Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 06/11/2020, 16:30 PM

miHoYo phải làm gì để Genshin Impact không "tắt thở" trong tương lai?

Nhiều người cho rằng sức hút của Genshin Impact chỉ là ăn may và vinh quang của trò chơi sẽ chóng tàn. Tuy nhiên, nếu miHoYo vẫn duy trì được 3 yếu tố này thì chắc chắn Genshin Impact có thể "giữ lửa" bất chấp nắng mưa.

2020 là một năm nhiều bất ngờ, đối với thế giới trò chơi thì Genshin Impact là một trong số ấy. Mấy ai đoán được mức độ thành công của nó ở hiện tại khi vừa mới ra mắt: chỉ trong 4 ngày đầu phát hành, con cưng của miHoYo đã có hơn 17 triệu lượt downloads chỉ tính trên mobile. 

Không phải đến giờ miHoYo mới mạnh tay “hút máu” người chơi. Thời gian đầu ra mắt, tựa game này đã thu được trên 100 triệu USD nhờ hệ thống bốc thăm nhân vật. Chỉ hai tuần sau con số nhân đôi lên và đủ lớn để Genshin Impact bù lại vốn phát triển khổng lồ ban đầu.

Doanh thu sau 1 tháng của Genshin Impact làm nên lịch sử, chỉ thua mỗi Pokémon Go

Doanh thu sau 1 tháng của Genshin Impact làm nên lịch sử, chỉ thua mỗi Pokémon Go

Đây có thể là một thành công ngoài dự đoán của miHoYo. Trong một phân tích gần đây bởi Sensor Tower, Genshin Impact là tựa game tăng trưởng cao nhất trong lịch sử game mobile với doanh thu 250 triệu USD trong tháng đầu tiên phát hành, vượt cả huyền thoại Pokémon GO.

Nhiều người cho rằng sức hút của Genshin Impact chỉ là ăn may và vinh quang của trò chơi sẽ không thể kéo dài. Tuy nhiên, năm đầu tiên phát hành là khoảng thời gian thử thách nhất. Nếu Genshin vẫn duy trì được 3 yếu tố dưới đây thì thành công bền vững là điều chắc chắn sẽ xảy ra. 

3 yếu tố giúp Genshin Impact "giữ lửa" bất chấp nắng mưa

1. Cập nhật patch mới và update liên tục

1

Lỗi game là “món ăn tinh thần” hầu như không trò chơi nào tránh khỏi, kể cả siêu phẩm như Genshin Impact. Mặc dù sở hữu những con số hoành tráng trong tháng đầu tiên, nhìn lại thì tựa game này vẫn đang đối mặt với không ít vấn đề: kỹ năng nhân vật thiếu hợp lý, lỗi dịch sai, lỗi chính tả tràn lan trong những bộ Di Vật và các hiệu ứng vũ khí...

Bao nhiêu đó cũng đủ để nhiều game thủ ngoảnh mặt nhưng miHoYo nhanh chóng có động thái khắc phục. Nhà phát triển đã thực hiện nhiều bản vá trong tháng vừa qua, đồng thời tặng cho những game thủ có thiện ý xây dựng Genshin Impact những vật phẩm cần thiết như Primogems và Mora. 

2. Lắng nghe tiếng nói của game thủ Genshin Impact

Có ai nhọ đến mức này chưa?

Có ai nhọ đến mức này chưa?

Mặc dù được ưa thích, Genshin Impact cũng không tránh khỏi bị phàn nàn. Có người chấp nhận bỏ tiền triệu ra cho những trò mua bán trong game, và cũng có người cảm thấy tỉ lệ quay ra một nhân vật 5 sao là quá thấp đến mức biến miHoYo thành con "quái vật khát máu" game thủ. Dù là quan điểm nào, miHoYo vẫn tỏ ra tận tâm tiếp thu hầu hết các phản hồi và cố gắng cải tiến nhiều nhất có thể. 

Một ví dụ trực quan nhất là việc cải thiện hệ thống Resin của trò chơi, vốn bị phàn nàn là nhu cầu xài khá hao nhưng lượng tích trữ lại không đủ và hồi phục quá chậm. Gần đây, MiHoYo có thông báo rằng bản cập nhật lớn vào 11/11 tới sẽ tăng tổng số Resin mà người chơi có thể tích trữ cùng một lúc từ 120 lên 160, đồng thời giảm lượng Resin yêu cầu phải bỏ ra để hoàn thành nhiệm vụ tuần.

Vấn đề của Resin là tái tạo quá chậm nhưng tiêu hao quá nhanh

Vấn đề của Resin là tái tạo quá chậm nhưng tiêu hao quá nhanh

Mặc dù bản chất vấn đề vẫn chưa được giải quyết triệt để: Resin tái tạo quá chậm nhưng tiêu hao quá nhanh, động thái trên vẫn cho thấy sự mở lòng của miHoYo trước các phản hồi trái chiều. Ít nhất, nhà phát triển vẫn đang lắng nghe cộng đồng của mình và thay đổi dần dần.   

3. Nội dung mới

Cuối cùng, liên tục tạo ra nội dung mới để người chơi thưởng thức có thể là chìa khóa cho thành công lâu dài của Genshin Impact. Không nói đâu xa, để "người anh em" Honkai Impact 3rd có thể tồn tại đến tận giờ phút này một phần là nhờ cốt truyện hấp dẫn được triển khai liên tục và trên mọi mặt trận (game, anime, truyện tranh và thậm chí event)

Hiện tại, rất nhiều game thủ đã hoàn thành các nhiệm vụ hiện có trong Genshin Impact và chỉ qua lại giữa các vùng đất để tích đủ Di Vật cho La Hoàn Thâm Cảnh. Mặc dù nhiệm vụ tối cao này có thể hấp dẫn với nhiều người, phần đông game thủ vẫn muốn tiếp tục câu chuyện còn bỏ ngỏ và khám phá những miền đất khác trên bản đồ như Inazuma chẳng hạn. 

2

Bộ phận phát triển của Genshin Impact dường như cũng nhận thấy điều đó. Gần đây nhất, miHoYo đã tung ra một đoạn trailer cho bản cập nhật 1.1, tiết lộ hồi kết của câu chuyện về Liyue vốn bắt đầu từ phần gốc. 

Bản cập nhật lớn vào 11/11 cũng sẽ ra mắt 4 nhân vật mới vào hệ thống gacha, bao gồm Childe, Zhongli, Xinyan và Diona. Một bản cập nhật nữa thêm một khu vực mới có tên Dragonspine vào bản đồ sẽ diễn ra vào 23/12. 

Tạm kết

Lắng nghe game thủ là điều tối quan trọng mà mọi nhà phát triển game đều phải quan tâm

Lắng nghe game thủ là điều tối quan trọng mà mọi nhà phát triển game đều phải quan tâm

Với 3 yếu tố thay đổi nhanh chóng, lắng nghe người chơi và liên tục xây dựng nội dung mới, có thể thấy miHoYo đã lên kế hoạch chi tiết cho thành công bền vững của Genshin Impact. Hiện trò chơi đã có mặt trên nền tảng di động, PC và PS4, bạn đã sẵn sàng để đón nhận bản cập nhật mới nhất? 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!