗi người chơi mà thôi. Đó là lí do mặc dù sở hữu phong cách đồ họa đầy răng cưa và màu sắc tối giản nhưng những tựa Game này luôn là “một bầu trời tuổi thơ” của thế hệ yêu Game 8x-9x.

Bomberman

Ra mắt vào năm 1983 với phiên bản dành cho PC tại Nhật, Bomberman nhanh chóng giành được sự mến mộ của trẻ em lẫn người lớn bởi cách chơi thú vị, mang tính giải trí cao.

Đến ngày nay, đã có rất nhiều tựa Game được phát hành dựa trên nên tảng và phong cách của Bomberman. Nhắc đến một phiên bản mô phỏng theo trò chơi này thì phải kể đến Boom online - chắc hẳn sẽ gần gũi hơn với giới Game thủ hiện nay.

gamedohoaxau_1

Lối chơi của Bomberman không khác gì nhiều Boom Online, nếu không kể tới đồ họa, hiệu ứng và một số tính năng khác có nhiều mặt hạn chế hơn mà thôi.

Thời điểm hiện tại, vẫn còn khá nhiều người hoài niệm tựa Game này khi kể chuyện thuở nhỏ, nhớ về những lần vất vả phá đá đục tường chỉ để tìm ra cửa lên bàn tiếp theo.

Hudson’s Adventure Island

Với cốt truyện kinh điển “giải cứu công chúa”, người chơi phải vượt qua kẻ thù bằng các loại vũ khí siêu “lầy” như rìu đá, chuối và còn có các vật phẩm như cà tím khiến người chơi cạn kiệt thanh máu.

gamedohoaxau_2

Hudson’s Adventure Island có lối chơi không khác gì Hercules hay một số Game thịnh hành lúc bấy giờ. Đó là đi bàn chế độ màn hình ngang, cách chơi không thể đơn giản hơn. Cũng dễ hiểu khi Game phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Ngoài ra, hình ảnh đầy màu sắc, vui tươi và mức độ qua vòng càng khó thì cũng làm bao thế hệ đắm chìm vào tựa Game này.

Road Fighter

Là Game đua xe “đời mới” nhất ở thời điểm mà nó mới gia nhập thị trường Việt Nam. Đến nay, Road Fighter đã có tuổi đời khá “dừ” tận 40 năm.

Ra mắt và xuất hiện trên dàn máy NES, có lẽ chỉ những Game thủ thuộc thế hệ 8-9X đời đầu mới nhớ đến khoảng khắc “bấm liệt nút” tay cầm điều khiển.

gamedohoaxau_3

Bên cạnh việc đua xe bình thường, việc “ghẹ”, xô đẩy đối thủ tới mức phát nổ cũng là thú vui thường ngày của không biết bao nhiêu người.

Dr. Mario

Vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, thanh thiếu niên cuối 8x, đầu 9x rất bất ngờ khi phát hiện ra Mario không chỉ là một gã sửa ống nước mà còn hoạt động trong lĩnh vực y dược với vai trò "Dr. Mario". Tựa Game kinh điển này được chính thức phát hành vào ngày 27/07/1990.

Đây là tựa Game chẳng những giới trẻ mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng từng cực kỳ mến mộ. Dr. Mario là một phong cách biến tấu của tựa Game Tetris cổ điển.

gamedohoaxau_4

Về cơ bản, Dr Mario không khó những cũng chẳng dễ. Độ khó sẽ từ từ được nâng lên khi mà thời gian tăng đồng thời tốc độ của những viên thuốc diệt virus cũng sẽ nhanh hơn, và dĩ nhiên lúc đó độ khó cũng trở nên cao hơn rất nhiều. 

Hãy luôn theo dõi series Flashback của MGN để tiếp tục có cơ hội "sống lại" những kí ức tuổi thơ thật đẹp nhé ! MGN sẽ cố gắng tổng hợp thật nhiều cái tên tiếp theo trong series Flashback của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!