Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 10/09/2021, 13:00 PM

Genshin Impact: Khám phá cốt truyện bản 2.1 – Điểm đến tương lai, bí ẩn Thảo Thần “chuyển giới”

Những tình tiết ly kỳ, hấp dẫn cùng nhiều thông tin về các nhân vật trong cốt truyện đã được tiết lộ ở Genshin Impact bản patch 2.1 vào đầu tháng này. Theo đó, hành trình đến lục địa Teyvat của nhân vật chính cũng được chỉ điểm.

Lại một chương cốt truyện nữa của Genshin Impact vừa khép lại trong phiên bản update 2.1, đồng thời hé lộ luôn những diễn biến mới khiến người chơi háo hức, trông mong bước kế tiếp của cuộc hành trình mà miHoYo dự tính sẽ kéo dài ít nhất 4 năm nữa. Theo đó, nguồn gốc của nhân vật Scaramouche đã được phơi bày cùng điểm đến tiếp theo của nhân vật chính Nhà Lữ Hành (Aether/Lumine) – Vị thần sẽ ra mắt tới đây.

Lưu ý: Game thủ chưa hoàn thành nội dung cốt truyện của phiên bản này, hãy cân nhắc khi xem tiếp vì bài viết có spoil một số thông tin về cốt truyện Genshin Impact 2.1. Nếu bạn quan tâm tới vụ “chuyển giới” của Thảo Thần thì nên bỏ qua phần đầu và chỉ đọc phần cuối của bài viết thôi nhé!

Scaramouche và nguồn gốc của nhân vật này

1

Scaramouche – một trong 11 Quan Chấp Hành của Fatui, nằm dưới sự kiểm soát của Tsaritsa (kiêm Băng Thần). Trước đó, tại bản patch 1.1, nhân vật này đã từng xuất hiện trong Genshin Impact với danh hiệu Balladeer và coi mình là một “kẻ lang thang xứ Inazuma”. Bước sang phiên bản 2.1, theo như những gì được giới thiệu thì Scaramouche chính là “sản phẩm” do Lôi Thần tạo ra và được xem là bản test của Raiden Shogun hiện tại, tuy nhiên hắn đã được Lôi Thần thả ra thay vì phá hủy sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Đặc biệt, ngay cả khi đã chơi hết cốt truyện Genshin Impact 2.1 thì chưa hẳn bạn đã nắm rõ một số thông tin thú vị khác về Scaramouche. Cụ thể, gã Quan Chấp Hành này có tên thật là Kunikuzushi, hay còn gọi là Quốc Băng, tức “quốc gia sụp đổ”. Hiện tại, các thông tin về Scaramouche đang cho thấy rằng hắn là kẻ thiếu trung thành nhất với Tsaritsa trong thế lực Fatui và tất nhiên giữa nhân vật này với các “đồng nghiệp” khác thì hoàn toàn không có chút thiện cảm nào.

Có thể thấy ở phiên bản hiện tại, Tsaritsa, Tartaglia (Childe) và Scaramouche thật sự không có chút phối hợp nào, minh chứng rõ ràng là khi Scaramouche đã nắm trong tay Gnosis Lôi nhưng hắn không hề báo cho Signora dẫn đến kết cục của Scaramouche nằm trong tay Lôi Thần. Do đó, không có gì đáng kinh ngạc nếu như trong vài bản patch tiếp theo chúng ta có thể chứng kiến sự phản bội của Scaramouche với Tsaritsa nhằm giữ lại Gnosis Lôi cho riêng mình.

Điểm đến kế tiếp của Nhà Lữ Hành

Quốc gia kế tiếp – nơi mà nhân vật chính cùng “thức ăn dự trữ” Paimon sẽ đi đến đã được tiết lộ rất nhiều manh mối, hiện tại mọi thông tin gần như đã chính xác. Theo đó, Sumeru – xứ sở của Thảo Thần chính là vùng đất tiếp theo, tại đây nhiều khả năng Game thủ sẽ được gặp lại cậu bé Chouji trong nhiệm vụ “cái nhìn 3000 dặm” của bản 2.0.

Được biết Thần Tri Thức – Thảo Thần hiện tại được thờ phụng tại đất nước Sumeru. Sự ra mắt của đất nước này được đánh giá cao hơn cả một quốc gia mới, là nơi đại diện cho hệ Thảo. Theo dự đoán, rất có thể nguyên tố thứ 7 hiện chưa được trình làng trong game đồng nghĩa ngày ra mắt của hệ này. Cùng với đó là phù hợp với một loạt phản ứng nguyên tố mới sẽ xuất hiện bởi giờ đây hệ Thảo chỉ mới có phản ứng bốc cháy khi gặp Hỏa mà thôi.

2

Hiện tại, game thủ mới chỉ biết 2 nhân vật hệ Thảo, trong đó Bạch Thuật (Baizhu) đã xuất hiện – ông chủ nhà thuốc với con rắn cưng Trường Sinh, còn Dao Dao (Yaoyao) vẫn chưa ra mắt nhưng đã được giới thiệu là sư muội của Hương Lăng (Xiangling) và trợ lý của Cam Vũ (Ganyu).

Phải chăng Thảo Thần chuyển giới?

Từ khi Genshin Impact 2.1 được trình làng, có rất nhiều tranh luận liên quan đến giới tính của Thảo Thần, bởi trước đây phần lớn game thủ tin rằng vị thần này là nam giới dựa trên lời thoại của của Cam Vũ (Ganyu). Theo đó, một lời thoại trong nhiệm vụ của Ganyu đã chỉ “Thảo Thần” là “ông ta”, thế nhưng đột nhiên trong phiên bản hiện tại, lời thoại này được thay đổi thành “cô ta”, còn về Yae Miko cũng nhắc đến một vị nữ thần của Sumeru là Kusanali.

3

Phải đến ngày 3/9/2021 vừa qua, miHoYo mới đưa ra kết luận chính thức về vị thần này: họ xác nhận đã có sự thay đổi đại từ danh xưng chỉ giới tính nam ở bản tiếng Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Indonesia, Bồ Đào Nha, Nga, Thái thành từ chỉ giới tính nữ. Qua vụ việc này, không ít game thủ cho rằng miHoYo đã thấy sự tiềm năng về doanh thu của Lôi Thần Raiden Shogun và quyết định cho Thảo Thần sang Thái Lan “chuyển giới” để chạy theo đồng tiền.

Untitled
5

Tuy nhiên, nói vậy có phần oan uổng cho miHoYo. Phải thừa nhận rằng banner của Lôi Thần Raiden Shogun là banner thành công về mặt doanh thu nhất của Genshin Impact, nhưng đó chưa hẳn là lí do Thảo Thần là nữ giới. Trong Lời thoại của Ganyu phiên bản tiếng Trung chỉ dùng từ Thảo Chi Thần 草之神 và không hề đề cập đến giới tính của nhân vật này nên việc dùng từ chỉ nam giới để gọi Thảo Thần có lẽ chỉ là vấn đề dịch thuật.

Ngoài ra, cũng phải nhắc đến một trường hợp khác, Kusanali có thể không phải là Thảo Thần. Từ bản tiếng Trung ở phiên bản hiện tại, Kusanali là “Tiểu Cát Tường Thảo Vương” 小吉祥草王, nhưng nữ thần này cũng là “Hoa Thần” 花神 trong khi Thảo Thần là 草神. Hơn nữa, Yae Miko cũng không trực tiếp gọi Kusanali là Thảo Thần, mà chỉ nói rằng người dân Sumeru thờ phụng vị thần này trong lễ hội của họ.

6

Trong bản Genshin Impact tiếng Trung Quốc cho thấy một chữ 神 đều dùng chung cho Archon (bảy vị thần của 7 nguyên tố Thủy, Hỏa, Băng, Lôi, Phong, Nham, Thảo) và cả God (Thần Bụi, Thần Muối, Thần Gỗ). Lúc này ở Inazuma, cũng có rất nhiều người thờ phụng Orobashi, nhưng vị thần rắn này không phải là một Archon như Lôi Thần Baal.

Vấn đề này đang khơi lên sự hoang mang, bối rối trong trong cộng đồng fan Genshin Impact khi nói đến vai trò thực sự của nhân vật này. Thế nên, chúng ta vẫn phải tiếp tục chờ câu trả lời cuối cùng của miHoYo để biết Lesser Lord Kusanali là ai, một nữ thần dưới quyền của Thảo Thần hay là Thảo Thần đương nhiệm.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!