Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 29/10/2020, 11:00 AM

Genshin Impact là "vũ trụ song song" của Honkai Impact 3rd?

Không thể phủ nhận việc cùng là "con cưng" của MiHoYo khiến Genshin Impact và Honkai Impact 3rd ít nhiều có những điểm chung. Mới đây, nhiều fan còn khám phá thêm một "sự thật": Genshin Impact rất có thể là “vũ trụ song song” với Honkai Impact 3rd.

Khó có thể phớt lờ những điểm chung nổi bật giữa Genshin Impact Honkai Impact 3rd. Ngoài việc là con cưng của MiHoYo, cả 2 tựa game đều có lối đồ họa anime bắt mắt, cơ chế game hấp dẫn cùng cốt truyện viễn tưởng được phát triển liên tục từ game đến anime và thậm chí manhua. 

Có thể vì vậy mà nhiều game thủ không khỏi tò mò đặt 2 siêu phẩm này lên bàn cân để tìm ra sự kết nối giữa chúng. Và điều thú vị là, rất có thể, Genshin Impact chính là “vũ trụ song song” với Honkai Impact 3rd. 

honkai

Dưới đây là một vài phát hiện thú vị được người hâm mộ 2 tựa game chỉ ra để chứng minh rằng: Những sự kiện xảy ra ở thế giới này sẽ ảnh hưởng theo một cách nào đó tới diễn biến của thế giới còn lại!

Genshin Impact là một trong những vũ trụ song song với Honkai Impact 3rd

Honkai Impact 3rd diễn ra trong một thế giới rộng lớn, nơi bị xâm chiếm bởi quái vật Honkai và trách nhiệm của các Valkyrie (tuyến nhân vật chính diện) là chiến đấu chống lại chúng. 

Trong cốt truyện gần đây nhất, một địa điểm xuất hiện với tên gọi “Biển Lượng Tử” chứa những bong bóng dẫn đến các thế giới song song. Nhiều người hâm mộ cho rằng đây là nơi kết nối thế giới của Honkai Impact 3rd với các thế giới khác trong vũ trụ miHoyo, và dĩ nhiên có cả Genshin Impact.

hi

Một trong những chi tiết khiến nhiều người “chắc như đinh đóng cột” về sự tồn tại của Teyvat trong vũ trụ Honkai được tiết lộ ở chương 17 cốt truyện. Cụ thể là khi Otto Apocalypse phát hiện Phong Ma Long Dvalin thông qua Cây Số Ảo đến đại lục Teyvat. 

Sứ mệnh của Nhà Lữ Hành

Phải nói Honkai Impact là một “câu chuyện” được kể theo nhiều cách thì đúng hơn: ngoài game mobile, cốt truyện Honkai Impact 3rd “lấn sân” sang cả anime, manhua, các event và video quảng cáo. Theo nội dung của Second Key - một trong những manhua được làm theo cốt truyện HI3, khi thế giới sắp sửa bị thống trị bởi Honkai, những người chống lại chúng đã đề ra một dự án mang tên ARK với mục tiêu tìm một ngôi nhà hậu tận thế cho loài người. 

ark

Một chi tiết trong Second Key cho thấy 2 ngôi sao băng tím bay kề sát nhau, điều này khiến fan tự hỏi liệu “2 ngôi sao” ấy có phải là AetherLumine - 2 nhân vật chính “đến từ thế giới khác” theo cốt truyện của Genshin Impact? Vậy có phải AetherLumine cũng là một phần của ARK? Và phải chăng 2 thế giới này có liên kết mật thiết với nhau?  

Untitled design

Mối quan hệ giữa các nhân vật trong Honkai Impact 3rd và Genshin Impact

Một trong những khung cảnh đầu tiên của Genshin Impact là cuộc chiến giữa cặp song sinh và người phụ nữ bí ẩn tên Unknown God tại lục địa Teyvat. Sau khi một người bị bắt và người còn lại bị tước đi sức mạnh, tung tích của Unknown God cũng biến mất không dấu vết.

Một fan hâm mộ đã chỉ ra sự giống nhau giữa Unknown God với Kiana Kaslana (Herrscher of the Void) của Honkai Impact. Từ ngoại hình, cách chiến đấu đến ác cảm về loài người của Unknown God đều gợi liên tưởng đến nhân vật này. Ngoài ra, “Herrscher” trong tiếng Đức có nghĩa là “God” (kẻ thống trị), vì thế “Herrscher of the Void” còn được gọi là “God Kiana”

kiana

Một giả thuyết khác là các Herrscher có liên quan đến nhân vật Venti của Genshin Impact. Trong Honkai Impact 3rd, các Herrscher thường sở hữu một sức mạnh nguyên tố nhất định, trong đó Herrscher of Wind tên là Wendy. Điều trùng hợp là trong tiếng Hoa, Wendy cũng được phát âm thành “Venti”

venti

Trong một chi tiết của manhua Genshin Impact, Venti có nhắc đến “Lady of Fire” - thủ lĩnh tộc người Muratan với mái tóc đỏ rực như lửa. Cái tên này khiến fan của 2 tựa game không khỏi nghi ngờ: liệu “Lady of Fire” có phải là Himeko Murata, người vốn là Herrscher of Fire trong Honkai Impact 3rd? 

kiana (1)

Kết

Mặc dù chưa thể làm rõ những sự kiện Genshin Impact liên hệ ra sao với Honkai Impact 3rd, điều mà mọi người có thể chắc chắn ở hiện tại là hai thế giới này có một kết nối mật thiết với nhau. Với nỗ lực của nhà phát triển ở cả 2 tựa game, có thể việc ghép lại những mẩu truyện rời rạc thành một câu chuyện chung chỉ còn là vấn đề thời gian.   

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!