Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 30/07/2023, 07:00 AM

Genshin Impact: 'Nước chủ nhà' nổ drama lớn xoay quanh Kẻ Lang Thang

Những ngày vừa qua, cộng đồng Genshin Impact đã được một phen "mở mang tầm mắt" khi chứng kiến drama nổ ra xoay quanh banner Kẻ Lang Thang tại xứ Trung.

Kẻ Lang Thang, hay từng được biết đến là Scaramouche, trong Genshin Imapct là một trong những nhân vật đã có mặt trong trò chơi từ rất sớm. Ra mắt chính thức trong phiên bản 3.3, cho đến nay Kẻ Lang Thang vẫn là một trong những nhân vật nổi bật với nét tính cách vô cùng độc đáo của mình.

Trong Genshin Impact 3.8, Kẻ Lang Thang cũng đã nhận được banner rerun đầu tiên của mình cùng với Sangonomiya Kokomi. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu của banner này đang rất ảm đạm và thực chất đây hoàn toàn là một điều có thể lường trước được.

Kẻ Lang Thang là một nhân vật được xây dựng với tính cách rất độc đáo

Kẻ Lang Thang là một nhân vật được xây dựng với tính cách rất độc đáo

Tuy nhiên, chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không đột nhiên xuất hiện một chiếc drama to đùng từ nước chủ nhà của Genshin Impact. Cụ thể, một người chơi trên Reddit có tên u/Snoo2612 đã đứng ra phân tích về lý do mà banner rerun của Kẻ Lang Thang lại thấp đến mức không ngờ như vậy mặc cho banner ra mắt của cậu đã vô cùng thành công và tiềm năng chiến đấu của cậu cũng không hề nhỏ.

Vì sao banner Kẻ Lang Thang tại Genshin Impact 3.8 lại "flop"?

Theo như người chơi này phân tích, có rất nhiều lý do ví dụ như banner vũ khí của đợt này rất tệ hay là bởi vì game thủ quan tâm nhiều đến Fontaine nên họ không có nhu cầu chi tiêu. Tuy nhiên những lý do này chỉ chiếm một phần nhỏ và không thực sự quan trọng đến vậy.

Lý do thực sự đằng sau việc banner lần này của Kẻ Lang Thang thu về con số quá khiêm tốn là bởi vì cậu sở hữu một lượng anti-fan hùng hậu và những người này đang cố tìm cách để phá hoại banner lần này của Kẻ Lang Thang bằng nhiều cách.

Vì sao Kẻ Lang Thang lại bị "bài xích" đến vậy?

Lý do đơn giản nhất để giải thích có thể là bởi vì cậu ấy là một nhân vật được xây dựng với tính cách quá khác biệt. Lượng fan hâm mộ của Kẻ Lang Thang rất đông và phần lớn là nữ. Trong khi đó, anti-fan của nhân vật này cũng không kém cạnh gì về số lượng nhưng giới tính thì ngược lại.

Kẻ Lang Thang bị

Kẻ Lang Thang bị "bài xích" rất nhiều trong cộng đồng Genshin Impact CN

Những anti-fan này thực sự xem Kẻ Lang Thang trong Genshin Impact như một kẻ thù có thật ngoài đời chứ không dừng lại ở một nhân vật ảo nữa. Việc Kẻ Lang Thang có mặt trong trò chơi và thậm chí còn trở thành một nhân vật chơi được là một đả kích đối với họ và vì lẽ đó họ quyết tâm phải "tẩy chay" cho bằng được nhân vật này.

Vậy những anti-fan của Kẻ Lang Thang đã làm gì?

Trong suốt 8 tháng kể từ khi Kẻ Lang Thang ra mắt cho đến nay, những anti-fan này đã không ngừng quấy rối, xúc phạm cũng như là công khai thông tin cá nhân của những người yêu thích nhân vật này và thậm chí là cả nhân viên của HoYoverse.

Theo người chơi đã đăng tải bài viết, xứ Trung có một dạng văn hóa tôn thờ các nhân vật trong Genshin Impact đến mức rất cực đoan mà người chơi quốc tế khó có thể tưởng tượng được. Người ta thường hay đặt câu hỏi vì sao phải vì vài cục pixel mà tranh cãi nhiều đến như vậy thì quả thực tại Trung Quốc, người ta không còn xem những nhân vật này "mấy cục pixel" nữa.

Đối với các fandom thuộc những nhân vật khác, họ luôn trong tâm thế sẵn sàng cãi nhau với lý do rất nhỏ và thông thường những cuộc tranh cãi này sẽ không kéo dài quá 1 tháng. Tuy nhiên, việc mà những anti-fan của Kẻ Lang Thang đã làm kéo dài suốt 8 tháng qua thực sự là nằm ở một đẳng cấp khác.

Anti-fan của Kẻ Lang Thang vô cùng đông và hung hãn

Anti-fan của Kẻ Lang Thang vô cùng đông và hung hãn

Để nhằm mục đích thể hiện sự thù ghét của mình đối với Kẻ Lang Thang, cộng đồng anti-fan của nhân vật này đã có những hành động khó có thể chấp nhận được. Cụ thể như sau:

- Kẻ Lang Thang được giới thiệu với hình tượng gắn liền với một chú mèo. Chính vì vậy nhóm anti-fan đã lợi dụng điều này và đăng tải những video hành hạ mèo thật đăng tải lên nhiều nền tảng một cách công khai.

- Các anti-fan cho rằng Kẻ Lang Thang là sản phẩm của việc HoYoverse đang "tẩy trắng" tội phạm chiến tranh do đó họ cho rằng những người tham gia sản xuất nhân vật này đều phải trả giá. Họ tấn công vào trang web tuyển dụng của HoYoverse, truy tìm và công khai danh tính của một trong những người thuộc tổ thiết kế hòng khiến cuộc sống của những người này bị đảo lộn.

- Chưa dừng lại ở đó, các anti-fan còn cố tình xuyên tạc cốt truyện của Kẻ Lang Thang nhằm mục đích lôi kéo theo những người khác để tẩy chay nhân vật này.

- Thậm chí, những người này còn cố gắng đến mức thuyết phục cả cơ quan Chính Phủ tại Thượng Hải song phía "triều đình" đã cho biết họ đã xem xét và không thấy cốt truyện của Kẻ Lang Thang có gì đáng để lưu tâm cả.

Thù ghét nhân vật ảo, nhưng hậu quả thì để lại ở đời thực

Việc thù ghét một nhân vật ảo thực tế là chẳng ảnh hưởng gì tới nhân vật đó cả. Tuy nhiên, những người phải hứng chịu toàn bộ sự độc hại đó lại chính là fandom của Kẻ Lang Thang. Theo nhiều nguồn tin, những người hâm mộ của Kẻ Lang Thang đã phải chịu sự bắt nạt và sỉ nhục trong suốt một thời gian dài mà không có ai bảo vệ họ.

Thực sự những việc mà anti-fan của Kẻ Lang Thang làm đã ảnh hưởng đến rất nhiều người

Thực sự những việc mà anti-fan của Kẻ Lang Thang làm đã ảnh hưởng đến rất nhiều người

Theo đó, có nhiều fan hâm mộ đã cực kỳ suy sụp và có dấu hiệu ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần trầm trọng. Thậm chí, sự độc hại này của nhóm anti-fan còn ảnh hưởng không nhỏ đến những banner sau kể từ khi phiên bản 3.3 kết thúc.

Vậy HoYoverse có bất kỳ động thái nào khác không?

Nhìn chung, mọi nỗ lực mà những người này làm ra chủ yếu là để HoYoverse phải xóa Kẻ Lang Thang khỏi trò chơi. Tuy nhiên, như bạn đã thấy thì có vẻ HoYoverse cũng đã quen với việc này rồi. Hơn hết, việc xóa bỏ một nhân vật trong Genshin Impact là điều không thể vì trước giờ chưa từng có tiền lệ nào như vậy cả.

Tuy nhiên, tác giả của bài viết cũng cho biết tiền lệ đó là đối với các tựa game "con cưng" của HoYoverse như Honkai mà thôi. Về Genshin Impact, họ cho rằng nó là một tựa game được HoYoverse xây dựng với chiến lược khá "an toàn".

Liệu HoYoverse sẽ có động thái gì trước drama căng cực này?

Liệu HoYoverse sẽ có động thái gì trước drama căng cực này?

Không khó để chúng ta có thể nhận thấy, rõ ràng HoYoverse đã có những nước đi rất thận trọng trong việc ra mắt nhân vật về sau này. Họ cân nhắc đến fandom, thà chọn làm cốt truyện ít kịch tính và hay hơn chỉ đề hạn chế việc fandom sẽ "nổi đóa" lên. Họ thậm chí còn ra mắt những nhân vật với tính cách "đại trà" hơn và dễ có được thiện cảm hơn.

>>XEM THÊM: Genshin Impact trở thành 'Vua Lì Đòn' trên r/place với hơn 50 lần bị càn quét

Chính vì vậy, không có gì đảm bảo rằng liệu HoYoverse có bắt đầu cân nhắc đến vấn đề liên quan đến Kẻ Lang Thang hay không. Trường hợp tệ nhất là có thì có lẽ họ sẽ cắt giảm thời lượng xuất hiện của cậu, hay thậm chí là thay đổi lại cốt truyện của trò chơi bằng một cách nào đó.

Không ai có thể biết trước được nước đi tiếp theo của HoYoverse. Theo bạn thì liệu HoYoverse có động thái gì với drama này hay không? Hãy để lại bình luận cho mọi người cùng biết nha. Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!