Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 24/04/2021, 15:30 PM

Game: Nếu bạn đam mê "đập hộp" tức là bạn đang cờ bạc đó !!

Mới đây các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng có sự tương đồng giữa hệ thống Loot Boxes của các trò chơi với thói quen cờ bạc của Game thủ.

Với sự lên ngôi của các trò chơi trực tuyến và cơ chế xếp hạng thứ bậc, các nhà phát hành Game đã tìm ra những cách kiếm tiền khác nhau từ con gà đẻ trứng vàng của mình. Một trong số đó chính là hệ thống Loot Boxes.

Loot Boxes hay quay thưởng trong trò chơi điện tử là một trong các kiểu tiền tệ hóa của trò chơi điện tử bằng cách người chơi có thể mua trực tiếp hộp/hòm quà, mua lượt quay thưởng theo kiểu máy đánh bạc hoặc vòng quay may mắn, hoặc nhận hộp quà trong quá trình chơi và sau đó mua "chìa khóa" để có thể mở chúng. 

1

Loot box thu hút rất nhiều người chơi vì sự lôi cuốn của nó

Việc đam mê với mở thẻ hay "đập hộp" có thể khiến cho một số người chơi cảm thấy hào hứng hoặc cũng có thể căng thẳng tột độ tùy vào thành quả mình mở ra. Các nghiên cứu từ đó đã chỉ ra có mối tương thông nhất định của niềm đam mê này với cờ bạc.

Cụ thể, một chiếc rương mà bạn nhận được có thể đến từ thành quả trong trò chơi hoặc là do nạp tiền để sở hữu chúng. Mỗi chiếc rương sẽ cho ra những mảnh đồ ngẫu nhiên tùy theo phân loại, tính chất hay cấp độ của chúng.

3

Bạn sẽ có cơ hội nhận được những vật phẩm giá trị từ Loot Box

Thông thường bạn sẽ nhận được những mảnh vật phẩm thông dụng ở cấp độ bình thường, tùy nhiên điều mà nhà phát hành gài gắm trong hệ thống này chính là luôn tồn tại một tỉ lệ rất nhỏ để nhận được đồ hiếm. Với việc chỉ phải bỏ ra công sức hoặc số tiền không cao, người chơi rất dễ bị thu hút và sa đà vào niềm đam mê mở rương.

2

Việc mở rương trong CS: GO thu hút rất nhiều người tham gia vì tỉ lệ ra súng hiếm

Kết hợp với những yếu tố kích thích như âm thanh hồi hộp đi kèm ánh sáng chói lóa, những nghiên cứu từ các trường đại học Plymouth và Wolverhampton Universities bác bỏ suy nghĩ rằng Loot boxes thực chất khác xa với cờ bạc.

4

Hình ảnh bắt mắt cộng với những hiệu ứng đặc biệt khiến nhiều người nghiện Loot Box

Xét trên cả phương diện vật chất lẫn tinh thần, nghiên cứu sau khi khảo sát rất nhiều người đã chỉ ra rằng trẻ em rất bị thu hút bởi việc mở hộp. Kết quả có tới 93% chơi game và 40% trong số chúng sẽ nạp tiền để mở thẻ

6

Trẻ em rất dễ bị sa đà vào các trò chơi điện tử

Thế nhưng con số này chỉ chiếm 5% tổng doanh thu mà tựa game kiếm được. Phần còn lại đến từ phái mạnh, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ và còn đang đi học là đối tượng nạp thẻ vào trò chơi nhiều nhất.

Kể từ khi người mua bắt đầu sử dụng tiền thật để mua những vật phẩm ảo trong game thì việc này đã mang lại cho chúng những ý nghĩa nhất định từ đó đạt được tiêu chí trở thành một loại hình cờ bạc. Trong 5% số người nạp tiền vào game, con số nạp có thể lên đến 100$ một tháng và rất dễ rơi vào nợ nần vì về cơ bản họ vẫn chưa làm ra tiền.

7

Nhiều thanh niên có thể rơi vào tình trạng nợ nần nếu mãi mê nạp tiền vào game

Dù không thể phủ nhận mặt tích cực của việc mở thẻ giúp người chơi được trải nghiệm những vật phẩm hiếm mà họ gần như sẽ không có cơ hội chơi qua. Tuy nhiên khi cơ chế này trở nên quá thịnh hành, nó bắt đầu trở thành một dạng "hút máu" game thủ.

Thông thường người chơi sẽ có thể vượt qua các cửa ải nhờ vào bỏ ra công sức cày cuốc. Thế nhưng mới đây trò chơi Star Wars Battlefront 2 của đã làm rất nhiều người bất bình khi việc mua Loot box trở thành phương pháp chủ đạo và tối thượng để qua màn chơi, để lấy các vật phẩm quan trọng. Điều này tạo ra một sự khó chịu cho game thủ, vì Star Wars Battlefront 2 tuyệt đối chẳng phải game miễn phí, mà giá gốc của nó đã lên tới 60 USD và như vậy có thể hiểu ngầm rằng nó là một loại trò chơi Pay-to-win.

8

Những tựa game đến từ EA thường có cơ chế hút máu game thủ triệt để

Thế nên khi công nghệ Game đang ngày càng phát triển và đóng một vai trò nhất định trong cuộc sống. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ ý định nạp tiền vào Game để sở hữu một món đồ gì đó nhé, vì như kết quả đã chỉ ra rằng một khi bạn bị cuốn vào hành động này rất khó để dứt ra vì nó giống như cờ bạc vậy.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!