Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 07/11/2020, 10:00 AM

Genshin Impact: Diluc là hiện thân của Kỵ sĩ bóng đêm Batman

Diluc - hot boy được săn lùng nhiều nhất hiện tại trong Genshin Impact, còn được gọi với cái tên Darknight Hero là một nhân vật gợi nhắc cho chúng ta rất nhiều về The Dark Knight từ cốt truyện cho đến danh tính.

Làn da trắng, dáng người mảnh khảnh cùng với đôi mắt và mái tóc đỏ rực, Diluc toát lên vẻ quý ông giàu có bậc nhất của thành Mondstadt, là nhân vật của sự mẫu mực hoàn hảo, không ai sánh kịp về mọi mặt.

Trong Genshin Impact, bạn sẽ gặp được Diluc khi thực hiện các nhiệm vụ tại thành Mondstadt. Ngoài sở hữu một nhà máy sản xuất rượu Dawn và là một quý tộc được đánh giá cao trong xã hội, Diluc còn được biết đến với cái tên "Anh hùng bóng đêm" khi thề tiêu diệt không thương tiếc tất cả những kẻ đe dọa thành phố Mondstadt của anh ấy.

Những chi tiết trên chắc chắn sẽ gợi cho bạn phần nào nhớ đến Kỵ sĩ bóng đêm của thành phố Gotham. Và càng đi sâu tìm hiểu, bạn sẽ càng nhận thấy Diluc có nhiều điểm tương đồng với Batman hơn chỉ là những vẻ hào nhoáng bề ngoài đấy.

Sự tương đồng giữa Diluc và Bruce Wayne

batman

Tâm lý bất ổn

Kaeya - Đội phó của Đội Kỵ Sĩ Tây Phong từng gọi bản thân mình và Diluc đều là “những kẻ phản anh hùng có vấn đề về thái độ”.  Theo lời kể, Cha của Diluc đã không may qua đời một cách rất đột ngột và điều này vô tình đã dẫn đến sự bất ổn trong tâm lý hay cụ thể hơn là "vấn đề về thái độ" của Diluc.

Điểm này lại là một liên tưởng cực kỳ mật thiết đến danh tính thực sự của Bruce Wayne - Vị thiếu gia mồ côi từ nhỏ khi mà ba mẹ cậu đã bị tấn công và sát hại trên đường từ rạp chiếu phim về nhà. Và chính cú sốc tâm lý này đã trở thành một vết thương không thể chữa lành, dính chặt lấy tâm trí của cậu và cũng là lý do biến Bruce trở thành Batman.

Bất mãn với hệ thống pháp luật

Cũng vì cái chết của cha mẹ, cậu chủ trẻ tuổi nhà Wayne bị ám ảnh bởi công lý và nhận ra rằng mình không thể dựa vào hệ thống công lý và lực lượng cảnh sát để thực hiện công việc. Diluc cũng vậy khi anh nghi ngờ về hiệu quả hoạt động của các Hiệp sĩ Tây Phong - những người chịu trách nhiệm bảo vệ cho Mondstadt. Mặc dù trước đó, Diluc đã từng là một thành viên tích cực, tận tâm và được thăng cấp lên Đội trưởng Kỵ sĩ trong khi vẫn tiếp tục tập trung vào việc điều hành Tửu trang Dawn và bất động sản của gia đình.

gen

Sự bất mãn của anh với Đội Kỵ Sĩ Tây Phong bắt nguồn từ việc thanh tra Eroch của đội đã xử lý không tốt vụ án về cái chết của cha Diluc, khiến cho anh vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi cay đắng kể cả sau khi Eroch đã bị giải ngũ khỏi Đội kỵ sĩ với tư cách là kẻ phản bội (được đề cập trong loạt manga của Genshin Impact). Điều này tương đồng với nhiều phiên bản của Batman khi Bruce đã quá chán nản việc phải trông chờ vào luật pháp, thúc đẩy anh cảm thấy mình cần phải hành động ngoài vòng pháp luật và tìm kiếm thứ công lý của chính mình. 

Cũng giống như lực lượng cảnh sát ở Gotham, các Kỵ sĩ trong Genshin Impact cũng có những quan điểm khác nhau về Diluc như là một anh hùng mà ai cũng phải cảnh giác.

Che dấu danh tính khi hoạt động

Là một quý ông giàu có bậc nhất của thành Mondstadt và có vị trí cao trong xã hội, khi không trực tiếp cầm trên tay thanh Claymore và chiến đấu, Diluc sử dụng trí thông minh có được thông qua các mối quan hệ nghề nghiệp của mình để tham gia vào các vấn đề xuyên suốt Mondstadt.

diluc

Và mặc dù không đeo mặt nạ khi chiến đấu với tội phạm, Diluc tin rằng điều quan trọng là phải giữ bí mật danh tính của mình để tiếp tục bảo vệ an toàn cho Mondstadt. 

Câu chuyện của về Diluc với tư cách là anh hùng bí ẩn, âm thầm chiến đấu bảo vệ Mondstadt dường như chưa đến hồi kết, vì vậy, có khả năng chúng ta sẽ còn được thấy nhiều điểm tương đồng giữa Anh hùng bóng đêm và Kỵ sĩ bóng đêm trong tương lai.

Hãy tiếp tục đồng hành cùng meGAME để cập nhật những thông tin mới nhất về Genshin Impact trong thời gian sắp tới nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!