Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 01/10/2022, 00:15 AM

Genshin Impact: Sự khác biệt giữa Candace và Yun Jin

Cùng là hỗ trợ cho đội hình đánh thường nhưng Candace và Yun Jin sẽ có những khác biệt giúp cho họ có thể tồn tại trong những đội hình khác nhau.

Genshin Impact 3.1 đã được phát hành và nhiều người chơi đặt ra câu hỏi rằng có nên lấy Candace hay không và liệu cô ấy có tốt hơn Yun Jin không? Đối với những người chơi hệ waifu, simp chúa thì câu đầu tiên chắc không cần phải trả lời nữa. Tuy nhiên, đối với những người chơi quan tâm nhiều hơn về giá trị nhân vật trong đội hình cũng như là khả năng buff của họ có đáng để đầu tư hay không, thì việc cân nhắc Candace và Yun Jin là điều hoàn toàn bình thường.

Khả năng buff của Yun Jin và Candace

Đầu tiên chúng ta phải hiểu về cơ chế buff của Candace và Yun Jin là như thế nào. Mặc dù cả hai đều buff tăng sát thương cho các đòn tấn công thường, tuy nhiên chỉ số mà hai nhân vật này cần chú trọng lại khác nhau hoàn toàn. Trong khi chỉ số %HP cộng thêm cộng hưởng nguyên tố Thủy sẽ giúp Candace gia tăng lượng buff của mình, thì Yun Jin lại có tỷ lệ từ sát thương kỹ năng cho đến lượng buff đều đến từ chỉ số Phòng Ngự.

Yun Jin là nhân vật hỗ trợ tăng sát thương tấn công thường dựa trên chỉ số Phòng Ngự

Bộ Cung Mệnh của Candace sẽ giúp cô gia tăng tiềm năng làm sub DPS, ngoài ra nguyên tố của Candace là nguyên tố Thủy do đó cô ấy sẽ có thể tiềm năng cho những DPS có thể tạo ra sát thương dựa trên phản ứng nguyên tố. Mặt khác, Yun Jin sở hữu bộ Cung Mệnh giúp cô gia tăng khả năng hỗ trợ cho đội hình của mình, và cô mang nguyên tố Nham vì vậy để mà nói là hỗ trợ cho các đội hình phản ứng thì Yun Jin sẽ không có khả năng đó mà team sẽ cần một nhân tố khác.

Candace nên được kẹp với một nhân vật hệ Thủy để lấy cộng hưởng, nếu không thể thì cũng không có vấn đề gì nhưng lượng buff có thể sẽ ít hơn một chút. Yun Jin mang nguyên tố Nham có thể tận dụng cộng hưởng nguyên tố để lấy khiên buff thêm sát thương, nhưng thiên phú bị động của Yun Jin giúp cô tối đa được lượng buff tốt hơn khi hoạt động trong một đội hình có bốn nguyên tố. Do đó, đây cũng đồng thời là sự khác biệt trong cách sắp xếp đội hình của hai nhân vật.

>>XEM THÊM: Genshin Impact Leak: Kỹ năng của Thảo Thần hoạt động như thế nào?

Một video so sánh đã được phát hành nhằm so sánh giữa hai nhân vật này và kết quả cho thấy lượng buff sát thương mà Candace cung cấp thấp hơn Yun Jin. Dù con số thấp hơn không nhiều, tuy nhiên Candace ở Cung Mệnh 6 có thể hỗ trợ gây sát thương ngoài sân do đó tổng lượng sát thương gây ra cho một lần combo có thể được xem như bù lại được.

Vậy nên chọn Candace hay Yun Jin?

Candace thực tế ngoài việc có thể hỗ trợ tốt thì cô ấy còn có thể đóng vai trò như một nhân vật cấp ấn, sub DPS ngoài sân khi cô ấy sở hữu Cung Mệnh cao. Một bằng chứng rõ ràng là sự tham gia của cô cho một đội hình mới mang tên Kuki Shinobu Nở Rộ. Đội hình này sử dụng Kuki Shinobu làm nhân vật trung tâm tạo ra sát thương, cùng với sự hỗ trợ từ Candace và một nhân vật nguyên tố Thảo để tạo ra phản ứng Nở Rộ. Đây cũng là một gợi ý tốt về việc xây dựng các đội hình sáng tạo hơn so với các lối chơi truyền thống.

Nếu như bạn cùng lúc sở hữu cả Kamisato Ayato và Yoimiya, Candace và Yun Jin có thể cùng được xây dựng và chia cho hai đội này. Theo MGN đề cử, Candace có thể đi cùng Ayato trong khi Yun Jin sẽ giúp Yoimiya đạt được hiệu suất chiến đấu tốt hơn. Thế Candace có đi được với Yoimiya không? Đương nhiên là được, cô ấy thậm chí có thể hỗ trợ Yoimiya trong việc tạo ra phản ứng Bốc Hơi giúp khuếch đại sát thương nhưng Yoimiya sẽ buộc phải đứng gần kẻ địch hơn và điều đó đôi khi có thể khiến Yoimiya dễ bị nhận sát thương hơn.

Yoimiya nếu kẹp cùng Candace sẽ cần phải đứng gần kẻ địch

Trong trường hợp bạn chỉ cần một nhân vật vì chỉ cần build một team đánh thường, Yun Jin sẽ là lựa chọn tốt hơn. Candace có thể được xếp sang các đội hình với lối chơi độc đáo hơn là team đánh thường. Do đó bạn không cần phải quá đặt nặng việc Candace có cần thiết cho team đánh thường hay không.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan
  • Like (0)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!